Đăk Nông: Người đàn ông bỏ tiền túi làm gương cầu xóa bỏ "điểm đen" tai nạn giao thông

Diendandoanhnghiep.vn Ông Vũ Tiến Toán, ở xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong đã tự bỏ tiền túi để lắp gương cầu lồi, xóa "điểm đen" tai nạn giao thông trên Quốc lộ 28. Việc làm này được người dân đi đường, địa phương đánh giá cao.

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra ngay trước vườn rẫy của gia đình, ông Vũ Tiến Toán, trú tại thôn 7, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong đã bỏ tiền túi lắp đặt gương cầu lồi. Tại km215 +100, trên Quốc lộ 28. Ông Toán làm việc này với mong muốn xóa bỏ "điểm đen" tai nạn giao thông ở đoạn đường này.

gương cầu lồi, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông

Gương cầu lồi, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông

Ông Toán cho biết: Tại km 215 +100, nằm trên quốc lộ 28 là khúc cua tay áo rất nguy hiểm. Nhiều năm qua, khi làm rẫy ở khu vực này tôi chứng kiến nơi đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Trước thực tế trên, bản thân tôi thấy nên lắp đặt một chiếc gương cầu lồi để người đi đường dễ bề quan sát phần đường bị khuất nhằm điều khiển phương tiện giao thông di chuyển an toàn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo ông Toán, số tiền ông bỏ ra mua gương cầu lồi không nhiều, chỉ vài triệu đồng. Mong muốn lớn nhất của ông Toản khi lắp gương cầu lồi là người dân khi tham gia giao thông đi qua khúc cua này đều được an toàn, không còn xảy ra các vụ va chạm, tai nạn như trước đây. Đặc biệt, khi người đi đường quan sát thấy gương cầu lồi thì chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ cũng như nêu cao tinh thần bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo phương châm “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

Nhiều người dân ở thôn 7, xã Đắk Ha cho biết, sau khi ông Toán lắp đặt gương cầu lồi, trật tự an toàn giao thông tại km215 +100 đã tốt hơn rất nhiều, không còn xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông như trước đây.

Anh Hoàng Anh Tuấn, một người dân thường di chuyển trên cung đường này chia sẻ: “Trước đây, khi chưa có gương cầu lồi, đoạn đường này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn. Từ khi có gương cầu lồi, người tham gia giao thông dễ dàng quan sát ở phần đường ngược lại có phương tiện giao thông đi qua hay không. Nhờ đó, người tham gia giao thông như chúng tôi dễ dàng điều tiết tốc độ, bảo đảm an toàn giao thông”.

Cùng chung niềm vui, anh Nguyễn Xuân Quang, một người đi đường khác phấn khởi: “Từ khi có gương cầu lồi, các vụ tai nạn giao thông ở góc cua này không còn xảy ra nữa. Người dân chúng tôi rất vui mừng vì "điểm đen" này đã được xóa bỏ, tạo tâm lý tự tin, thoải mái cho người đi đường”.

Theo cơ quan chức năng, việc làm của ông Toán được nhiều người dân đồng tình ủng hộ. Về phía địa phương cũng đánh giá cao tinh thần mình vì mọi người của ông Toán và sẽ biểu dương kịp thời. Qua đó, kịp thời động viên, khuyến khích những người dân như ông Toán có những hành động thiết thực nhằm góp phần xây dựng cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đăk Nông: Người đàn ông bỏ tiền túi làm gương cầu xóa bỏ "điểm đen" tai nạn giao thông tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727656 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727656 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10