Đòn bẩy thép giúp thị trường bất động sản Long Biên bứt tốc

Diendandoanhnghiep.vn Sự bùng nổ dự án hạ tầng đang triển khai lẫn công bố quy hoạch, giải ngân đầu tư công… là một trong những đòn bẩy tạo sức bật gia tăng giá trị BĐS đô thị ven sông tại Hà Nội.

Bùng nổ hạ tầng đô thị ven sông

Một trong những đòn bẩy tác động tới việc gia tăng giá trị BĐS phải kể đến việc phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng với kỳ vọng sẽ cải thiện cảnh quan dọc hai bờ sông, tạo “bệ phóng” cho thị trường bất động sản Long Biên tăng tốc trong 6 tháng cuối năm.

Quy hoạch đô thị sông Hồng – Đòn bẩy thép tăng nhiệt thị trường BĐS khu vực Long Biên

Quy hoạch đô thị sông Hồng – Đòn bẩy thép tăng nhiệt thị trường BĐS khu vực Long Biên

Nằm trong quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, ngoài các cây cầu hiện hữu, thành phố sẽ triển khai tiếp 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng - sông Đuống như cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo... Điều này chính là điểm nhấn thu hút đầu tư, tạo đà hình thành chuỗi đô thị hiện đại, bền vững, “đòn bẩy thép” gia tăng giá trị và sức hút cho bất động sản khu vực, mang lại nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt tại bờ Đông sông Hồng (Đông Anh, Long Biên).

Sau khi phê duyệt, Hà Nội sẽ xây thêm 6 cây cầu mới kết nối đô thị hai bên sông sẽ giúp tăng cường liên kết vùng, tạo điều kiện và động lực phát triển cho khu vực và thành phố. Trong đó, cầu Trần Hưng Đạo sẽ nối vị trí khu dân cư tại Thạch Cầu, Long Biên với trung tâm thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài cây cầu khoảng 5,5km, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp.

Hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hiện đại, Long Biên đang là khu vực được gọi tên trên bản đồ gia tăng giá trị BĐS. Với vị trí “cửa ngõ” kinh tế khu vực phía Đông, Long Biên được ví như “vùng trũng” hút vốn nhà đầu tư khi đón sự di dân hàng loạt trên địa bàn Hà Nội tới sinh sống, đầu tư.

BĐS Long Biên thiết lập mặt bằng giá mới nhờ quy hoạch hạ tầng – Góc nhìn từ bức tranh chung!

Theo nhận định của chuyên gia, phân khúc bất động sản ven sông đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cung và giá nhà đất cũng tăng cao hằng năm khoảng 10% - 20%.

Nhìn vào bức tranh chung, đặc biệt từ góc nhìn Thủ Thiêm có thể thấy, việc gia tăng giá trị BĐS nơi đây tăng chóng mặt không chỉ đến từ sự kiện đấu giá quyền sử dụng đất. Một trong những yếu tố nâng tầm giá trị BĐS Thủ Thiêm đến từ lợi thế hạ tầng và quy hoạch bài bản

Không chỉ gây sốt tại phân khúc đất nền, giá bán chung cư khu vực quận 2 và Thủ Thiêm cũng tăng nhiệt đáng kể. Giá chung cư ở khu Phường An Phú, Phường Thảo Điền và Phường Thạnh Mỹ Lợi lần lượt ghi nhận giá cao nhất là 75-85-95 triệu đồng/m2, tốc độ tăng trưởng giá cao nhất, đạt trên 100% sau 6-7 năm.

Riêng trong đó Thạnh Mỹ Lợi dẫn đầu với mức tăng trần lên đến 131%. Tại Thủ Thiêm, một số dự án ghi nhận mức tăng giá lên tới 112-118%. Điều này cho thấy, bài toán quy hoạch hạ tầng góp phần không nhỏ tạo nên sự bứt tốc nhanh chóng của các dự án chung cư tại khu vực.

Áp dụng với trường hợp của BĐS khu vực Long Biên có thể thấy, nơi đây cũng đang được định vị xây dựng trở thành trung tâm mới, với những lợi thế sẵn có cùng đề án quy hoạch phân khu sông Hồng được phát huy tối đa, nơi đây sẽ hình thành nên một diện mạo văn minh đô thị hiện đại.

Chung cư khu vực Long Biên thiết lập mặt bằng giá mới - Cung không đủ cầu

Chung cư khu vực Long Biên thiết lập mặt bằng giá mới - Cung không đủ cầu

Quận Long Biên sẽ là cực tăng trưởng mới của Hà Nội, trở thành khu vực sinh lời hiệu quả và bền vững cho các nhà đầu tư trong tương lai gần. Theo đó, tiềm năng tăng giá của các dự án chung cư khu vực này được đánh giá là vô hạn!

