Doanh nghiệp Quảng Ninh: Bứt tốc sản xuất hàng hóa cuối năm

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bởi những biến động của thị trường thế giới nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đang nỗ lực để tăng sản xuất cho mùa tiêu dùng cuối năm.

>>> Amata Hạ Long hút vốn đầu tư FDI Nhật Bản vào Quảng Ninh

Sẵn sàng cho mùa cao điểm

Để đáp ứng nhu cầu mua tăng cao dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh chủ động kế hoạch, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Miến dong Bình Liêu là sản phẩm được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, thời điểm cuối năm diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, như: Lễ hội hoa sở, hội chợ OCOP... đã tạo cơ hội cho việc tiêu thụ sản phẩm miến dong. Ngay từ mùa dong, HTX Phát triển Đình Trung (xã Húc Động, huyện Bình Liêu) đã thu mua, sơ chế, bảo quản nguyên liệu để phục vụ sản xuất. Đầu tháng 11, HTX cũng thuê thêm lao động địa phương, tập trung máy móc, phân công nhân lực phục vụ sản xuất miến dong. Năm nay, HTX bán ra thị trường từ 15-20 tấn miến sợi.

Sản phẩm OCOP hàng tiêu dùng của huyện Tiên Yên

Sản phẩm OCOP hàng tiêu dùng của huyện Tiên Yên

Ông La A Chiu, Giám đốc HTX Phát triển Đình Trung (huyện Bình Liêu), cho biết: Nhờ sự hỗ trợ của tỉnh và địa phương, sản phẩm miến dong của HTX hiện được tiêu thụ ổn định tại nhiều nhà hàng, cửa hàng và đại lý. Đặc biệt, trong dịp cuối năm, sản lượng tiêu thụ tăng từ 20-30% và để đáp ứng nhu cầu của người dân, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, thời điểm này, đơn vị tập trung sản xuất đảm bảo cung ứng cho người dân.

Tương tự đối với một số mặt hàng như thủy hải sản chế biến, bánh kẹo, nước mắm... các doanh nghiệp cũng mạnh dạn đặt mục tiêu sản lượng, doanh số cao. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thuỷ sản Quảng Ninh (huyện Vân Đồn) là một trong số ít các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu thụ ổn định không chỉ tại cửa hàng, đại lý, siêu thị, sàn thương mại điện tử... mà còn ở chuỗi cửa hàng nông sản sạch trên địa bàn TP Hà Nội. Bên cạnh các sản phẩm chế biến, ăn liền, như: Ruốc hàu, ruốc tép, ruốc cơ trai..., đơn vị còn cung cấp hàu ruột đóng gói cho thị trường Hà Nội. Cùng với việc không ngừng sáng tạo để cho ra những sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, đơn vị đã chủ động lên phương án bổ sung nguyên vật liệu, bố trí nhân công, tập trung máy móc thực hiện kế hoạch sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm.

Ngoài ra, đơn vị luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm đều được thực hiện một chiều, từ nguyên liệu cho tới đóng gói, tuân thủ chặt chẽ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, áp dụng công nghệ trong chế biến với máy xào tự động, máy tiệt trùng tự động ở nhiệt độ 121°C, trong 45 phút đảm bảo giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, kéo dài thời gian bảo quản.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh chủ động kế hoạch, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm (Ảnh minh họa)

Nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh chủ động kế hoạch, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm (Ảnh minh họa)

Chị Vũ Thị Thanh Hoa - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thuỷ sản Quảng Ninh (huyện Vân Đồn), cho biết: Do nhu cầu mua sắm tăng cao nên sản lượng tiêu thụ sản phẩm của Công ty những tháng cuối năm thường tăng từ 30-40%. Công ty đã sớm lên kế hoạch sản xuất đảm bảo cung ứng hàng hóa. Sản lượng sản xuất, bày bán, tiêu thụ càng tăng thì chất lượng sản phẩm càng được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Cùng với việc tập trung sản xuất, ổn định cung ứng hàng hóa, bình ổn giá bán, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đặt lên hàng đầu. Ông Phạm Hoài Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh - TP Cẩm Phả cho biết: Nước khoáng là mặt hàng được người dân ưa chuộng, nhất là dịp Tết Nguyên đán. Để giữ gìn thương hiệu, tiếp tục khẳng định uy tín, đảm bảo chất lượng, Công ty luôn lựa chọn ký kết với nhà cung cấp nguyên vật liệu uy tín, đầu tư cải tiến dây chuyền sản xuất, chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân, lao động.

Cần sự chủ động

Sự chủ động của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất góp phần quan trọng đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường, thúc đẩy tiêu thụ trong những tháng cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán đang cận kề.

Theo các chuyên gia kinh tế, tỷ giá, lạm phát, tăng lãi suất được xác định là những trở ngại chính đối với doanh nghiệp từ nay đến cuối năm 2023. Song nhiều doanh nghiệp cũng kỳ vọng nhu cầu tiêu dùng trong nước và gói hỗ trợ kinh tế có thể là một cú hích thuận lợi cho các doanh nghiệp, giúp giảm bớt những khó khăn, trở ngại. Điều quan trọng là từng doanh nghiệp phải nhận định rõ khó khăn, thách thức cụ thể của mình để có những giải pháp thích ứng phù hợp, chủ động trước các tác động không mong muốn.

Mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bởi những biến động của thị trường thế giới nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đang nỗ lực để tăng sản xuất cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bởi những biến động của thị trường thế giới nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đang nỗ lực để tăng sản xuất cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp: Mặc dù có nhiều tín hiệu tăng trưởng và phục hồi, nhưng theo các doanh nghiệp do tác động của tình hình thế giới và những biến động thị trường, dự báo tình hình khó khăn vẫn tiếp diễn. Điều đó đòi hỏi các các doanh nghiệp phải chủ động ứng phó với các thách thức nhằm ổn định giá thành sản phẩm, nỗ lực lấp đầy các đơn hàng cuối năm.

Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, các sở, ngành và địa phương cũng cần tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh kiểm soát, thực hiện đồng bộ giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng hóa kém chất lượng nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Quảng Ninh: Bứt tốc sản xuất hàng hóa cuối năm tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714378196 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714378196 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10