Đà Nẵng sẵn sàng chi viện Hải Dương chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin sẽ chi viện cho Hải Dương chống dịch COVID-19 trong điều kiện cấp thiết.

Sáng ngày 29/1, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết ngành y tế thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực để hỗ trợ tình Hải Dương trong tình hình cấp thiết chống COVID-19. Ngoài việc hỗ trợ nguồn nhân lực để giúp Hải Dương chống dịch COVID-19, mọi trang thiết bị tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn cũng sẽ được chuyển ra Hải Dương để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trong điều kiện cần thiết, ngành y tế Đà Nẵng sẽ hỗ trợ Hải Dương chống dịch COVID-19.

Trong điều kiện cần thiết, ngành y tế Đà Nẵng sẽ hỗ trợ Hải Dương chống dịch COVID-19.

Song song với việc hỗ trợ Hải Dương, thành phố Đà Nẵng cũng đã kích hoạt hệ thông phòng vệ, chống COVID-19 trên địa bàn để sớm phát hiện, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội mùa xuân 2021. Lên phương án sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Ngoài ra, các đơn vị tại Đà Nẵng cũng chủ động chuẩn bị nhân lực, cơ số các phương tiện, trang thiết bị, trang phục bảo hộ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình huống cần thiết. Khi phát hiện ca mắc bệnh trong cộng đồng, các đơn vị liên quan phải triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị và các biện pháp cần thiết, đặc biệt là thần tốc truy vết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Các trang thiết bị của bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sẽ được chuyển ra Hải Dương.

Các trang thiết bị của bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sẽ được chuyển ra Hải Dương.

Bên cạnh sự hỗ trợ của Đà Nẵng, Bộ Y tế cũng đã lên phương án dồn lực hỗ trợ Hải Dương. Trong đó, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Trường Đại học Y Hà Nội, và Trường Đại học Y tế Công cộng cũng hỗ trợ thực hiện xét nghiệm COVID-19, các trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương hỗ trợ điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi các đơn vị được giao thực hiện xét nghiệm COVID-19.  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng sẽ là đơn vị có trách nhiệm tổ chức thiết lập khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hải Dương, đồng thời vận dụng các kinh nghiệp trong hai đợt chống dịch trước để phát huy hiệu quả trong việc khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, Bộ Y tế cũng thiết lập 3 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương để thu dung, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẵn sàng chi viện Hải Dương chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10