Kiên Giang: Đảm bảo mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông

Diendandoanhnghiep.vn Sở GTVT Kiên Giang đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, trong đó việc cải cách TTHC thu hút nguồn lực, kết nối hạ tầng giao thông… được Sở đặc biệt quan tâm.

>> Kiên Giang - điểm sáng ngoại giao kinh tế

<p/>Thi công Dự án Đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu (TP. Phú Quốc, Kiên Giang)

Thi công Dự án Đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu (TP. Phú Quốc, Kiên Giang)

Để hoá giải những điểm nghẽn về vốn, TTHC, giao thông kết nối… năm 2022, Sở GTVT Kiên Giang đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, trong đó việc cải cách TTHC thu hút nguồn lực, kết nối hạ tầng giao thông… được Sở đặc biệt quan tâm.

Theo báo cáo Sở GTVT, mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng các tuyến đường bộ quan trọng nối liền các trung tâm, từ tỉnh xuống huyện và từ huyện về xã; các tuyến đường khu kinh tế, đường bộ dọc biên giới và hệ thống giao thông tĩnh; đầu tư xây dựng hải cảng, bến thủy…; kết hợp giữa giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Tăng cường năng lực quản lý, khuyến khích các thành phần tư nhân tham gia đầu tư phát triển xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

>> Du lịch Phú Quốc: Biến khó khăn thành động lực

Còn điểm nghẽn phát triển

Để hiện thực hoá các mục tiêu trên, ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện Sở đang triển khai 7 dự án trọng điểm, trong đó có 5 dự án đang triển khai thi công, phấn đấu năm 2022 hoàn thành 04/05 dự án và khởi công 02 dự án. UBND TP.Phú Quốc và Tập đoàn Vingroup đang triển khai cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo hình thức BT, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2022…
Về công các chuẩn bị đầu tư, Sở đang lập đề xuất chủ trương đầu tư 02 dự án gồm, nâng cấp mở rộng đường tỉnh 963 nối Kiên Giang – Hậu Giang và nhánh nối Giồng Riềng (Kiên Giang) với Thới Lai (Cần Thơ) và đường ven biển đoạn An Biên – An Minh (giáp ranh tỉnh Cà Mau), mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành đường ven biển qua địa bàn tỉnh theo quy hoạch.

Tuy nhiên theo các nhà đầu tư, ngoài điều kiện khách quan về quy hoạch, nguồn vốn, biến đỏi khí hậu… thì hạ tầng giao thông vẫn còn điểm nghẽn so với nhu cầu phát triển của tỉnh. Cụ thể, việc thu hút đầu tư ngoài ngân sách để đầu tư hệ thống giao thông trên các đảo đặc biệt là kêu gọi đầu tư hệ thống cảng biển, chưa thu hút được nhà đầu tư quan tâm, do ảnh hưởng giao thông kết nối, TTHC theo quy định gây khó khăn cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai, nhiều nhà đầu tư triển khai dự án chậm (Cảng Hòn Chông, Cảng Hành khách Quốc tế Phú Quốc…) làm ảnh hưởng chung đến các dự án khác đang triển khai trên đảo (đặc biệt các dự án của các nhà đầu tư trên đảo Phú Quốc).

Đánh giá việc khai thác có hiệu tiềm năng về biển đảo của Kiên Giang, ông Trần Mạnh Chung, TGĐ Công ty TNHH Đầu tư Phú Gia cho rằng, thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều công trình hạ tầng giao thông có tính kết nối, lan tỏa. Đặc biệt, Sở GTVT đã có những định hướng cho việc phát triển hệ thống giao thông khu vực biển đảo, xác định Phú Quốc là trọng tâm, là cửa ngõ để giao lưu Quốc tế. Minh chứng, Sở GTVT đã đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh mục tiêu “khơi thông cửa ngõ quốc gia thông qua thành phố Phú Quốc”.

>> Kiên Giang đồng hành chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Tăng tốc cải cách

Ở góc độ khác, ông Bắc cho hay, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, Sở tập trung cải cách thể chế, tiến hành rà soát các văn bản QPPL, dự thảo những nội dung điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các quyết định, văn bản triển khai hướng dẫn thực hiện về công tác thuộc thẩm quyền ngành GTVT… phù hợp với những Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ GTVT và các Bộ, ngành có liên quan đã ban hành. Đặc biệt, Sở đã hoàn thành 03 dự thảo: Quy định về quản lý khai thác bảo trì đường giao thông nông thôn; Quyết định về việc đặt số hiệu đường tỉnh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; Quyết định về việc đặt số hiệu đường huyện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, trình Sở Tư pháp thẩm định.

Cùng với đó sở đẩy mạnh cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, trong đó, thực hiện công khai đầy đủ, đúng quy định 115 TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở và Một cửa của đơn vị trực thuộc liên quan, đạt 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT.
Bố trí 01 Phó Chánh văn phòng phụ trách và 02 công chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công.

“Riêng trong 6 tháng đầu năm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận 7.474 hồ sơ các loại, đã giải quyết 4.641 hồ sơ trả đúng hẹn, đang giải quyết tại các phòng chuyên môn và chờ người dân đến nhận kết quả 2.833 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn” ông Bắc nhìn nhận.

Cũng theo ông Bắc, Sở đã công bố được 105 TTHC công mức độ 4 nhằm giúp cho tổ chức, cá nhân tham gia giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Sở được thuận tiện; thể hiện được 04 công khai là: công khai quy trình, công khai thủ tục, công khai thời gian, công khai lệ phí. Sở tiếp tục tổ chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ và hướng dẫn của tổ chức, cá nhân qua các Cổng dịch vụ công trực tuyến.

“Phối hợp với Bưu điện tỉnh tiến hành trả 1.783 kết quả TTHC đến tận tay cho người có nhu cầu, giảm thời gian đi lại, đã được nhân dân đồng tình ủng hộ. Thời gian qua Sở không có phản ánh, kiến nghị nào từ người dân, tổ chức liên quan đến quy định về TTHC” ông Bắc nhấn mạnh.

Ngoài ra, Sở thường xuyên kiểm tra nhằm nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức của Sở… Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động trang Website của Sở, đảm bảo các cá nhân và tổ chức dễ dàng tiếp cận, góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật làm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đảm bảo mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714171534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714171534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10