Con đường thành công của doanh nhân Bùi Quang Hải cùng Công ty CPTM Quốc Tế HBC

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đã trải qua gần 20 năm học tập và làm việc tại Châu Âu, doanh nhân Bùi Quang Hải vẫn chọn trở về Việt Nam để giữ vai trò Tổng giám đốc của Công ty CP Thương Mại Quốc Tế HBC.

Chân dung của Doanh nhân Bùi Quang Hải - Tổng Giám Đốc Công ty CPTM Quốc Tế HBC

Chân dung của Doanh nhân Bùi Quang Hải - Tổng Giám Đốc Công ty CPTM Quốc Tế HBC

Doanh nhân Bùi Quang Hải (http://buiquanghai.com/) được biết đến là một trong số ít những người con của quê hương Đất Cảng - Hải Phòng, trung tâm kinh tế công nghiệp trọng điểm của vùng duyên hải Bắc Bộ, có cơ hội học tập và làm việc gần 20 năm tại Châu Âu. Với học vị Tiến sĩ Quản Trị Kinh Doanh đạt được trong quá trình tu nghiệp khi còn ở nước ngoài, ông Hải đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ để nắm giữ vị trí quan trọng như điều hành và quản trị cho các Tập đoàn đa quốc gia. 

Tính đến thời điểm hiện tại, khi chọn trở về Việt Nam để nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, doanh nhân Bùi Quang Hải đã quyết định nhận lời mời cộng tác trên vai trò là Tổng giám đốc cho Công ty Cổ Phần Thương Mại Quốc Tế HBC, một đơn vị tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực y tế. 

Những thành tựu kể trên một lần nữa đã giúp ông trở thành cái tên sáng giá được cộng đồng doanh nhân tại TPHCM bổ nhiệm vào chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư HBC - một tổ chức trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI.

Ông Bùi Quang Hải trong cuộc Họp định kỳ của Hội đồng Doanh nghiệp & Nhà đầu tư tại TPHCM

Ông Bùi Quang Hải trong cuộc Họp định kỳ của Hội đồng Doanh nghiệp & Nhà đầu tư tại TPHCM

Thế nhưng dù đứng ở cương vị nào, nhà lãnh đạo Bùi Quang Hải vẫn là người đầu tàu luôn gắn liền với sự phát triển của Công ty Cổ Phần Thương Mại Quốc Tế HBC.

Doanh nhân Bùi Quang Hải và con đường trở thành Tổng Giám Đốc Công ty CPTM Quốc Tế HBC

Thời gian đầu khi Công ty CPTM Quốc Tế HBC mới thành lập, ông Bùi Quang Hải với vai trò là Tổng Giám Đốc điều hành đã phải nỗ lực rất nhiều để giúp công ty định hướng chiến lược kinh doanh. Tuy rằng chỉ là một doanh nghiệp vừa mới startup trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm như: máy sản xuất khẩu trang, khẩu trang, găng tay y tế,...nhưng HBC đã nhanh chóng tiếp cận thị trường và tích lũy cho mình một danh sách khách hàng thân thiết nhờ vào sự chỉ đạo xuất sắc của ông Hải cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. 

Khi được phỏng vấn về tình hình kinh doanh của công ty, ông Hải đã không ngần ngại chia sẻ về những khó khăn mà công ty đã phải đối mặt trong năm 2020 vừa qua. Doanh nhân Bùi Quang Hải cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khối ngành kinh tế, vấn đề cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lại càng thêm gay gắt. Điều này bên cạnh đó đã tạo nên không ít khó khăn cho công ty HBC khi vừa phải duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, vừa phải mang về lợi nhuận cho các cổ đông đã tin tưởng và ủng hộ.