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Thủ đô Hà Nội, tổ hợp chung cư Khai Sơn City thuộc vùng quy hoạch đô thị trung tâm. Dự án sở hữu vị trí chiến lược thuận tiện cho việc di chuyển vào Phố Cổ và trung tâm Hà Nội, cũng như dễ dàng kết nối đến những trục đường giao thông quan trọng để tới các tỉnh thành phố Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng…

Việc UBND Hà Nội vừa qua công bố quy hoạch 2 bên bờ Sông Hồng và Sông Đuống sẽ tạo điều kiện thuận tiện kết nối giữa phố mới Long Biên và Phố Cổ. Đặc biệt tại Khai Sơn City, đường xuyên tâm 40m được quy hoạch đi qua dự án cắt đường đi đê Ngọc Thụy và ra đường Nguyễn Văn Cừ đã hoàn thiện 90%, sẽ tạo ra một khu đô thị mở hoàn chỉnh, mang đến khả năng kết nối không giới hạn tới mọi điểm đến, dễ dàng di chuyển tới trung tâm chỉ trong chưa tới 10 phút, thuận tiện kết nối với các tuyến đường huyết mạch như: Đại Lộ Trường Sa, Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Thụy, cầu Chương Dương, cầu Long Biên, cầu Đông Trù, QL5... tạo nên luồng kết nối tiện đa tầng, thuận tiện.

Khai Sơn City còn đặc biệt hưởng lợi từ việc thi công tuyến đường Cổ Linh kéo dài (điểm đầu nối với quốc lộ 1A, điểm cuối nối với đường Nguyễn Văn Cừ), cộng với giá trị sẵn có về vị trí, tiện ích, thiết kế của dự án, giá trị BĐS tại đây cũng vì thế mà càng tăng giá trị và trở nên hút khách.

Trên thực tế, vào thời điểm hoàn thành đường Nguyễn Văn Cừ hay Cổ Linh cũ, giá bất động sản khu vực phường Ngọc Thụy và Thượng Thanh đã tăng lên đáng kể. Giá bất động sản tại Nguyễn Văn Cừ đã lên 300 triệu đồng/m2, giá phố Cổ Linh là 225 triệu đồng/m2. 

Theo nhận định của chuyên gia, kịch bản tương tự sẽ diễn ra, đặc biệt đối với những dự án cao cấp hạ tầng đồng bộ như Khai Sơn City, mức giá sẽ còn tăng lên từ 30-50%, từ nay cho đến khi hoàn thiện các tuyến đường lớn như đường Cổ Linh kéo dài, tuyến đường quy hoạch 40m song song với Nguyễn Văn Cừ.

Cùng với đó, thị trường chung cư tại Long Biên cũng đang rơi vào tình trạng cung không đủ đáp ứng nhu cầu khi mà quận này đang thu hút làn sóng cư dân từ các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm cũng như các tỉnh lân cận như Hải Dương, Bắc Ninh.

Theo con số thống kê, giá căn hộ chung cư tại Long Biên cũng ghi nhận mức tăng từ 15 - 20% so với quý IV/2020. Đơn cử tại các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Nguyễn Sơn, các căn hộ chung cư cũng tăng giá theo quy hoạch cầu Trần Hưng Đạo. Khu vực Phúc Đồng, Sài Đồng, Việt Hưng cũng tăng đà theo tiến độ thi công của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, giá chung cư trung bình từ 30 - 35 triệu/m2, thậm chí những căn hộ cao cấp được chào bán với mức giá lên tới 65 triệu/m2

Các chuyên gia cho rằng, với người có dòng tiền đầu tư nhàn rỗi, có thể đầu tư vào chung cư bởi đây là bài toán đầu tư rất an toàn. Theo con số thống kê, mức giá chung cư xét trong vòng 5 năm đều tăng. Trong thời gian này, người mua nhà đều có thể thu được dòng tiền ổn định, vừa có thể đợi chờ giá nhà tăng. Trong khi đầu tư vào nhà đất, rủi ro cao hơn, khả năng thanh khoản sẽ chậm".

Hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch đô thị sông Hồng, Khai Sơn City được nhiều nhà đầu tư lựa chọn “xuống tiền” tiềm năng tăng giá hấp dẫn. Các chuyên gia nhận định, hiện tại chính là cơ hội lý tưởng để đầu tư vào dự án. Đặc biệt, với chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng cho 30 căn đầu tiên giao dịch trong tháng 9 chính là cơ hội lý tưởng mua sản phẩm giai đoạn đầu và sinh lời hiệu quả.

Phân phối độc quyền bởi: Cen Land
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đòn bẩy thép giúp thị trường bất động sản Long Biên bứt tốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713575181 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713575181 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10