Doanh nghiệp sẽ “dễ thở” hơn...

Ông Huỳnh Tấn Vinh - Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng 18/10/2019 13:16

Việc kiểm tra doanh nghiệp mỗi năm một lần được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp “dễ thở” hơn, giảm phiền hà, nhũng nhiễu và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Việc Thủ tướng quy định chỉ được thanh, kiểm tra doanh nghiệp mỗi năm một lần được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp “dễ thở” hơn, giảm phiền hà, nhũng nhiễu và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Thanh kiểm tra hiện nay đúng theo tinh thần chỉ thị 20 của Thủ tướng chính phủ.

của Ông Huỳnh Tấn Vinh Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng

của Ông Huỳnh Tấn Vinh Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng

Không thể phủ nhận quy định chỉ kiểm tra doanh nghiệp 1 lần/năm thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Thủ tướng và Chính phủ trong việc tạo đà cho doanh nghiệp phát triển, nhưng các doanh nghiệp vẫn còn nhiều băn khoăn xoay quanh quy định này.

Tuy nhiên hiện nay các cơ quan thanh kiểm tra vẫn còn nhiều và dày, trong một thời gian ngắn mà có quá nhiều các cơ quan đến kiếm tra gây phiền cũng như tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp. doanh nghiệm vẫn còn nhiều thắc mắc chưa có giải đáp đó là có phải 1 năm tất cả cơ quan, ban, ngành chỉ được thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp 1 lần không? Hay mỗi lĩnh vực riêng biệt (như thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm...) thì được thanh tra hoặc kiểm tra quá 1 lần/năm? Hay tất cả lĩnh vực thì không được thanh tra quá 1 lần/năm và kiểm tra quá 1 lần/năm…

Theo tôi việc kiểm tra doanh nghiệp nên rút ngắn thời gian lại, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để cho cộng đồng doanh nghiệp có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn ở tương lai. Cần đồng nhất các cơ quan thanh kiểm tra, thành lập các đội ngũ cơ quan liên ngành để thực hiện việc thanh kiểm tra trong các khoảng thời gian ngắn, để doanh nghiệp có thể chuyên tâm vào công việc hoạt động kinh tế, đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp sẽ “dễ thở” hơn...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO