Doanh nghiệp Tiền Giang đồng hành cùng chính quyền

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ phát huy tốt hơn vai trò cầu nối giữa chính quyền và DN, góp phần cải thiện môi trường đầu tư- kinh doanh, xây dựng cộng đồng DN tỉnh ngày càng lớn mạnh.

Đó là khẳng định của TS. Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang.

TS. Trần Thanh Đức cho biết: Hiện nay Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang có gần 770 hội viên; 10 Hội, Chi hội doanh nghiệp huyện, thị; 1 Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho và 1 Chi hội nữ Doanh nhân tỉnh.

- Trong nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, chất lượng điều hành của các cấp chính quyền tỉnh Tiền Giang đã thực sự hiệu quả chưa, thưa ông?

Thực hiện chủ trương cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp, các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh đã thể hiện tinh thần đồng hành, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi nhất, cũng như sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tại địa phương. Đặc biệt, UBND tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thông thoáng và minh bạch, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Tiền Giang cũng đã triển khai nhanh chóng các chính sách hỗ trợ của Trung ương, chủ động nắm bắt hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó xây dựng các giải pháp hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, xóa bỏ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, lao động, củng cố niềm tin và sự an tâm của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tỉnh đã nỗ lực thu hút các dự án mới và khuyến khích các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô dự án, thường xuyên cung cấp thông tin quy hoạch; minh bạch thông tin về đất công. Tỉnh đã bố trí cán bộ am hiểu về chuyên môn để hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư, đăng ký kinh doanh, đất đai, môi trường, xây dựng, thủ tục và điều kiện hưởng các ưu đãi về thuế.

Bên cạnh đó, Tiền Giang chú trọng tiếp xúc trực tiếp các nhà đầu tư lớn, hỗ trợ doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, đặc biệt nhu cầu của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài sau các đợt đứt gãy về nguồn lao động do dịch bệnh… Các hoạt động này đã góp phần cải thiện ngày càng tốt hơn mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính và doanh nghiệp, nhà đầu tư.

- Năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Tiền Giang thực hiện đánh giá chất lượng điều hành của các sở, ngành và địa phương (DDCI), theo ông, việc triển khai DDCI sẽ có những tác động như thế nào đến cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Tiền Giang, trong thời gian tới?

Việc triển khai DDCI chắc sẽ tác động rất tích cực đến PCI của Tiền Giang trong những năm tiếp theo. Thông qua Bộ chỉ số DDCI, Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã sẽ nâng cao ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức; thống nhất quan điểm trong chỉ đạo, điều hành và nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế, yếu kém trên quan điểm cầu thị, tích cực.

Nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Tiền Giang.

Nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Tiền Giang.

Qua đó, công tác cải cách hành chính chắc chắn cũng sẽ được đẩy mạnh, nhất là cải cách thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và nhà đầu tư đạt kết quả tích cực, góp phần giảm chi phí và thời gian gia nhập thị trường của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách hỗ trợ tốt hơn. Đồng thời thiết lập được hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trên địa bàn tỉnh từng bước được hình thành...

Với vai trò cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã và đang chủ động tham gia tích cực cùng các ngành trong việc thực hiện chương trình đánh giá chất lượng điều hành của các sở, ngành và địa phương cũng như đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên “giám sát”, đóng góp ý kiến với các ngành để trình đạt hiệu quả cao nhất.

- Xin ông cho biết các hoạt động trọng tâm của Hiệp hội trong thời gian tới?

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục nâng cao vai trò của chính mình, nghiên cứu, đổi mới hình thức sinh hoạt, thu thập, cung cấp các thông tin cần thiết, bổ ích cho doanh nghiệp cũng như tham vấn giúp cho các cấp chính quyền, thể hiện được tiếng nói chung của cộng đồng doanh nghiệp.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội trong thời gian tới là phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hội viên và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện chuyển đổi số cho các doanh nghiệp được triển khai theo từng giai đoạn cụ thể, có sự thống nhất giữa các bên nhằm đảm bảo hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi số.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Tiền Giang đồng hành cùng chính quyền tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713539347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713539347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10