Doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn: “Vượt lên nghịch cảnh"

Diendandoanhnghiep.vn Sau biến cố “suýt chết” của cuộc đời mình, doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP S Furniture đã chính thức ra mắt cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh".

>>>Doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn: Khởi nghiệp muốn thành công thì không được vội vã

Cuốn sách "Vượt lên nghịch cảnh" của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn là những bài học kinh nghiệm thực tế từ chính quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả, thông qua một số câu chuyện đời thường, đắt giá, tác giả đã mang lại một "bí kíp" vô cùng quý báu cho người trẻ.

Cuốn sách

Cuốn sách "Vượt lên nghịch cảnh" của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn - Ảnh: Đình Đại.

Xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ đã phải làm đủ mọi công việc để kiếm sống, cũng như từng trải qua nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp cho đến khi thành công, nên tác giả rất thấu hiểu sự vất vả của các bạn trẻ khởi nghiệp. Cũng chính vì thế mà tác giả muốn giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn trẻ theo nhiều cách khác nhau. Cuốn sách chính vì thế mà thật sự gần gũi, dễ hiểu, như một người anh lớn đang chia sẻ với các em nhỏ về cuộc sống, về cách phát triển kỹ năng và cách khẳng định bản thân.

Cuốn sách cũng khuyến khích độc giả nuôi dưỡng niềm hy vọng, nâng cao sức mạnh tinh thần giúp chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình và biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, thúc đẩy sự đấu tranh và kiên trì đối mặt với những trở ngại.

Cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh” có 5 phần chính gồm: Phần I: “Ta là ai trong cuộc đời này”. Nói về cách thức nhận diện bản thân, từ việc bản thân mình có ước mơ gì, muốn làm gì, có khát vọng gì cho tới việc phát huy và biết yêu chính mình.

Phần II: “Làm chủ chính mình”. Chỉ cần có đủ quyết tâm để làm chủ bản thân với việc rèn luyện và nỗ lực lớn nhận ra được mục tiêu sống.

Phần III “Làm chủ sự nghiệp”. Khi bạn đã có được sự trưởng thành và bắt đầu có sự nghiệp, bạn cần phải học cách làm chủ sự nghiệp để giữ được sự thăng bằng và phát triển.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn giao lưu cùng độc giả tại Lễ ra mắt sách

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn giao lưu cùng độc giả tại Lễ ra mắt sách "Vượt lên nghịch cảnh" - Ảnh: Đình Đại.

Phần IV: “Làm chủ cuộc đời”. Làm chủ cuộc đời cũng là phần rất quan trọng bởi lúc này chúng ta đã có vị trí nhất định. Chúng ta đã có nhiều mối quan hệ, chúng ta cần học cách cân bằng để giữ vững các mối quan hệ đó và để bản thân sống một cách rực rỡ nhất.

Phần V: “Hạnh phúc là sự cho đi”. Suy cho cùng giàu có đến đâu cũng không quan trọng bằng việc hạnh phúc như thế nào và hạnh phúc của tác giả chính là lan tỏa những gì mình đang có tới được nhiều người hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn tâm sự: "Trước đây, tôi đã từng nghĩ sau này tôi sẽ viết một cuốn sách để chia sẻ kinh nghiệm, những bài học mà tôi học được trong quá trình kinh doanh và xây dựng cuộc sống, nhưng đó là chuyện của sau này, lúc tôi nhiều tuổi hơn, có nhiều thời gian hơn. Nhưng mọi chuyện thường không biết trước được, và đó chính là sự hấp dẫn của cuộc sống. Sự cố "suýt chết" của mình đã khiến tôi nghĩ lại, hôm nay còn mai mất, cuộc đời thì vô thường, nên tôi quyết định muốn làm gì thì làm ngay. Vi tôi sợ khi mình muốn thì không còn cơ hội nữa và cuốn sách chưa thể ra đời. Những người trẻ sẽ không thể có thêm một tài liệu tham khảo hữu ích trên con đường khởi nghiệp, như vậy đời tôi sẽ không còn ý nghĩa nữa”.

Theo tác giả, nghịch cảnh hiểu một cách đơn giản là các tình huống éo le, khó khăn trong cuộc sống mà con người phải đối mặt. Trong kinh doanh, một khi đã xác định theo đuổi nó, các doanh nhân sẽ phải đối diện với rất nhiều thách thức, ai vượt qua được sẽ thành công, không vượt qua đồng nghĩa với thất bại.

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á đánh giá về cuốn sách

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á đánh giá về cuốn sách "Vượt lên nghịch cảnh" của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn - Ảnh: Đình Đại.

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á đánh giá, cuốn sách này là tâm huyết của tác giả Huỳnh Thanh Vạn muốn gửi đến đầu tiên là tất nhân viên của S Furniture, những người đã đồng cam, cộng khổ cùng với tác giả, vượt qua nhiều nghịch cảnh, nhiều khó khăn để đưa S Furniture đến với thành công như ngày hôm nay. Thứ hai là truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta, kể cả những ai chưa khởi nghiệp hay những ai đang điều hành kinh doanh...

“Tôi hiểu rất rõ những khó khăn của các doanh nghiệp ngành gỗ trong những năm gần đây, nhưng tinh thần lạc quan và luôn tin vào bản thân mình, tin vào đội ngũ của mình, tin vào hậu phương (gia đình) của mình là điều quan trọng để giúp những doanh nhân như Huỳnh Thanh Vạn vượt qua mọi nghịch cảnh trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Do đó, cuốn sách góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực đến với mọi người, giúp mọi người tràn đầy năng lượng và tốt hơn mỗi ngày”, bà Võ Thị Phương Lan đánh giá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn: “Vượt lên nghịch cảnh" tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714427126 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714427126 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10