LG “khai tử” mảng kinh doanh smartphone?

Diendandoanhnghiep.vn Có lẽ đã đến lúc LG phải đưa ra phán quyết lạnh lùng và sự lựa chọn tốt nhất...

Có thể họ sẽ tìm cách đóng cửa toàn bộ bộ phận điện thoại thông minh của mình...

Trở lại CES 2021 - Hội chợ Điện tử Tiêu dùng toàn cầu năm 2021, LG đã giới thiệu chiếc điện thoại ý tưởng đầu tiên của mình với màn hình có thể cuộn lại, được đặt tên là LG Rollable và trông rất hứa hẹn. Thời điểm đó, LG đã nói về cách chiếc điện thoại sẽ được bán vào cuối năm nay với điều kiện mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Chiếc điện thoại Rollable có thể gập lại của LG.

Chiếc điện thoại Rollable có thể gập lại của LG ở CES 2021.

Tuy nhiên, mọi thứ dường như không diễn ra như vậy. Bloomberg mới đưa tin rằng LG rất có thể đang trên đường đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình và rút lui khỏi thị trường vì những khoản lỗ liên tục mà công ty đã chịu trong một khoảng thời gian dài.

Có lẽ không phải lúc này mà kể từ đầu tháng 1 năm 2021, liên tục các tin đồn LG sẽ tái cấu trúc lại mảng kinh doanh di động, bao gồm việc bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh điện thoại thông minh. Tất cả là do sự cạnh tranh trên thị trường thiết bị di động toàn cầu ngày càng gay gắt và LG đang là kẻ hụt bước.

Thời điểm đó, ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc đã đăng một bài báo tuyên bố rằng LG Electronics đã thông báo cho nhân viên của mình rằng họ sẽ ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp Toàn cầu của LG, Ken Hong, cho rằng tin đồn đó là “sai sự thật”. 

Sau đó, The Bell đưa tin rằng LG đang xem xét tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình bằng cách chỉ rút lại dòng điện thoại thông minh cao cấp của mình, còn New Daily báo cáo rằng LG đang xem xét bán bớt mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Trong khi đó, The Korea Herald đưa tin rằng CEO LG Kwon Bong-seok ám chỉ rằng sự thay đổi lớn có thể sẽ đến với mảng kinh doanh điện thoại thông minh.

CEO Kwon Bong-seok của LG.

Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok của LG.

Sự thật hồi tháng 2 năm 2021, đã có các cuộc đàm phán giữa LG, Volkswagen và Vingroup JSC trong việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Theo News Pim, đơn vị trả giá cao nhất là VinGroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ. Thương vụ mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG sẽ giúp họ nhanh chóng vào Mỹ.

Tuy nhiên, tất cả các cuộc đàm phán mua bán đã thất bại. Sau đó, có vẻ như LG đã tạm dừng kế hoạch ra mắt tất cả các điện thoại thông minh sắp tới trong nửa đầu năm 2021. Nói một cách đơn giản hơn, việc nhà sản xuất không tìm được người mua phù hợp cho bộ phận điện thoại thông minh có thể sẽ khiến công ty phải đóng cửa mảng kinh doanh này.

Cuối cùng, không có gì ngạc nhiên khi LG đang xem xét “khai tử” mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Như tờ The Korea Herald đã chỉ ra , mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG đã thua lỗ trong 5 năm qua và lỗ hoạt động trong 23 quý liên tiếp kể từ quý 2 năm 2015, bộ phận di động LG đã lỗ lũy kế lên tới 5 nghìn tỷ won, tương đương 4,43 tỷ USD.

Kể cả khi Kwon Bong-seok trở thành Giám đốc điều hành của LG Electronics vào đầu năm 2020, ông tuyên bố sẽ tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh vào năm 2021. Để đạt được mục tiêu đó, LG đã thực hiện nhiều chiến lược mới để giành lại khách hàng. Hãng đã từ bỏ dòng G để chuyển sang dòng Velvet, khởi động Dự án Explorer để đưa thêm các khái niệm sáng tạo vào và bắt đầu gia công sản xuất điện thoại giá rẻ.

Có thể nói, LG đã từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba, chỉ đứng sau Samsung và Nokia. Tuy nhiên, sự thật là giờ đây họ đã đứng ngoài thị trường. LG đã rất nỗ lực nhưng rõ ràng những sự nỗ lực đó đã không thành công, đó có lẽ là điều rất đáng tiếc!

Thế giới đã từng chứng kiến “cái chết” của những thương hiệu điện thoại như Siemens, Nokia, Sony Ericsson hay Palm. Tất cả dù để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người dùng nhưng cuối cùng vẫn không thể tồn tại vì cơn bão công nghệ thay đổi quá nhanh. Thời gian tới, nếu không có gì thay đổi, có thể chúng ta sẽ mất thêm LG.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LG “khai tử” mảng kinh doanh smartphone? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1716638698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1716638698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10