Động viên tinh thần cho con em ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển

NHÓM PHÓNG VIÊN 16/07/2024 08:47

Mới đây, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã tổ chức trao học bổng cho các cháu là con của cán bộ, chiến sĩ và con ngư dân được đơn vị nhận đỡ đầu.

>>>Kịp thời cứu ngư dân gặp nạn trên biển tại Trường Sa

>>>Những pháo đài canh giữ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Đại tá Trần Mạnh Chiến và đại diện Công ty cổ phần Tôn Đông Á trao học bổng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc

Đại tá Trần Mạnh Chiến và đại diện Công ty cổ phần Tôn Đông Á trao học bổng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc

Theo đó, 100 phần học bổng trị giá 100 triệu đồng đã được trao tặng cho các cháu. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á nhằm động viên kịp thời các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập; các cháu có thành tích học tập xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, quốc gia và các cháu là con ngư dân các đơn vị trong Vùng 2 nhận đỡ đầu. Qua đó, góp phần tạo động lực cho các cháu tiếp tục phấn đấu, học tập đạt thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Đại tá Trần Mạnh Chiến - Chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết, đơn vị cám ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á. Những suất học bổng được trao tặng cho các cháu chính là nguồn cổ vũ, động viên có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển.

Các cháu con ngư dân được Vùng 2 đỡ đầu nhận học bổng

Các cháu con ngư dân được Vùng 2 đỡ đầu nhận học bổng

Cháu Nguyễn Hải Anh – Đại diện cho các cháu học sinh nhận học bổng, có bố đang công tác tại Lữ đoàn 167 chia sẻ: “Cháu xin thay mặt các bạn học sinh từ đáy lòng mình gửi đến bố, mẹ sự biết ơn sâu sắc. Những gì bố mẹ và người thân dành cho chúng cháu chính là nguồn động viên vô cùng to lớn để chúng cháu vượt qua chính bản thân mình, đạt được thành tích tốt trong học tập. Chúng cháu cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Lãnh đạo, thủ trưởng các cấp, Ban Giám đốc công ty cổ phần Tôn Đông Á đã tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần cho chúng cháu. Chúng cháu xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành những học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có kỹ năng sống cơ bản, sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

Cũng trong dịp này, Quỹ Tâm Tài Việt đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tài trợ gói an sinh xã hội cho các hoạt động theo Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”; hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Được biết, Hải quân Nhân dân Việt Nam hiện đang triển khai thực hiện 2 chương trình lớn gồm: “Hải quân Việt Nam là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” và “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Thực hiện chương trình này, trong năm 2023, Vùng 2 Hải quân đã nhận đỡ đầu 20 em học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 4 tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng; trao tặng nhiều suất quà cho các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị cũng tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm ngư dân và người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn. Đồng thời, tặng 400 bộ áo phao cá nhân, 400 túi thuốc đi biển, hàng nghìn lá cờ Tổ quốc cho ngư dân để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

Đoàn dâng hương tại Khuôn viên văn hóa Vùng 2

Đoàn đại biểu dâng hương tại Khuôn viên văn hóa Vùng 2

Hiện nay các cháu được các đơn vị của Vùng 2 Hải quân nhận đỡ đầu có cuộc sống ổn định, yên tâm học tập, tình hình sức khoẻ tốt. Hoạt động này bước đầu đã lan toả ý nghĩa nhân văn đến ngư dân địa phương nơi có các cháu con ngư dân được đỡ đầu.

Trong năm 2024, Vùng 2 Hải quân tiếp tục thực hiện các nội dung theo chương trình đã ký kết với địa phương, cơ quan, đơn vị; tiếp tục thực hiện các chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển gắn với hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Qua đó, hỗ trợ kịp thời cho ngư dân trong kiểm tra, kiểm soát ngư trường, cứu hộ, cứu nạn, cung cấp thông tin trên biển. Đồng thời, chia sẻ khó khăn với gia đình ngư dân, động viên ngư dân tại địa phương yên tâm vươn khơi, bám biển khai thác hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm

  • Những pháo đài canh giữ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

    Những pháo đài canh giữ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

    11:00, 05/07/2024

  • Nhà giàn DK1: 35 năm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

    Nhà giàn DK1: 35 năm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

    20:17, 05/07/2024

  • Hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc (Kỳ III): Nhà giàn DK1 – Cột mốc chủ quyền giữa biển khơi

    Hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc (Kỳ III): Nhà giàn DK1 – Cột mốc chủ quyền giữa biển khơi

    05:00, 21/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Động viên tinh thần cho con em ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO