Đổi lịch trình vì giá vé máy bay

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều khách du lịch đã lựa chọn đổi lịch trình nghỉ dưỡng vì giá vé máy bay nội địa vẫn “neo” ở mức cao, trong đó phương án du lịch tự túc tại các điểm đến gần được ưu tiên hơn.

>>Giá vé máy bay tăng, áp lực cho doanh nghiệp du lịch

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều du khách bỗng đổi lịch trình vì giá vé máy bay chiếm nhiều kinh phí trong chuyến đi. Phương án tối ưu được nhiều người lựa chọn là trải nghiệm dịch vụ tại các điểm đến lân cận, có thể tự túc bằng phương tiện gia đình hoặc các dịch vụ vận tải giá “mềm” hơn.

Anh Đoàn Xuân Sơn – Du khách Đà Nẵng cho hay đã lên lịch cho chuyến nghỉ lễ dài ngày tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) từ khá sớm. Tuy nhiên, hiện nay chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến sân bay Liên Khương – Lâm Đồng đã tạm dừng hoạt động, nếu muốn phải bay đến TP. HCM và di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách.

Giá vé máy bay nội địa tăng cao tạo áp lực cho ngành du lịch.

Giá vé máy bay nội địa tăng cao tạo áp lực cho ngành du lịch.

“Như vậy tốn rất nhiều kinh phí cho chuyến khứ hồi Đà Nẵng – TP. HCM, vài ngày trước tôi kiểm tra mức giá đã trên 5 triệu đồng. Nếu đi xe từ Đà Nẵng đến Đà Lạt thì mất khá nhiều thời gian, vì vậy tôi quyết định đổi chuyến đi của mình sang các điểm đến gần hơn như Huế và Hội An để tiết kiệm kinh phí cũng như tăng thời gian trải nghiệm”, anh Sơn nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thu – Quảng Nam cũng có dự tính sẽ cùng gia đình đến đi du lịch Ninh Bình – Hà Nội trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, sau khi tính toán đến các chi phí đi lại, chỗ ở, trải nghiệm dịch vụ,... thì gia đình chị Thu lại quyết định đi du lịch tại Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi.

“Mặc dù rất thích đến các tỉnh phía Bắc để trải nghiệm du lịch nhưng kinh phí cao khiến gia đình tôi thay đổi kế hoạch. Trong giai đoạn này, càng tiết kiệm ngân sách cho gia đình thì càng có lợi, vì vậy đến Lý Sơn nghỉ dưỡng cũng sẽ là một lựa chọn tốt”, chị Thu chia sẻ.

Theo ghi nhận hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng đều ghi nhận tỷ lệ lấp đầy phòng khá thấp. Nhiều đơn vị tại Quảng Nam, Đà Nẵng đã công khai mức lấp đầy từ 60-70% trong dịp lễ này như Hoiana, Silk Sense Hoi An Resort, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng,...

Nhiều khách du lịch lựa chọn các điểm đến gần, có đầy đủ dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng để trải nghiệm trong dịp lễ.

Nhiều khách du lịch lựa chọn các điểm đến gần, có đầy đủ dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng để trải nghiệm trong dịp lễ.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đánh giá vé máy bay nội địa “neo” ở mức cao đã ảnh hưởng đến khách du lịch. Vì vậy, tỷ lệ khách đến với các địa phương miền Trung sẽ ít có sự đột biến trong dịp lễ hiện nay.

Bà Phạm Thị Linh Chi - Chủ tịch Chi hội Villas & Homestay (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam) cho hay phần lớn các villa, homestay trên địa bàn TP.Hội An vẫn chưa có tình trạng “cháy phòng”, tức là du lịch nội địa đang có xu hướng chững lại và giảm so với cùng kỳ. Theo bà Chi, khách nội địa có xu hướng dè dặt với việc đặt lịch xa cho chuyến đi.

Nhiều báo cáo về dữ liệu đặt phòng ở các điểm đến nổi tiếng trên toàn quốc cho dịp 30/4 và 1/5 đều cho thấy ít có tình trạng “cháy phòng”. Trong đó, Đà Nẵng - Hội An nằm trong nhóm điểm đến có tỷ lệ lấp đầy công suất phòng phòng lưu trú cao nhất nước.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký kết với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch đường sắt trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch của địa phương nhằm thu hút thêm khách từ hai đầu đất nước. Các doanh nghiệp cho rằng việc đa dạng phương thức di chuyển sẽ tạo hiệu ứng tốt, đa dạng sản phẩm, hình thức di chuyển cho du khách trong giai đoạn kích cầu của địa phương.

a

Tỷ lệ khách đến với các địa phương miền Trung được đánh giá sẽ ít có sự đột biến trong dịp lễ hiện nay.

Ông Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay phía doanh nghiệp rất chú trọng đến hoạt động vận chuyển khách du lịch đến các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua. Để phát triển du lịch Quảng Nam và xây dựng các chính sách phù hợp thúc đẩy du lịch đường sắt trong thời gian tới, ông Khánh cho biết Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ cùng tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp để gia tăng nguồn khách đến địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho khách nội địa từ các địa phương ở hai đầu đất nước đi đến Quảng Nam bằng đường sắt.

“Hai bên sẽ phối hợp tiếp thị điểm đến du lịch, quảng bá các chương trình du lịch Quảng Nam có kết nối với đường sắt. Đồng thời, thống nhất chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, tạo ra các tour du lịch mới nhằm tăng cường nguồn khách đến và đi từ Quảng Nam bằng phương tiện đường sắt”, ông Khánh thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đổi lịch trình vì giá vé máy bay tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715175964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715175964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10