VRE của Vincom Retail vào danh sách chứng khoán giao dịch ký quỹ

Lê Mỹ 23/05/2018 11:50

HoSE vừa thông báo đưa cổ phiếu VRE ra khỏi danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ và bổ sung DPG vào danh sách chứng khoán chưa đủ điều kiện...

Theo thông báo ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), căn cứ các quy định của cơ quan quản lý và căn cứ đề nghị của Công ty cổ phần Vincom Retail tại công văn số 113/2018 /CV-Vincom Retail ngày 21/5/2018 về việc đưa chứng khoán VRE ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch lý quỹ, VRE sẽ chính thức ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ kể từ ngày văn bản ban hành. 

Toàn văn thông báo

Toàn văn thông báo

Lý do đưa VRE ra khỏi danh sách này là chứng khoán có thời gian niêm yết đủ 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên (6/11/2017). 

Cùng ngày, HoSE cũng có văn bản thông báo bổ sung cổ phiếu DPG của CTCP Đạt Phương vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Lý do là Đạt Phương mới niêm yết và thời gian niêm yết dưới 6 tháng (DPG vừa lên sàn ngày 22/5/2018). 

Tương tự lý do của Đạt Phương, trước đó ngày 18/5/2018, HoSE đã có thông báo đưa cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes vào diện danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Vinhomes cũng vừa mới có mặt trên sàn HoSE vào hôm 17/5/2018. Dù mới niêm yết, nhưng VHM của Vinhomes đã có những đợt giao dịch trị giá khủng và được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm do vị thế cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam. Tại thời điểm 22/5/2018, VHM đã đạt giá trị vốn hóa vượt mốc 310.000 tỷ đồng.

Trong danh sách HoSE cập nhật tới 22/3/2018, có 63 doanh nghiệp có cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó thời gian niêm yết dưới 6 tháng là lý do hoàn toàn theo quy định chung của cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, có không ít cổ phiếu của các doanh nghiệp tên tuổi ở trong diện này với lý do chứng khoán vào diện cảnh báo như CTCP Địa ốc Khang An, CTCP Chế biến hàng Xuất khẩu Long An, CTCP Nam Việt..., hoặc do chứng khoán ở diện kiểm soát - kiểm soát đặc biệt như CTCP Gỗ Trường Thành, CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang..; hay là chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do Báo cáo kiểm toán có ý kiến ngoại trừ hoặc báo cáo tài chính có vấn đề như CTCP Hoàng Anh Gia Lai, CTCP Tập đoàn Hà Đô, CTCP Tập đoàn Hoàng Long, CTCP Nhựa Rạng Đông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VRE của Vincom Retail vào danh sách chứng khoán giao dịch ký quỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO