"Đòn bẩy" phát triển nông nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trong 5, 6 năm trở lại đây, Central Group đã phát triển sản phẩm OTOP lên một tầm cao mới, nó có tên là Good Goods, tức là sản phẩm tốt và ngày càng tốt hơn.

>> Phát triển nông nghiệp theo hướng kinh tế trải nghiệm nhờ công nghệ 4.0

2 Bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác phấn khởi khi thấy trái nhãn Việt Nam được kinh doanh tại Thái Lan

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác phấn khởi khi thấy trái nhãn Việt Nam được kinh doanh tại Thái Lan

Ngày 22/2/2024, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan), Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Group và Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón tiếp Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN-PTNT) và đại diện các tỉnh Đồng Tháp, Nghệ An cùng các doanh nghiệp Việt Nam đến tham quan và làm việc.

1 các mặt hàng nông sản của Việt Nam được trưng bày bắt mắt ởp/khu vực Food Hall Concept của siêu thị Tops (thuộc Central Group Thái Lan)

Các mặt hàng nông sản của Việt Nam được trưng bày bắt mắt ở khu vực Food Hall Concept của siêu thị Tops (thuộc Central Group Thái Lan)

Tại buổi làm việc, Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển Kinh doanh, Tập đoàn Central Group và Đại diện pháp lý của Central Retail Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ nông nghiệp giữa hai quốc gia, trong đó có thể kể đến như là sản phẩm OTOP của Thái Lan và OCOP của Việt Nam.

“OTOP là một dự án của Chính phủ Thái Lan và chúng tôi đã hợp tác để thực hiện dự án này khoảng trên 20 năm nay. Mục tiêu của dự án OTOP này, Chính phủ Thái Lan hướng tới, đó là giúp cho người dân và cộng đồng có thêm thu nhập, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân ở địa phương, đồng thời có thể duy trì, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở từng địa phương.

3 Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng sản phẩm OCOP cho bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển Kinh doanh, Tập đoàn Central Group và Đại diện pháp lý của Central Retail

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng sản phẩm OCOP cho bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển Kinh doanh, Tập đoàn Central Group và Đại diện pháp lý của Central Retail

Trong 5, 6 năm trở lại đây, Central Group đã phát triển sản phẩm OTOP lên một tầm cao mới, nó có tên là Good Goods, tức là sản phẩm tốt và ngày càng tốt hơn. Với dự án GoodGoods này, chúng tôi hợp tác với  cộng đồng để xây dựng các sản phẩm chất lượng cao, gia tăng giá trị cho sản phẩm, và sản phẩm này nó có giá trị cao hơn từ 3 đến 4 lần so với sản phẩm thông thường.

Chúng tôi kiểm soát các quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng, đồng thời hỗ trợ người nông dân thiết kế lại bao bì sao cho đẹp, bắt mắt để nâng cao giá trị cho sản phẩm”, bà Jariya Chirathivat cho biết thêm.

4 Đoàn công tác chụp hình kỷ niệm nhân chuyến thăm và làm việc

Đoàn công tác chụp hình kỷ niệm nhân chuyến thăm và làm việc

Dịp này, đoàn công tác Bộ NN-PTNT đã tham quan các địa điểm kinh doanh, là sáng kiến của Central Group như: Chợ nông sản Jingjai với cam kết hỗ trợ nông dân và quảng bá các sản phẩm của họ; GoodGoods giới thiệu các mặt hàng OTOP, đồ thủ công mĩ nghệ; Food Hall Concept kinh doanh các sản phẩm hữu cơ, trong đó có nhiều loại trái cây, nông sản của Việt Nam đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan như: Thanh long, khoai lang, nhãn…

Sau chuyến tham quan, Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng của chuyến thăm trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Thái Lan.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Đòn bẩy" phát triển nông nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714444509 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714444509 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10