Doanh nhân Quảng Ninh tiên phong đi đầu trong các ngành, lĩnh vực

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của ông Cao Tường Huy – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi gặp mặt Doanh nhân trẻ Quảng Ninh và CLB Đầu tư và khởi nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

>>> Quảng Ninh: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Theo Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Với 230 hội viên, 9 tháng năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới về tư duy, phương pháp để tạo doanh thu. Hội đã phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động, gặp mặt hội viên giao lưu kết nối và chia sẻ, đào tạo, hỗ trợ hội viên, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện với tổng kinh phí 180 triệu đồng.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Với mục tiêu thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, Quảng Ninh là một trong số ít địa phương trong nước thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả của CLB Đầu tư và khởi nghiệp ở 13/13 địa phương với gần 400 thành viên. CLB Đầu tư và khởi nghiệp Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động nổi bật trong kết nối khởi nghiệp, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm giữa các thành viên, tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh:  Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực. Có được kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền còn có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Quảng Ninh. Thay mặt tỉnh Quảng Ninh ông Huy - Quyền Chủ tịch tỉnh cảm ơn Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh, CLB Đầu tư và khởi nghiệp Quảng Ninh cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Ông Huy cũng bày tỏ hi vọng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để tiếp tục tiên phong đi đầu trong các ngành, lĩnh vực nhằm không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nính có Với 230 hội viên, 9 tháng năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới về tư duy, phương pháp để tạo doanh thu (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nính có 230 hội viên, vượt qua mọi khó khăn các doanh nhân đã không ngừng đổi mới về tư duy, phương pháp để tạo doanh thu (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Mới đây, nhằm tri ân những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đồng thời vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, chiều 10/10, TP Hạ Long tổ chức buổi gặp mặt 150 doanh nghiệp, đại diện cho trên 800 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp thành phố.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Hạ Long khẳng định: Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

Trong 9 tháng năm 2023, trên địa bàn thành phố đã tăng 908 doanh nghiệp. Hiện tổng số doanh nghiệp của thành phố là 5.415 và trên 11.600 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, KT-XH thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng 2 con số trong 6 năm vừa qua. 

Trong 9 tháng năm 2023, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 46.100 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu ngân sách thành phố đạt  trên 14.100 tỷ đồng (bằng 109% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vào ngân sách nhà nước 9 tháng là gần 1.500 tỷ đồng. Thay mặt địa phương ông Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc và trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Theo ông Nguyễn Thanh Cảnh -  Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hạ Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thanh Hương: Thời gian qua bên cạnh nỗ lực, quyết tâm của mỗi doanh nghiệp thì cộng đồng doanh nghiệp cũng đã nhận được những sự chỉ đạo sáng tạo, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và thành phố, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố.

Với mong muốn được góp phần xây dựng Hạ Long thành một thành phố văn minh hiện đại, Hiệp hội doanh nghiệp Hạ Long cũng đề nghị lãnh đạo thành phố tin tưởng giao các công trình, phần việc để đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng trưởng thành. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cam kết sẽ quyết tâm cống hiến, chung sức đồng lòng xây dựng TP Hạ Long là thành phố kiểu mẫu.

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tổ chức Hội nghị gặp gỡ 60 doanh nghiệp đại diện cho hơn 900 doanh nghiệp XNK qua địa bàn TP Móng Cái nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Chi cục Hải quan Móng Cái đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tặng hoa chúc mừng các doanh nhân

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tặng hoa chúc mừng các doanh nhân

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cam kết đồng hành, tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh, XNK của doanh nghiệp, để đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động XNK qua địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Quảng Ninh tiên phong đi đầu trong các ngành, lĩnh vực tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714409096 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714409096 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10