Hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp ngành chăn nuôi, thủy sản

Diendandoanhnghiep.vn Ngành chăn nuôi đã và đang góp phần quan trọng vào an ninh dinh dưỡng quốc gia, tạo sinh kế gần 10 triệu hộ gia đình trên cả nước, với đóng góp 25,2% vào GDP nông nghiệp.

>> Thị trường thức ăn chăn nuôi: Doanh nghiệp ngoại chiếm trọn top đầu

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chia sẻ: Xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư luôn có vai trò quan trọng trong định hướng phát triển ngành chăn nuôi.

Vì vậy, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi nhận định: "Vietstock 2022 là sự kiện góp phần hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở tất cả công đoạn trong quá trình sản xuất sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt với thịt, trứng, sữa. Song song với đó, việc sản xuất thức ăn chăn nuôi, ứng dụng công nghệ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam đáp ứng mục tiêu tăng trưởng bình quân 5-6%/năm".

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đây là sự kiện góp phần hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở tất cả công đoạn trong quá trình sản xuất

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi: Vietstock 2022 góp phần hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở tất cả công đoạn

Ông Chinh cho biết: Nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng vẫn đang là ngành nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ Việt Nam. Các chính sách, pháp luật và chỉ đạo thực hiện liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đặc biệt là ngành chăn nuôi gần đây đã minh chứng điều đó. Ngành chăn nuôi đã và đang góp phần quan trọng vào an ninh dinh dưỡng quốc gia, tạo sinh kế gần 10 triệu hộ gia đình trên cả nước, với đóng góp 25,2% vào GDP nông nghiệp. Xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư luôn có vai trò quan trọng trong định hướng phát triển ngành chăn nuôi.

>>> Dư địa hợp tác đầu tư Việt Nam - Ấn Độ còn rất lớn

Đại diện Công ty Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam - đơn vị tổ chức Triển lãm và hội thảo Vietstock 2022 cho biết: Triển lãm lần này sẽ được kết hợp cùng VIETFEED - Triển lãm chuyên ngành thức ăn chăn nuôi, và VIETMEAT - triển lãm chuyên ngành chế biến thịt. Vì vậy sự kiện này sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp ngành chăn nuôi, thuỷ sản, chế biến thúc đẩy giao thương, gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm sự hợp tác mới.

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 là nơi hội tụ, gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng chuyên gia trong chuỗi giá trị chăn nuôi - thủy sản - chế biến, qua đó tìm ra những giải pháp, cơ hội và sự hợp tác mới cho ngành. Sự kiện này mang đến cho doanh nghiệp một sân chơi chuyên ngành toàn diện và độc đáo nhằm kết nối và thúc đẩy sự phát triển của chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn.

Sau

Sau thời gian bị tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, triển lãm thương mại hàng đầu Việt Nam của ngành chăn nuôi sẽ quay trở lại

Dự kiến có sự tham gia của hơn 150 đơn vị trưng bày bao gồm các thương hiệu quốc tế và trong nước hàng đầu như Famsun, Big Herdsman, Pigtek, Big Dutchman, De Heus, Điện Tự động Thuận Nhật, Provimi, Peja, AB Agri, Buhler, Miavit, Stolz Asia, SKOV, Amandus, Pericoli, CPM, Nabel Asia, R.E.P Bio, và nhiều thương hiệu khác.

Giám đốc công ty Informa Market khu vực Asean - bà Rungphech Chitanuwat Rose cho biết, triển lãm sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam cùng 90 doanh nghiệp quốc tế đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

“Triển lãm năm nay sẽ ra mắt khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion với chủ đề Xử lý chất thải trong chăn nuôi thành năng lượng tái tạo, nhằm giới thiệu mô hình Biogas, Biomass, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong cộng đồng chăn nuôi, tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ Biogas trong nước và quốc tế kết nối với nông dân và khách mua hàng ở Việt Nam và các nước khác trong khu vực”, bà Rose chia sẻ.

Bà

Bà Rungphech Chitanuwat Rose, Giám đốc công ty Informa Market khu vực Asean 

Trong 3 ngày triển lãm từ này 12 – 14/10/2022 cũng sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như Chương trình Hội thảo quốc tế, Hội thảo kỹ thuật nhằm mang đến các hoạt động bổ ích, cung cấp kiến thức chuyên sâu cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành chăn nuôi. Ngoài ra, triển lãm còn thiết kế riêng Chương trình Kết nối Doanh nghiệp miễn phí dành cho Đơn vị trưng bày và Khách mua hàng giao thương tại triển lãm. Sự kiện không chỉ là Diễn đàn kinh doanh hoàn hảo trưng bày các Công nghệ & sản phẩm ưu việt mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kiến thức chuyên ngành mới cũng như cơ hội được vinh danh trong ngành Chăn nuôi.

Bà Phạm Thị Kim Dung - Trưởng phòng Kế hoạch (Cục Chăn nuôi) cũng cho biết: sau thời gian bị tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giải thưởng ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022 sẽ trở lại. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp, tổ chức cũng như hợp tác xã có đóng góp cho sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022 được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, để vinh danh các doanh nghiệp, tổ chức cũng như hợp tác xã có đóng góp to lớn và ý nghĩa cho sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam. Hạn chót nộp hồ sơ đề cử là ngày 26/9/2022 và Lễ trao giải sẽ diễn ra trong Lễ khai mạc triển lãm Vietstock 2022 vào ngày 12/10/2022. 

Vietstock Expo & Forum 2022 dự kiến sẽ thu hút hơn 10,000 khách mua hàng & chuyên gia là các thành viên trong chuỗi giá trị gồm chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt tạị Việt Nam & các nước Đông Dương. Triển lãm được kỳ vọng là sự kiện thương mại lớn nhất phục vụ cho Ngành công nghiệp Chăn nuôi, Thức ăn Chăn nuôi và Chế biến Thịt hàng đầu tại một trong những thị trường có nền kinh tế phục hồi nhanh nhất khu vực ASEAN.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp ngành chăn nuôi, thủy sản tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713576922 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713576922 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10