Đóng cửa mảng smartphone LG tập trung vào nhà thông minh, robot

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thời gian “vật lộn” để dành thị phần smartphone với các hãng điện thoại khác, LG đã đưa quyết định đóng cửa mảng smartphone vào tháng 7 để tập trung vào nhà thông minh, robot.

Quý 4/2020, LG không nằm trong top 5 chiếm thị phần smartphone lớn nhất thế giới.

Quý 4/2020, LG không nằm trong top 5 chiếm thị phần smartphone lớn nhất thế giới.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, LG đã quyết định dừng sản xuất smartphone, sau một thời gian dài cạnh tranh chiếm thị phần thị trường, vốn bị thống trị bởi Apple, Samsung và các nhà sản xuất Trung Quốc đang phát triển.

Công ty Hàn Quốc cho biết họ sẽ đóng cửa bộ phận kinh doanh di động vào cuối tháng 7/2021. Thay vì điện thoại thông minh, họ sẽ tập trung vào các sản phẩm nhà thông minh cũng như các thành phần xe điện, robot, trí tuệ nhân tạo, các sản phẩm dành cho doanh nghiệp và các thiết bị kết nối khác. Trong đó, lĩnh vực nhà thông minh LG có thị phần là một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới.

Quyết định ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại của LG phản ánh những khó khăn mà nhiều công ty trên thị trường phải đối mặt. Apple và Samsung từ lâu đã là những công ty duy nhất kiếm được số tiền đáng kể từ smartphone và thậm chí đến những công ty này cũng có lúc gặp khó khăn.

Xu hướng người tiêu dùng hiện nay ít đổi điện thoại lên đời hơn so với trước, cùng với đó các mẫu tầm trung cũng đang là lựa chọn của nhiều người hơn là các sản phẩm cao cấp, vốn có mức giá khá cao so với thu nhập bình quân và đều trên 1.000 USD/thiết bị.

Các thương hiệu điện thoại khác như BlackBerry và Nokia đã phải đối mặt với những khó khăn của riêng họ, và không công ty nào hiện tồn tại ở trạng thái khi mới thành lập.

HMD bán điện thoại mang nhãn hiệu Nokia, trong khi TCL bán điện thoại mang nhãn hiệu BlackBerry trước khi kết thúc mối quan hệ hợp tác đó vào năm ngoái. Nokia và BlackBerry, những người dẫn đầu trong thế giới điện thoại QWERTY, đã thất bại trong việc chuyển đổi nhanh chóng sang smartphone màn hình cảm ứng, điều này đã làm mất cơ hội của họ trên thị trường di động.

LG cũng gặp khó khăn trong quá trình chuyển sang smartphone, cùng với đó khả năng  tiếp thị của hãng cũng không được như Samsung hay Apple.

Năm 2007, năm chiếc iPhone đầu tiên được bán ra, LG là nhà cung cấp điện thoại lớn thứ 5 sau Nokia, Motorola, Samsung và Sony Ericsson. Tuy nhiên, cho đến nay, danh sách trên chỉ còn Samsung là chiếm thị phần lớn trên thị trường smartphone, các hãng còn lại chỉ chiếm phần nhỏ.

Trong quý 4 năm 2020, LG không đứng trong top 5 nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới. Ngay cả Huawei, công ty đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ và không thể có được các thành phần cần thiết để sản xuất điện thoại của mình, cũng đứng ở vị trí thứ 5. Apple, Samsung và Xiaomi và Oppo của Trung Quốc chiếm bốn vị trí đầu bảng.

Nhà thông minh ThinQ

Nhà thông minh ThinQ Home của LG.

Về mảng nhà thông minh, năm ngoái LG đã giới thiệu nhà thông minh ThinQ Home tại triển lãm công nghệ IFA 2020, triển lãm công nghệ lớn nhất tại châu Âu.

LG cho biết, mẫu nhà thông minh này tập trung vào 3 giá trị chính gồm chăm sóc, tiện nghi và giải trí, những giá trị rất cần thiết trong các thời điểm khó khăn như đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

ThinQ Home được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như cửa chính có thể nhận diện khuôn mặt, tay nắm cửa được khử trùng bằng tia UV. Mẫu nhà mới cũng mô phỏng những sản phẩm đang được LG nghiên cứu phát triển như mái che xe thông minh và cửa kính OLED. Ngôi nhà còn có một bức tường thông minh có thể di chuyển với công nghệ điều khiển bằng giọng nói, cho phép một chiếc TV OLED 77 inch xuất hiện từ phía sau bức tường nếu chủ nhân muốn xem TV.

ThinQ Home có lắp đặt các gương thông minh Home Concierge, cho phép chủ nhân kiểm soát các ứng dụng trong nhà, kiểm tra tình trạng tiêu hao năng lượng và có hệ thống liên lạc kết nối các phòng. LG cũng đã thiết lập một hệ thống quang điện tòa nhà cho ThinQ Home, với 998 tấm quang năng lắp đặt trên mái và phần phía ngoài toà nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đóng cửa mảng smartphone LG tập trung vào nhà thông minh, robot tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714979529 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714979529 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10