"Doanh nghiệp phát tài – Quảng Ninh phát triển"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại Hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo một số tỉnh, thành trong nước; Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Tây (Trung Quốc); đại diện lãnh đạo khu Phòng Thành, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và 200 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản Việt Nam và Trung Quốc.

Cũng theo ông Long, xác định “Doanh nghiệp phát tài – Quảng Ninh phát triển”, nên thời gian qua tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp khi tham gia hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu trên địa bàn; xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng; thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm giảm đầu mối, giảm chi phí, thời gian và tiện ích thông quan cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, tỉnh đã và đang là cầu nối, là cửa ngõ không chỉ của Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường tỉnh Quảng Tây và vùng Đông Nam (Trung Quốc) mà còn là trung tâm của hành lang Bắc - Nam trong hợp tác tiểu vùng sông Mekong mở rộng. Giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh liên tục tăng ở mức cao, trong đó các mặt hàng nông, lâm, thủy sản ngày càng có vị trí quan trọng trong tổng kim ngạch.

“Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp qua các cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh đạt trên 4,38 tỷ USD, trong đó các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đạt 0,68 tỷ USD, tăng 17,97% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 15% trong tổng kim ngạch xuất khẩu”, ông Long cho biết thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh,

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, "Doanh nghiệp phát tài - Quảng Ninh phát triển", vì vậy tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất. Ảnh QNP

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Quảng Ninh đã đạt được thời gian qua cũng như công tác đồng hành hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp XNK nông, lâm, thủy sản.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, những năm gần đây, xuất khẩu nông sản Việt Nam tăng trưởng vượt bậc. 9 tháng năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của cả nước đạt 29,55 tỷ USD, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh QNP

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh QNP

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Trung Quốc luôn là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng hàng hóa của thị trường Trung Quốc đang ngày càng nâng lên và đây cũng là xu hướng chung trên thị trường thế giới. Điều này đòi hỏi các nước xuất khẩu nói chung và Việt Nam nói riêng cần có giải pháp để đáp ứng nhằm giữ vững thị trường.

“Qua hội nghị, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, thương nhân, các hiệp hội ngành hàng hai nước cung cấp, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác doanh nghiệp, nhận diện được khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, đồng thời đề xuất các giải pháp bền vững nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đề nghị.

Tại hội nghị, ngành chức năng, các địa phương và doanh nghiệp đã tập trung thảo luận về một số vấn đề nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, như: Thực trạng cung ứng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu bền vững nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc; cơ chế chính sách, thủ tục xuất nhập khẩu đối với hàng nông, lâm, thủy sản qua các cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh; cơ chế chính sách và quy định quản lý đối với nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam vào Trung Quốc. Đồng thời trực tiếp trao đổi, giải đáp những ý kiến, câu hỏi của doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản, logistics Việt Nam và Trung Quốc.

Cac DN XNK Việt Nam - Trung Quốc ký ghi nhớ mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Ảnh QNP

Cac DN XNK Việt Nam - Trung Quốc ký ghi nhớ mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Ảnh QNP

Trong khuôn khổ Hội nghị đã có 20 doanh nghiệp của Quảng Ninh (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký biên bản ghi nhớ kinh doanh các mặt hàng nông sản. Đồng thời tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP năm 2018 diễn ra từ ngày 2 đến 6-11 tại TP Móng Cái nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh.

Hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc được tổ chức nhằm khai thác vai trò cầu nối của Quảng Ninh (Việt Nam) – Quảng Tây (Trung Quốc) trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và thị trường Việt Nam, các nước Asean với vùng Tây Nam của Trung Quốc; tạo cơ hội kết nối các đơn vị đầu mối nhập khẩu, xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc theo hướng chính ngạch, đảm bảo tiêu chuẩn, nguồn gốc xuất xứ, bao bì, mẫu mã theo tiêu chuẩn của Trung Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp phát tài – Quảng Ninh phát triển" tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711650349 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711650349 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10