Tuyên Quang: Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp không khói

Diendandoanhnghiep.vn Xúc tiến, quảng bá du lịch được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng đưa ngành “công nghiệp không khói” trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. 

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang với Diễn đàn Doanh nghiệp

>> Hiệp hội Doanh nghiệp Tuyên Quang: Cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền

- Thưa ông, phía sau những kết quả đã đạt được của ngành du lịch có sự đóng góp rất lớn của công tác xúc tiến du lịch, ông có thể chia sẻ đôi nét về điều này?

Xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh. Thời gian qua, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đã được Trung tâm, các cơ quan, huyện, thành phố trong tỉnh triển khai hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong tỉnh về ngành kinh tế du lịch, đồng thời quảng bá rộng rãi về vùng đất, con người Tuyên Quang đến đông đảo người dân trong nước và du khách quốc tế, thu hút sự quan tâm của du khách và các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Công tác xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch của tỉnh đã được đẩy mạnh, thay đổi cả về chất và lượng, quy mô hơn, tác dụng sâu rộng hơn, kết hợp được nhiều hình thức và phương tiện để quảng bá đến du khách, nhà đầu tư và các công ty lữ hành.

Việc tổ chức và nâng tầm các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao để thông qua đó thu hút khách du lịch như: Lễ hội Lồng tông, Lễ hội Cầu mùa, Lễ hội đền Mẫu, đền Thượng, đền Ỷ La…; Lễ hội Nhảy lửa của đồng bào dân tộc Pà Thẻn; Lễ hội Thành Tuyên… đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đưa hình ảnh du lịch Tuyên Quang đến gần hơn với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, vừa qua, Tuyên Quang đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 đã thu hút hàng vạn du khách, để lại những dư âm và ấn tượng tốt đẹp.

 Các doanh nghiệp tìm hiểu tiềm năng của tỉnh thông qua dữ liệu về du lịch số hóa tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư

Các doanh nghiệp tìm hiểu tiềm năng của tỉnh thông qua dữ liệu về du lịch số hóa tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư

Cùng với việc duy trì và đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá trên các trang thông tin điện tử https://dulichtuyenquang.gov.vn, https://lehoithanhtuyen.com.vn, https://mytuyenquang.vn/... Tuyên Quang cũng tập trung phát triển, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trên các nền tảng, ứng dụng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube… để hình ảnh du lịch Tuyên Quang đến gần hơn với du khách cũng như các thị trường tiềm năng.

- Không chỉ đem lại những thông tin hữu ích cho du khách, công tác xúc tiến cũng góp phần quan trọng trong thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh. Vậy ông có thể cho biết đôi nét về kết quả thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua?

Thông qua hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư, thời gian qua đã có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn quan tâm, tìm hiểu về các dự án, cơ hội đầu tư tại tỉnh. Một số nhà đầu tư chiến lược đã thực hiện các dự án phát triển du lịch, xây dựng cơ sở lưu trú đạt chất lượng cao tại Tuyên Quang như: Trung tâm Thương mại, nhà phố thương mại Vincom Shophouse, Dự án Vinpearl Tuyên Quang của Tập đoàn Vingroup; Khách sạn Mường Thanh Grand Tuyên Quang của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh; Khách sạn Royal Palace; Trung tâm tổ chức sự kiện Royal Palace Center của Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thu; Các Khu du lịch cộng đồng homestay tại huyện Lâm Bình của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Năm sao; Dự án đầu tư vào khu du lịch sinh thái Na Hang, Lâm Bình và Dự án đường cao tốc kết nối Tuyên Quang với đường cao tốc Lào Cai - Nội Bài đang được triển khai thực hiện…

- Theo ông, hướng đi nào để công tác xúc tiến du lịch phát huy hiệu quả hơn nữa?

Để phát huy tối ưu tiềm năng du lịch, xây dựng được sản phẩm du lịch đa dạng, nâng cao được chất lượng dịch vụ nhằm tạo dựng thương hiệu, thúc đẩy du lịch Tuyên Quang phát triển nhanh, mạnh, hiệu quả và bền vững, trong giai đoạn tới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch cần huy động được các nguồn lực và tổ chức thực hiện theo cách liên kết, phát huy mối hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Tỉnh cũng cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch về phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng, du lịch… và các dự án kêu gọi đầu tư khác, hoàn thiện các chương trình hành động, đề án, phương án chi tiết để triển khai trên toàn hệ thống nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả các hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn.

Bên cạnh việc mời gọi các nhà đầu tư, kinh doanh du lịch lữ hành, khảo sát, nghiên cứu các điểm du lịch, kết nối du lịch về nguồn với các loại hình du lịch khác, tạo dựng được thương hiệu du lịch đặc trưng; tỉnh cũng phối hợp với các Bộ, ngành, các địa phương tổ chức các chương trình về nguồn, dâng hương, giao lưu văn hóa, văn nghệ... Từ đó, góp phần khai thác thế mạnh về du lịch của xứ Tuyên tới bạn bè trong nước và Quốc tế, đưa Tuyên Quang trở thành điểm đến của du khách và các nhà đầu tư, góp phần tạo đà cho du lịch sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp không khói tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714115503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714115503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10