Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ góp phần quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Diendandoanhnghiep.vn Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI vừa có buổi làm việc cùng ông Joseph Michael Kallivayalil, Trưởng Đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI và Ông

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI và ông Joseph Michael Kallivayalil, Trưởng đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ tại buổi làm việc chiều ngày 23/8.

Buổi làm việc cũng có sự tham gia của 30 doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực như: logistics, hạ tầng, năng lượng tái tạo, thiết bị y tế dự phòng, nông nghiệp...

Chia sẻ về kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp trong quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Ấn Độ, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực đầu tư kinh doanh trong thời gian qua của doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng doanh nghiệp Ấn Độ tiếp tục có những chương trình làm việc mới và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ”.

Được biết, sau 3 năm thực hiện mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hiện nay Ấn Độ đang là nhà đầu tư lớn thứ 25/132 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư tại Việt Nam với 236 dự án đầu tư trị giá hơn 918 tỷ USD, tính đến tháng 7/2019, theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài.

Về phía mình, ông Joseph Michael Kallivayalil cho biết: "Ấn Độ là một quốc gia phát triển, có tốc độ tăng trưởng tương đương Việt Nam, 8,6%. Bên cạnh đó, Ấn Độ còn được biết đến với những ngành công nghiệp mới nổi. Vì vậy, buổi làm việc này có sự tham gia của phần lớn các thành viên trong Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ - những nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Việt Nam".

Đoàn

Buổi làm việc đã có sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ hoạt động trong các lĩnh vực như: logistics, hạ tầng, năng lượng tái tạo, thiết bị y tế dự phòng, nông nghiệp...

Cũng theo ông Joseph Michael Kallivayalil: "Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ là tổ chức tập hợp các doanh nghiệp lớn và hàng đầu của Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp không chỉ trong nước mà còn có nhu cầu mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Trước đây, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ cũng đã phối hợp với VCCI tổ chức các đoàn doanh nghiệp và kết nối giao thương rất thành công. Chúng tôi mong rằng chương trình làm việc này tiếp tục thành công như vậy".

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp cao su và công nghiệp phụ trợ, phòng thí nghiệm lưu động trong lĩnh vực y tế - một trong những ngành kinh doanh còn mới tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng và ngành nước, kỹ thuật hàng không và thiết kế sân bay....

Được biết, VCCI và Liên đoàn công nghiệp Ấn độ đã ký văn bản hợp tác về hỗ trợ sự phát triển của hai bên cũng như tạo cơ hội kinh doanh cho thành viên của mình. Chính vì vậy, ông Hoàng Quang Phòng bày tỏ: "Cảm ơn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ đã hợp tác cùng VCCI trong thời gian qua để tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp và tọa đàm kinh doanh tại Việt Nam và Ấn Độ nhân chuyến thăm cấp cao".

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Jesudas Bell – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành Công ty TNHH Futurelinks Ấn Độ cho biết: "Cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã phát triển, không chỉ có quy mô ở Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế, như Viettel".

Như vậy, "một mặt các doanh nghiệp Ấn Độ có thể đến Việt Nam mở rộng hợp tác đầu tư hoặc theo chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể đến đầu tư và kinh doanh tại Ấn Độ. Bởi Ấn Độ cũng là một thị trường tiềm năng rất lớn với hơn 1 tỷ dân, các sản phẩm tiêu dùng từ Việt Nam cũng đã bắt đầu xuất hiện tại Ấn Độ như nông nghiệp, thủy sản... Đặc biệt có doanh nghiệp Việt Nam đó là Becamex cũng đã tìm hiểu và đầu tư tại Ấn Độ", ông Jesudas Bell cho biết thêm.

Cũng theo ông Jesudas Bell, "VCCI đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại để tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên".

Đánh giá về buổi làm việc ý nghĩa này, ông Đinh Bá Đoàn – CEO Công ty TNHH Đầu tư IBS Việt Nam, một doanh nghiệp chuyên về xây lắp điện, phân phối thiết bị điện từ các hãng ABB (Thụy Điển), LS (Hàn Quốc)...  cho biết: "Buổi làm việc là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu những cơ hội đầu tư, lĩnh vực kinh doanh mới. Đồng thời, giao lưu được với các doanh nghiệp khác liên quan đến các hạng mục lĩnh vực kinh doanh khác nhau để tìm kiếm cơ hội riêng cho doanh nghiệp mình. Và doanh nghiệp đã tìm thấy một đối tác về cung dịch vụ phòng khám di động và các thiết bị y tế dự phòng".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ góp phần quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326242 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326242 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10