Ông Bùi Quang Hải (đầu bàn bên phải) tại một cuộc Họp định kỳ

Ông Bùi Quang Hải (đầu bàn bên phải) tại một cuộc Họp định kỳ

Trong lĩnh vực phân phối máy sản xuất khẩu trang nói riêng và thương mại nói chung, đa phần đều sẽ cạnh tranh nhau về giá cả. Có những thời điểm, đơn hàng có thể chênh lệch gần như từ 1-2 tỷ đồng trong vòng 1 tuần. Thế nên, để thu hút khách hàng, nhiều bên sản xuất đã không ngần ngại sử dụng các chiêu trò, mánh khóe nhằm đạt được mục đích kinh doanh riêng và làm ảnh hưởng đến công ty HBC của ông Hải. Cụ thể, một số đối tác ký hợp đồng mua găng tay y tế cùng HBC nhưng khi chưa đến thời gian giao nhận hàng nhưng được bên khác chào giá rẻ hơn đã tìm mọi cách có thể như gây gổ, vu khống chất lượng sản phẩm để hủy hợp đồng và đòi lại tiền cọc đã thanh toán trước đó. Nhiều khách hàng thậm chí còn cố tình cung cấp thông tin sai sự thật, dẫn đến nhiều tờ báo chưa rõ thực hư câu chuyện đã lên tin một chiều gây ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của công ty HBC. 

Đứng dưới vai trò là một người đứng đầu doanh nghiệp, đồng thời là một nhà lãnh đạo cương trực, ông Hải luôn có một mục tiêu nhất định chính là dẫn dắt Công ty HBC trở thành một thương hiệu uy tín, tuân thủ theo đúng các quy định của Nhà nước, ủng hộ cạnh tranh công bằng để mang lại lợi ích cho cả bên sản xuất lẫn bên thu mua. Minh chứng cho điều này, sản phẩm găng tay y tế Camellia do Công ty HBC tham gia sản xuất và phân phối đã được cấp tem chống hàng giả của Bộ công an, khẳng định cho lý lẽ “thành công đến từ chất lượng”.

Tem chống hàng giả của Bộ Công An cấp cho sản phẩm sản phẩm Găng tay y tế Camellia

Tem chống hàng giả của Bộ Công An cấp cho sản phẩm sản phẩm Găng tay y tế Camellia

Dựa trên kinh nghiệm làm việc từ trong và ngoài nước cùng thiên hướng lãnh đạo tài tình, ông Hải đã từng bước gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp, từ việc giúp Công ty Cổ Phần Thương Mại Quốc Tế HBC đạt "Top 10 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam" cho đến việc giúp bản thân được vinh danh trở thành "Sao Vàng Doanh Nhân Đất Việt" tại giải thưởng danh giá hàng đầu bình chọn bởi các tổ chức của Chính phủ Việt Nam trong năm 2020 vừa qua.

Công ty CP TMQT HBC vinh dự đạt

Công ty CP TMQT HBC vinh dự đạt "Top 10 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam 2020"

Ông Bùi Quang Hải đạt danh hiệu “Sao Vàng Doanh nhân Đất Việt”.

Ông Bùi Quang Hải đạt danh hiệu “Sao Vàng Doanh nhân Đất Việt”.

Đến nay, khi đã trở thành một nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nhân, ông Bùi Quang Hải vẫn giữ trên mình tinh thần cống hiến xây dựng, công chúng thường được nhìn thấy ông thông qua hình ảnh trong các chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng, mang tình yêu thương đến với nhiều trẻ em cơ nhỡ, khó khăn vùng sâu vùng xa. 

Khi mà nền kinh tế thị trường tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động thì những doanh nhân tiêu biểu luôn tích cực trong công tác kinh doanh lẫn chung tay vì cộng đồng như doanh nhân Bùi Quang Hải lại càng phải được tôn vinh và trở thành tấm gương cho các thế hệ đàn em đi sau. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Con đường thành công của doanh nhân Bùi Quang Hải cùng Công ty CPTM Quốc Tế HBC tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714663166 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714663166 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10