[Diễn đàn cảm xúc 30/4] Dòng máu Lạc Hồng luôn chảy trong huyết quản mỗi người Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 là thắng lợi của tinh thần dân tộc, của khối đại đoàn kết toàn dân, là chiến thắng của truyền thống, ý chí Nam - Bắc một nhà.

Chiến thắng 30/4/1975 là bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc ta. Cả thế giới đã biết đến dân tộc Việt Nam, một dân tộc có truyền thống yêu nước và tinh thần đấu tranh bất khuất. Để có được ngày chiến thắng oanh liệt đó, nhân dân ta đã phải đổ biết bao xương máu.

Không thể phủ nhận chủ nghĩa yêu nước của Việt Nam được đúc kết bởi lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Dù biết, chiến tranh là đau thương, mất mát, cuộc sống tiêu điều, nhân tâm ly tán, đất nước nát tan điều đó chẳng ai mong muốn. Nhưng, để thực hiện cuộc hòa hợp bất cứ ai cũng không được phép phủ nhận cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm giành độc lập tự do cho dân tộc và thống nhất đất nước, đó là một quyết sách đúng đắn của người Việt Cộng sản.

Tư tưởng sâu sắc và lời khẳng định: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi” được Chủ tịch Hồ Chí Minh nói tới lần đầu vào tháng 2/1958, và được nhắc lại tới 7 lần trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ đó cho thấy sự nhất quán của Người về tính thống nhất, không thể chia rẽ, tách rời Nam Bộ ra khỏi Việt Nam, cũng như thắng lợi tất yếu của sự nghiệp cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Và thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 là thắng lợi của tinh thần dân tộc, của khối đại đoàn kết toàn dân, không phân biệt vùng miền, tôn giáo, sắc tộc, là chiến thắng của truyền thống, ý chí Nam - Bắc một nhà. Cũng chính thế, chiến thắng mà Sài Gòn vẫn toàn vẹn, đường phố ngập cờ hoa, không có tàn phá, cướp bóc, trả thù.

Tinh thần 30/4 minh chứng cho dòng máu Lạc Hồng vẫn chảy trong huyết quản của tất cả người dân Việt. Dù là người dân đang sống ở bất cứ nơi đâu, trong nước hay ở những nước khác trên thế giới. Tất cả con dân Việt đều mang máu đỏ, da vàng.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt từng nhắc nhở: “Không ai lựa cửa để sinh ra, không để quá khứ ràng buộc tương lai”. Nên mỗi dịp 30/4 cũng là lúc chúng ta nhìn nhận lại một cách nghiêm túc vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc. Bởi, Việt Nam nhỏ bé suốt chiều dài lịch sử 4000 năm luôn là nạn nhân của những cuộc xâm lăng của ngoại bang, nên người dân Việt thấu hiểu quá nhiều về chiến tranh và giá trị của một nền hòa bình.

Chúng ta được sống trong thời kỳ đổi mới, phát triển không ngừng của đất nước, được sống trong hòa bình, cuộc sống ngày một ấm no hơn. Dẫu còn không ít khó khăn và còn những hạn chế, bất cập, nhưng đại đa số người dân luôn tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Tin tưởng ở những người lãnh đạo đứng mũi chịu sào trước vận mệnh quốc gia.

Đến nay đã gần 45 năm kể từ khi đất nước ta thống nhất, non sông thu về một mối. Tinh thần yêu nước của nhân dân vẫn không một chút mai một, khi bờ cõi, lãnh thổ quốc gia bị xâm phạm thì nhân dân sẵn sàng đứng lên bảo vệ. Tinh thần ấy, sức mạnh ấy lan tỏa khắp các lĩnh vực phát triển của đất nước, góp phần tạo nên “sức mạnh Việt Nam” trong thời kỳ hội nhập.

Chính vì vậy, một dân tộc có lịch sử văn hiến như Việt Nam, một dân tộc được các dân tộc khác trên thế giới đánh giá cao như dân tộc Việt Nam ngày nay, chúng ta phải trở thành một khối thống nhất để có thể phát huy đến mức cao nhất những gì mình đã có, biến thành những lợi thế trong cạnh tranh quốc tế hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn cảm xúc 30/4] Dòng máu Lạc Hồng luôn chảy trong huyết quản mỗi người Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695344 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695344 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10