Doanh nghiệp sẵn sàng "tung" hàng Trung thu

Phương Nhi 11/08/2023 16:50

Các doanh nghiệp kỳ vọng, Trung thu năm nay sức mua của thị trường sẽ tốt hơn năm ngoái.

>>Thị trường bánh trung thu: Đến hẹn lại…lo

Trung thu năm nay, các doanh nghiệp sản xuấtp/kỳ vọng vào khác hàngp/doanh nghiệp

Trung thu năm nay, các doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng vào lượng lớn khách hàng mua sĩ để làm quà tặng

Ông Nguyễn Đình Chung - Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (Kinh Đô) cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, tình hình tiêu thụ nhóm khách hàng sỉ, khách hàng doanh nghiệp khá tốt. Đây là nhóm khách có đơn đặt hàng sớm và chiếm đến 80% thành công của một mùa Trung thu…”.

Ông Chung cho biết thêm: “Tại Hội nghị khách hàng mới đây của Kinh Đô với gần 500 nhà phân phối, chúng tôi ghi nhận nhiều khách hàng doanh nghiệp vẫn dành ngân sách để mua bánh trung thu làm quà biếu, tặng cho các đối tác, cán bộ, người lao động…”.

Năm nay, Kinh Đô bước vào tuổi 25 năm, nên thông điệp bánh trung thu của đơn vị này là “25 năm trọn sum vầy - Sáng mãi chuyện đêm trăng”. Hiện, công ty đã tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm hơn 70 hương vị với 25 mẫu thiết kế. Mỗi chiếc bánh được chế tác cầu kỳ, tỉ mỉ, bao bì bắt mắt,… để chào đón Lễ hội Trung thu. Bánh trung thu Kinh Đô đã chính thức có mặt trên thị trường đầu tháng 8/2023.

Cũng như các đơn vị sản xuất bánh trung thu khác, Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) đặt nhiều nhiều hy vọng vào khách hàng mua sĩ để từ đó yên tâm cho kế hoạch sản xuất. Đại diện ABC Bakery cho biết, từ tháng 5/2023, Công ty đã nhận được đơn đặt hàng của nhiều công ty với sản lượng khoảng 2 triệu bánh các loại. Tuy nhiên, mùa Trung thu chỉ mới khởi động, nên ABC Bakery cũng rất hy vọng nhiều hơn vào kênh bán hàng này và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác.

Tương tự, Công ty Bibica dự kiến tung ra thị trường khoảng 600 tấn bánh các loại, tăng 20% so với năm 2022. "Tuy nhiên do giá một số nguyên liệu đầu vào tăng, nên giá bán sẽ tăng từ 5 - 10% so với năm ngoái và kế hoạch sản xuất cũng “dè chừng” tùy vào sức mua của thị trường để tung hàng", đại diện Bibica cho biết.

Năm nay Kido dự kiến tung ra thị trường khoảng 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ

Năm nay Kido dự kiến tung ra thị trường khoảng 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ

Thương hiệu bánh trung thu Kido cũng trở lại sau 3 năm và quyết tâm nắm giữ vị trí số 2 thị trường. Kido đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu theo công nghệ Nhật Bản. Năm nay Kido dự kiến tung ra thị trường khoảng 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Kido’s Bakery tiếp tục lấy thông điệp Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương”. Qua đó, Kido đưa những mỹ vị của thế giới vào trong từng chiếc bánh trung thu bằng việc kết hợp giữa nguyên liệu thượng hạng, cao cấp cùng nhân xốt mới lạ, độc đáo, qua phong cách chế biến hiện đại, tạo nên những sản phẩm mới lạ,…

Chia sẻ chiến lược của Kido trong mùa Trung thu năm nay, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: “Năm 2022, Kido quay trở lại thị trường bánh trung thu sau thời gian vắng bóng đã may mắn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng và các đối tác lâu năm với hơn 300 tấn bánh cháy hàng trước thềm Trung thu. Chính sự tin tưởng, ủng hộ lớn từ phía người tiêu dùng và nền tảng vững chắc về ngành hàng, cùng những chuyển biến tích cực của nền kinh tế đã giúp Kido đặt mục tiêu 450 tấn bánh trong mùa Trung thu 2023 là có thể đạt được…”

Theo chia sẻ từ các đơn vị sản xuất, năm nay, bánh trung thu được đầu tư, chăm chút tỉ mỹ từ chất lượng, đến khẩu vị và mẫu mã…  Vì dự đoán thị trường bánh trung thu năm nay có thể tiêu thụ tốt, nhưng sức cạnh tranh cũng không thua kém từ nhiều dòng bánh "nhà làm" thủ công, các cơ sở nhỏ lẻ, đến một số khách sạn nổi tiếng, nhà hàng, các chuỗi cửa hàng bánh kẹo… giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm bánh trung thu không chỉ độc đáo về hương vị, mà còn đầu tư thiết kế kiểu dáng độc đáo dành riêng cho Trung thu năm nay và có cả các chương trình kích cầu khuyến khích khách đặt hàng sớm với nhiều chiết khấu hấp dẫn….

“Môi trường kinh doanh nào cũng có cạnh tranh, quan trọng là đa dạng sản phẩm, phân khúc giá, tận dụng đa kênh phân phối… để sản phẩm đáp ứng kịp thời tới tay người dùng. Hơn nữa thị trường bánh trung thu 2023 được khởi động sớm, thời gian tiêu thụ kéo dài hơn, chứ không chỉ  tập trung vào thời gian cao điểm là cận dịp rằm tháng 8, nên có nhiều thời gian để các doanh nghiệp sản xuất bánh chủ động cho kế hoạch kinh doanh thuận lợi hơn,…” một đơn vị sản xuất bánh trung thu nói.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường bánh trung thu năm 2022: Nguyên vật liệu tăng, nhu cầu tăng, giá bình ổn

    Thị trường bánh trung thu năm 2022: Nguyên vật liệu tăng, nhu cầu tăng, giá bình ổn

    01:27, 01/09/2022

  • Thị trường bánh trung thu: Đến hẹn lại…lo

    Thị trường bánh trung thu: Đến hẹn lại…lo

    03:00, 31/07/2022

  • Hà Nội: Hàng người nối dài cả trăm mét chờ đợi mua bánh trung thu

    Hà Nội: Hàng người nối dài cả trăm mét chờ đợi mua bánh trung thu

    11:00, 20/09/2021

  • Tiềm ẩn rủi ro bánh trung thu rao bán trên mạng

    Tiềm ẩn rủi ro bánh trung thu rao bán trên mạng

    16:36, 06/09/2021

  • Bánh trung thu Kinh Đô xuất khẩu sang Mỹ tăng gấp đôi

    Bánh trung thu Kinh Đô xuất khẩu sang Mỹ tăng gấp đôi

    10:52, 13/08/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp sẵn sàng "tung" hàng Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO