Thỏa thuận giữa Vingroup và LG sụp đổ?

Diendandoanhnghiep.vn Báo Korea Times của Hàn Quốc cho hay 2 tập đoàn không đạt được thỏa thuận để Vingroup mua lại mảng smartphone của LG.

Nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại di động cho Vingroup gần đây của LG Electronics đã thất bại do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty công nghệ Hàn Quốc, một quan chức cấp cao trong ngành cho biết vào hôm nay, theo tờ Korea Times.

"LG đã đàm phán với Vingroup để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam và Brazil, tuy nhiên, các cuộc thảo luận gần đây đã sụp đổ hầu hết do hai bên không thống nhất được giá chuyển nhượng", quan chức này cho biết.

Thỏa thuận mua lại nhà máy sản xuất smartphone giữa LG và Vingroup sụp đổ.

Thỏa thuận mua lại nhà máy sản xuất smartphone giữa LG và Vingroup sụp đổ.

Theo vị lãnh đạo này, LG sẽ tìm kiếm một đối tác khác để bán lại mảng smartphone. Các nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam, Brazil có thể được chuyển đổi sang dây chuyền đồ gia dụng.

Tuy nhiên, lãnh đạo LG cũng tính tới khả năng vẫn bán nhà máy smartphone, và giữ lại các bằng sáng chế cũng như thiết kế độc quyền. Nếu bán các nhà máy này, công nhân có thể được chuyển sang bộ phận khác.

Do tình hình kinh doanh liên tục rơi vào tình trạng thâm thụt suốt những năm gần đây, LG đã rao bán mảng kinh doanh điện thoại di động để bán để tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện (EV).

Theo tờ KoreaTimes, LG Electronics bắt đầu nhen nhóm ý định rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động cách đây một tháng, sau khi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok cho biết sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong cơ cấu hoạt động của LG.

LG Electronics cũng được cho là đã loại bỏ kế hoạch ra mắt mẫu smartphone màn hình cuộn, vốn từng được giới thiệu tại sự kiện CES 2021 diễn ra vào tháng 1 vừa qua.

Theo thông tin được truyền thông địa phương đăng tải, LG đã trao đổi với các đối tác cung cấp linh kiện của hãng – bao gồm cả đối tác sản xuất màn hình tại Trung Quốc là BOE – để tạm dừng việc phát triển dự án smartphone có thể cuộn lại màn hình. Ban đầu, LG dự định thu hút sự chú ý của người dùng bằng mẫu smartphone có thể chuyển thành máy tính bảng cỡ nhỏ trong vòng vài giây bằng cách cuộn ra.

LG Electronics đã nỗ lực nhiều lần để vực dậy hoạt động kinh doanh thua lỗ bằng cách sắp xếp lại các dòng sản phẩm của mình, tăng việc thuê đối tác sản xuất bên ngoài và phát hành các mẫu smartphone với các kiểu dáng khác nhau.

Báo Hàn đưa tin về sự

Báo Hàn đưa tin về sự "đổ vỡ" của mối lương duyên LG và Vingroup

Trong khi hãng công nghệ Hàn Quốc đang gặp khó khăn với mảng kinh doanh smartphone, LG đã và đang dần mở rộng sự hiện diện của mình trong các lĩnh vực mới nổi như xe điện và linh kiện xe hơi. Tháng 12 năm ngoái, công ty thông báo thành lập liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International để sản xuất động cơ điện.

Mặc dù vậy, trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG đã lỗ tới 4,5 tỷ USD. Thực trạng này khiến CEO tập đoàn LG, ông Kwon Bong-seok đang cân nhắc bán hoặc thu hẹp mảng smartphone của công ty, theo Korea Herald.

Ngay sau đó, thông tin từ Hàn Quốc cho thấy Vingroup là một trong những cái tên có tiềm năng đạt thỏa thuận mua lại. Công ty Việt Nam đang muốn mở rộng những mảng kinh doanh công nghệ cao, và việc mua lại mảng smartphone của một tên tuổi lớn có thể phục vụ nhiều mục đích.

Khi đó, các chuyên gia đánh giá LG Electronics đang vận hành một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam, thứ mà Vingroup có thể tận dụng để tăng khả năng cạnh tranh điện thoại thông minh toàn cầu đồng thời tạo thêm việc làm tại địa phương, trong khi các nhà máy ở Brazil và Trung Quốc sẽ được sử dụng để thâm nhập thị trường khu vực tốt hơn. Vào năm 2019, LG đã tích hợp nhà máy sản xuất ở Pyeongtaek (Hàn Quốc) với nhà máy tại Hải Phòng, cũng như di dời các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh quan trọng của mình đến đó. Trong khi đó, Vingroup đã ra mắt bộ phận sản xuất điện thoại thông minh Vinsmart vào năm 2018 và vận hành một nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Hải Phòng, gần nhà máy điện thoại thông minh của LG. Nếu được gộp lại, đây hứa hẹn sẽ mang lại sức mạnh tổng hợp cho tập đoàn Việt Nam.

Tuy nhiên, thỏa thuận đã không có kết quả như kỳ vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thỏa thuận giữa Vingroup và LG sụp đổ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10