Thủ tướng Campuchia: Doanh nghiệp tư nhân cần được chú trọng hơn trong thời đại 4.0

Diendandoanhnghiep.vn ASEAN cần trao quyền nhiều hơn cho doanh nghiệp và khu vực tư nhân để giúp vượt qua thách thức và cạnh tranh với các khu vực khác trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Dân trí

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Dân trí

Phát biểu tại Diễn đàn WEF ASEAN 2018, các nhà lãnh đạo nền kinh tế Campuchia và Lào đã cho rằng, cuộc cách mạng 4.0 mang lại nhiều cơ hội để phát triển. Với ASEAN, cuộc cách mạng này mang lại những cơ hội phát triển to lớn về khoa học, đặc biệt khu vực doanh nghiệp tư nhân cần được nhấn mạnh vai trò hơn bao giờ hết.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có sự kết nối tốt hơn với khu vực và thế giới, có các dịch vụ mới tốt hơn. "Các nền kinh tế mới nổi có thể sử dụng các công nghệ mới để tạo bước nhảy vọt trong bước phát triển và công nghiệp hóa của mình", ông Hun Sen cho biết.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như sinh học, người máy sẽ mang lại những thay đổi nhanh chưa từng thấy và là yếu tố chủ chốt để các doanh nghiệp nhanh chóng xác định lại hướng đi, hoạt động sản xuất và hành vi tiêu dùng.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có sự kết nối tốt hơn với khu vực và thế giới, có các dịch vụ mới tốt hơn. Các nền kinh tế mới nổi có thể sử dụng các công nghệ mới để tạo bước nhảy vọt trong bước phát triển và công nghiệp hóa của mình", ông nói.

Đồng tình với ông Hun Sen, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cho biết, ASEAN cần trao quyền nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân trong cuộc cách mạng công nghệ.

Thủ tướng Lào

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh: Dân trí

"Trong cuộc cách mạng này, doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân đều ngồi chung trên 1 con thuyền, cả ASEAN đang ngồi chung trên một con tuyền. Cần có những cơ chế phù hợp để cho các doanh nghiệp có khả năng tự thích ứng trong điều kiện cạnh tranh mới, để khu vực ASEAN cùng phát triển", ông kết thúc bài phát biểu

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo các quốc gia ASEAN đều thống nhất cho rằng, bên cạnh những lợi thế thì còn nhiều băn khoăn về những khó khăn và xung đột, trong đó có các xung đột về lợi ích giữa các quốc gia, những khoảng trống trong phát triển; những nguy cơ về an ninh mạng; những lo lắng, thách thức và khó khăn cho người lao động, trong đó có sự phân phối về lợi ích cho những nhóm người khác nhau, đặc biệt là nhóm người chưa có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin.

Do đó, các quốc gia trong khu vực cần xây dựng khung pháp lý rõ ràng và các biện pháp đảm bảo số liệu và dữ liệu. Đồng thời, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhận định, ASEAN cần phát triển hạ tầng, giáo dục, phát triển an ninh xã hội, giảm bất bình đẳng, duy trì bền vững hệ sinh thái kinh doanh minh bạch, sáng tạo, công bằng.

Vị Thủ tướng Campuchia cũng nói rằng, ASEAN cần tiếp tục cải tiến cơ sở hạ tầng, gia tăng kết nối với các khu vực, cần có sự chuẩn bị để chuẩn bị tốt hơn với các nguy cơ có thể xảy ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Campuchia: Doanh nghiệp tư nhân cần được chú trọng hơn trong thời đại 4.0 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714245414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714245414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10