Doanh nghiệp Singapore đầu tư lĩnh vực giáo dục tại Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld vừa khởi công Trường Quốc tế Singapore tại TP Hải Phòng, bắt đầu cho kế hoạch đầu tư trong lĩnh vực giáo dục vào địa phương này.

>>> Hải Phòng: Đặt mục tiêu hoàn thành công trình kết nối liên vùng với Quảng Ninh đúng dịp 13/5

>>> Hải Phòng: Nâng cao nhận thức về các quy định khai thác thuỷ sản

Lãnh đạo TP Hải Phòng và chủ đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công Trường Quốc tế Singapore tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Lãnh đạo TP Hải Phòng và chủ đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công Trường Quốc tế Singapore tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Trường Quốc tế Singapore được xây dựng tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng (SIS Lê Chân). Ngôi trường này được xây dựng theo mô hình trường liên cấp trên diện tích 3,04ha với tổng vốn đầu tư 359 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, trường sẽ triển khai xây dựng trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên của trường bao gồm khối lớp học đầu tiên và các cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế như khu thể thao đa năng, bể bơi, sân bóng đá và khán phòng. Trường dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 8/2024.

Sau khi được hoàn thiện thêm các lớp học và cơ sở vật chất bổ sung trong giai đoạn 2, SIS Lê Chân sẽ là một trong những học xá lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam, với sức chứa đạt 1.500 học sinh và cung cấp chương trình giáo dục xuyên suốt từ Mẫu giáo đến Trung học phổ thông.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao giấy quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao giấy quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp

Thực tế, trong những năm qua, hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đã tạo sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong, ngoài nước có tiềm lực tài chính và công nghệ tiên tiến đến với TP Hải Phòng. Đặc biệt, để thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến TP Hải Phòng, nguồn lao động chất lượng chính là một trong những yếu tố quyết định trong thu hút đầu tư vào thời điểm này. Do đó rất cần có sự phối hợp đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.

Theo ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để thực hiện mục tiêu phát triển, TP Hải Phòng đã xác định giải pháp thu hút, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn đầu tư xây dựng và phát triển các trường học chất lượng cao, chất lượng quốc tế, nhiều cấp học trên địa bàn thành phố.

“Trường Quốc tế Singapore là trường quốc tế theo mô hình liên cấp đầu tiên ở TP Hải Phòng. Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu học của con em các chuyên gia, nhà đầu tư, người lao động nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại TP Hải Phòng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu học tập chất lượng cao của học sinh, phụ huynh thành phố và các địa phương lân cận. Đây là dự án được TP Hải Phòng đặc biệt quan tâm chỉ đạo sát sao, được hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định trong một thời gian ngắn nhất”, ông Nam cho biết thêm.

Tại TP Hải Phòng, SIS Lê Chân là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư của KinderWorld. Trong tương lai, KinderWorld hướng tới phát triển thêm các học xá trường quốc tế, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, khu phức hợp giáo dục ngoài trời và du lịch sinh thái tại địa phương này.

Trước đó, tại cuộc làm việc giữa UBND TP Hải Phòng và đại diện Tập đoàn KinderWorld vào tháng 7/2023, Tập đoàn KinderWorld đã đề xuất với TP Hải Phòng xây dựng khu phức hợp giáo dục, du lịch sinh thái với mô hình kết hợp giữa trường giáo dục kỹ năng sống, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái chuẩn quốc tế tại địa phương này. Đến nay, sau 6 tháng kể từ cuộc làm việc đầu tiên giữa TP Hải Phòng với Tập đoàn Kinderworld, dự án Trường Quốc tế Singapore đã được khởi công xây dựng. Điều này cũng khẳng định cam kết mạnh mẽ của TP Hải Phòng và quyết tâm của doanh nghiệp trong việc triển khai dự án này.

Ông Ricky Tan - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld cho biết: “Với cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới và chương trình giảng dạy được quốc tế công nhận, chúng tôi tin rằng ngôi trường sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển của TP Hải Phòng. Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ to lớn từ Ban lãnh đạo của thành phố và quận Lê Chân. Trong tương lai, KinderWorld cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư và đóng góp vào sự phát triển lâu dài của Việt Nam”.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Singapore đầu tư lĩnh vực giáo dục tại Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714462663 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714462663 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10