Doanh nhân trẻ Đà Nẵng chuyển mình, vững tin trước khó khăn

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã đề ra kế hoạch hoạt động cho tương lai, thể hiện quyết tâm đứng vững trước khó khăn, thách thức.

>>Tập trung nguồn lực cho những dự án đầu tư công trọng điểm quốc gia

Trong năm 2022, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng) đã tổ chức hàng trăm hoạt động lớn nhỏ để kết nối, phát triển và cùng nhau hỗ trợ phát triển. Cùng với đó, YBA Đà Nẵng cũng đã quan tâm đến đời sống cộng đồng dân sinh trên địa bàn, thường xuyển tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân mỗi dịp cuối năm để người dân có điều kiện đón Tết.

Đối với hoạt động Hội, YBA Đà Nẵng đã có những chương trình thiết thực để hội viên có thêm động lực vượt khó khăn, duy trì hoạt động trước những khó khăn mà đại dịch gây ra. Cùng với đó, các hội viên cũng chia sẻ kinh nghiệp, cùng xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 của Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng chiều 29/12.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 của Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng vừa tổ chức chiều 29/12.

Ông Lê Trí Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho hay sau hơn 2 năm (2020 - 2021) chịu sự ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm 2022 nền kinh tế Việt Nam đã có bước phục hồi mạnh mẽ, đạt kết quả tích cực và tương đối toàn diện, các cân đối lớn luôn được đảm bảo, nền tảng vĩ mô ổn định, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều khó khăn, bất ổn, nhiều nền kinh tế suy giảm tăng trưởng. Đối với thành phố Đà Nẵng, tình hình kinh tế xã hội năm 2022 có nhiều khởi sắc, xếp thứ ba cả nước về tốc độ tăng GRDP.

Theo ông Hải, trong năm 2022 các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã dần khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, một số doanh nghiệp đã có mức tăng trưởng trên 50%. Năm 2022 cũng là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội 7, hoạt động của Ban Chấp hành tập trung vào các Ban chuyên môn và các CLB trực thuộc.

“Hơn 110 hoạt động lớn nhỏ được triển khai với sự tham gia, hưởng ứng sôi nổi từ  hội viên. Năm 2022, đánh dấu bước chuyển mình mới của YBA Đà Nẵng, với sự chuyển biến mạnh mẽ từ văn phòng Hội trong công tác phục vụ hội viên và triển khai các hoạt động, sự đồng lòng, nhiệt huyết của Ban Chấp hành, sự hưởng ứng tích cực từ hội viên, … tất cả cùng tạo nên sức mạnh của cộng đồng Doanh nhân trẻ Đà Nẵng”, ông Lê Trí Hải nhìn nhận.

Ông Hải cho rằng năm 2023 theo dự báo của các chuyên gia, tình hình thế giới có nhiều bất ổn sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam: Cuộc chiến tại Ukraine kéo dài và khủng hoảng năng lượng tại Liên minh châu Âu; chính sách “Zero Covid” và suy giảm tăng trưởng tại Trung Quốc, tình trạng đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu; chính sách tăng lãi suất của Mỹ và phản ứng các đồng tiền lớn khác, khủng hoảng năng lượng tại EU và đặc biệt là vòng xoáy lạm phát và nguy cơ suy thoái tại các nền kinh tế lớn…

Đơn vị cũng chúc mừng các hội viên

Đơn vị cũng chúc mừng các hội viên đạt top 100 giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Ông Lê Trí Hải cho biết các nhân tố bất lợi dồn dập xuất hiện, đan xen phức tạp khiến cho vấn đề lạm phát và suy thoái càng trở nên khó giải quyết hơn. Sự suy giảm của các nền kinh tế đối tác lớn dự báo sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế Việt Nam thông qua các tác động về thương mại, tỷ giá và năng lực cạnh tranh. 

“Với những yếu tố trên, dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2023 vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức, những thách thức này ngoài yếu tố khách quan từ tình hình kinh tế thế giới, còn do những bất ổn trong nội tại nền kinh tế trong nước. Tuy nhiên, dù với kịch bản nào, cộng đồng doanh nhân vẫn vững tin, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp để thích ứng với tình hình chung và có hướng đi riêng để duy trì và phát triển doanh nghiệp. Hoạt động của YBA Đà Nẵng năm 2023 sẽ có điều chỉnh so với năm 2022, các hoạt động sẽ lấy hội viên làm trung tâm, hỗ trợ doanh nghiệp sâu sát”, ông Hải chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân trẻ Đà Nẵng chuyển mình, vững tin trước khó khăn tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714801275 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714801275 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10