"Đòn bẩy" cho du lịch Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Diendandoanhnghiep.vn Việc mở tuyến đường thủy từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi sẽ là cầu nối để thúc đẩy kinh tế du lịch của hai địa phương.

Trước sự ủng hộ của Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thống nhất mở tuyến đường thủy nối Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Trong đó, việc mở tuyến đường thủy này được xem là mang lại động lực để phát triển du lịch của hai địa phương, đặc biệt phù hợp với khách nội địa. Do đó, Đà Nẵng và Quảng Ngãi cũng đang trong thời gian chuẩn bị để sớm đưa tuyến đường thủy mới này vào triển khai sau khi được phê duyệt.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định việc mở tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ đem lại rất nhiều thuận lợi cho hai địa phương. Trong đó, tạo động lực phát triển du lịch Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong tương lai khi ngành du lịch được phục hồi.

Cũng theo ông Bình, thời gian tới khi thực hiện nối tuyến sẽ tạo thêm tuyến đường thuỷ mới. Việc này không chỉ tốt cho du lịch Đà Nẵng, Quảng Ngãi mà còn thuận lợi cho người dân của hai địa phương trong việc di chuyển cũng như hoạt động kinh tế. 

Đà Nẵng là cửa ngõ, trung tâm kinh tế của vùng, việc có thêm tuyến đường thủy sẽ rất thuận lợi cho du khách khi đến thành phố. Hiện tại, vấn đề này đang được Bộ Giao thông vận tải xem xét triển khai, khi đi vào hoạt động ngành du lịch sẽ tham gia để tạo thêm nguồn khách giữa hai địa phương”, ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Tuyến đường thủy Đà Nãng - Lý Sơn sẽ là cầu nối để phát triển du lịch hai địa phương. (Ảnh Du lịch Sa Kỳ)

Tuyến đường thủy Đà Nãng - Lý Sơn sẽ là cầu nối để phát triển du lịch hai địa phương. (Ảnh Du lịch Sa Kỳ)

Vừa qua, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản (số 908/UBND-CNXD, do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ngày 5/3/2021) về việc theo đề nghị lấy ý kiến của Bộ GTVT (Công văn số 1382/BGTVT-VT, ngày 12/9/2019), tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất việc đề xuất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn. Đồng thời, tuyến đường thủy này cũng được bổ sung vào Thông tư 36/2019/TT-BGTVT, ngày 12/9/2012 (Quy định các tuyến vận tải khách đường thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam).

Thông tin từ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, việc mở thêm tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn là cần thiết bởi hiện du lịch liên kết vùng miền không thể cục bộ địa phương, gây khó cho kết nối. Ngoài ra, du khách khi đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn bằng đường thủy không những góp phần tăng lượt du khách cho đảo Lý Sơn mà còn góp phần tăng thu nhập cho người dân ở trên đảo.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn có ý nghĩa rất lớn về chủ quyền, cho nên càng nhiều du khách đến tham quan sẽ là một yếu tố có lợi cho địa phương. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý mở tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn. Việc mở tuyến đường thủy mới sẽ có thêm hoạt động thu hút du khách vừa đóng góp nhiều hơn cho ngân sách chung của địa phương.

Trước đó, tại cuộc họp vào tháng 2/2021, sau khi nghe lãnh đạo TP. Đà Nẵng đề xuất mở tuyến vận tải khách đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và Đà Nẵng - Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) đoàn công tác của Bộ GTVT đã ủng hộ và chỉ đạo bổ sung vào danh mục của Thông tư 36/2019/TT-BGTVT, ngày 12/9/2012 (Quy định các tuyến vận tải khách đường thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Đòn bẩy" cho du lịch Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657181 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657181 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10