Doanh nghiệp ngành gỗ Việt bị phá giá từ Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian vừa qua, doanh nghiệp sản xuất gỗ dán của Trung Quốc ồ ạt tràn vào Việt Nam.

Với chi phí lợi thế về vốn, công nghệ, các doanh nghiệp Trung Quốc đã gây nên sức ép đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, khi nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sang đầu tư Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động gian lận thương mại.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngành gỗ như chúng tôi mong các cơ quan quản lý Nhà nước cần có giải pháp ngăn chặn dòng chảy ồ ạt các sản phẩm gỗ dán từ Trung Quốc vào Việt Nam. Cần có biện pháp điều tiết hợp lý, có biện pháp ngăn chặn các nguy cơ về gian lận thương mại có thể xảy ra.

Cơ quan quản lý phải có những văn bản thẳng tới Tổng cục Hải quan để xem xét C/O của gỗ Trung Quốc đưa sang Việt Nam rồi “phù phép” thành xuất xứ Việt Nam. Đồng thời, Nhà nước giúp đỡ những doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam, đặc biệt về vốn để doanh nghiệp đưa được các thiết bị mới về, nâng chất lượng hàng hoá lên. Vì thực tế trước giờ doanh nghiệp gỗ Việt Nam vốn rất hạn chế, kỹ thuật của chúng ta chưa thể theo kịp được nhu cầu nhập khẩu rất cao cấp của nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp ngành gỗ Việt bị phá giá từ Trung Quốc tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714256860 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714256860 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10