Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Sẵn sàng đồng hành cùng địa phương chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Trong cơn đại dịch, sức khoẻ và mạng sống của người dân là quan trọng nhất. Làm được điều gì giúp cộng đồng tôi luôn sẵn sàng, không cần phải đắn đo, cân nhắc!

Trước tình hình dịch COVID-19 chuyển biến nhanh và phức tạp tại tỉnh Hải Dương, doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc - Chủ tịch HĐQT của Trường nghề Việt Nam - Canada đã đồng ý để chính quyền thành phố Chí Linh và lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương sử dụng tạm thời Trường nghề Việt Nam - Canada làm bệnh viện dã chiến tiền phương để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc về vấn đề này.

- Thưa ông, là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Chí Linh, trước khi chấp thuận đề nghị thành lập bệnh viện dã chiến của chính quyền địa phương ông có suy nghĩ đắn đo gì không?

ông Nguyễn Hoài Bắc, Chủ tịch HĐQT Trường nghề Việt Nam-Canada

Ông Nguyễn Hoài Bắc, Chủ tịch HĐQT Trường nghề Việt Nam - Canada

Đầu giờ chiều hôm nay, tôi đang ở Hà Nội thì nhận được điện thoại của Chủ tịch tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái và Bí thư Thành uỷ thành phố Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng nói về tình hình dịch bệnh, địa phương. Đồng thời được viết địa phương đang thiếu nơi có điều kiện thuận lợi và phù hợp để thành lập bệnh viện dã chiến.

Sau khi trao đổi với bà xã đang làm việc tại nhà máy Canada Home Deco, chúng tôi đã chấp thuận sử dụng Trường nghề Việt Nam - Canada để làm bệnh viện dã chiến tiền phương để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Quyết định đưa ra chưa đầy 5 phút!

- Là doanh nhân, mọi tính toán và quyết định luôn cần có thời gian, sao việc này ông lại chấp thuận ngay?

Ngay lập tức, công tác chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến được thực hiện

Ngay lập tức, công tác chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến được thực hiện tại Trường nghề Việt Nam - Canada.

Đúng vậy. Là doanh nhân, mọi quyết định đều phải thận trọng khi đầu tư dù vốn lớn hay vốn nhỏ. Đây là chuyện của đầu tư, của kinh doanh.

Tuy nhiên, trong cơn đại dịch, sức khoẻ và mạng sống của người dân là quan trọng nhất. Làm được điều gì giúp cộng đồng tôi luôn sẵn sàng, không cần phải đắn đo, cân nhắc!

- Năm 2020, được biết cá nhân gia đình ông và các công ty của ông cũng ủng hộ rất lớn cho phòng chống dịch COVID-19 và đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt miền Trung?

Công tác chuẩn bị diễn ra khẩn trương

Công tác chuẩn bị diễn ra khẩn trương.

Tôi nghĩ, đó là những giọt nước nhỏ góp phần tạo thành ly nước lớn. Là doanh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng chung tay vì cuộc sống của người dân, của đồng bào mình khi gặp khó khăn.

- Ông đánh giá thế nào về sự bùng phát của đại dịch lần này?

Tình hình dịch bện trên thế giới đang vô cùng nguy hiểm và chưa biết khi nào có hồi kết. Việt Nam đã thành công bước đầu nhưng càng phải thận trọng cao độ. Với sự chung sức, chung lòng, tôi tin rằng Chính phủ, chính quyền địa phương cùng toàn thể người dân Việt Nam sẽ nhanh chóng dập tan dịch bệnh COVID-19 lần này.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Sẵn sàng đồng hành cùng địa phương chống dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715089698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715089698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10