Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

ĐÌNH ĐẠI 03/06/2024 14:44

Tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 mới đây, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

>>>Gia đình Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 100 phần quà cho công nhân mất việc

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn trao tiền ủng hộ Quỹ vì Trẻ em Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết, Đảng, Nhà nước, gia đình, thầy cô luôn tạo những điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, công trình phúc lợi, cung cấp dịch vụ xã hội, y tế, giáo dục... cho trẻ, nhất là địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, biển đảo ngày càng được quan tâm.

Tuy nhiên, vẫn còn hàng triệu em nhỏ trên cả nước có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần trợ giúp; đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, mỗi người chúng ta phải hành động quyết liệt, ưu tiên cao hơn, dành sự yêu thương, quan tâm và nguồn lực lớn cho trẻ em.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự phát triển của trẻ em gắn với phát triển đất nước; nghiên cứu xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển trẻ em mang tính tổng thể, toàn diện; phát triển hệ thống phúc lợi, dịch vụ xã hội cho trẻ em theo hướng đa tầng, chất lượng. Đồng thời, bảo đảm cho trẻ được thụ hưởng lợi ích tốt nhất, không bị phân biệt đối xử, được bày tỏ ý kiến và được lắng nghe; phát triển các sản phẩm văn hoá, văn học - nghệ thuật, giáo dục lành mạnh, phù hợp, có chất lượng.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng luôn chăm chỉ học hành, yêu thương gia đình, giàu lòng trắc ẩn, chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn; biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao thường xuyên và học giỏi ngoại ngữ để tiếp cận kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại, trở thành những công dân toàn cầu.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng các cấp lãnh đạo

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo và doanh nghiệp thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS Huế.

Đại diện các đơn vị đồng hành và đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG chia sẻ, ông mong muốn trẻ em Việt Nam luôn luôn thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, hiếu thảo với cha mẹ để trở thành những con ngoan, trò giỏi, lớn lên trở thành những công dân ưu tú, đóng góp cho sự phát triển của quê hương đất nước.

Đồng thời, ông cũng trao tặng quỹ số tiền 1 tỷ đồng để chăm lo cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và đến thăm, tặng quà thầy cô giáo, trẻ em của làng SOS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là một Việt kiều yêu nước, ông đã dành nhiều năm cống hiến cho sự phát triển cho nền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, ông cũng là một nhà hảo tâm tiêu biểu trong các hoat động vì cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ hiếu học, mầm non của đất nước.

Với vai trò là thành viên Hội đồng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Phó Chủ nhiệm  CLB “Vì Hoàng Sa Trường Sa thân yêu” và Quỹ Vừ A Dính, ông đã đóng góp cho hai quỹ vì trẻ em này hơn 50 tỷ đồng trong hơn 10 năm qua.

Có thể bạn quan tâm

  • Gia đình Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 100 phần quà cho công nhân mất việc

    Gia đình Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 100 phần quà cho công nhân mất việc

    19:37, 10/05/2023

  • Gia đình Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng người nghèo 1,5 tỷ đồng

    Gia đình Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng người nghèo 1,5 tỷ đồng

    22:03, 28/04/2023

  • Công ty của Johnathan Hạnh Nguyễn lãi đậm

    Công ty của Johnathan Hạnh Nguyễn lãi đậm

    07:33, 24/07/2022

  • Tham vọng của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn với IPP Air Cargo

    Tham vọng của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn với IPP Air Cargo

    11:22, 10/02/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO