Dự án Canary City: Thủ tục "đóng băng" vì dịch

Diệu Hoa 23/05/2020 08:00

Chủ đầu tư dự án Canary City vừa cho biết, do tác động của dịch bệnh nên những hoạt động xử lý thủ tục hành chính ít nhiều bị ảnh hưởng, hiện dự án đã có ĐTM điều chỉnh và chờ phê duyệt giao đất.

Tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định số 1419/QĐ – UBND về việc Phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại dự án Canary City

Dự án Canary City có diện tích 63ha được xây dựng tại phường Cải Đan, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt chủ trương đầu tư tại Văn bản số 1018/UBND-TH ngày 27/06/2011, chủ đầu tư ban đầu là Trung tâm phát triển Quỹ nhà – đất và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên. Năm 2012, UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 theo Quyết định số 955/QĐ-UBND ngày 11/5/2012.

Dự án đã có ĐTM

Đến năm 2017, dự án được UBND tỉnh Thái Nguyên cho phép chuyển đổi chủ đầu tư, theo đó chủ đầu tư mới là Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Xuất Nhập Khẩu. Sau khi hoàn thành thủ tục chuyển đổi, tỉnh này cũng cho phép điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500, trở thành một đô thị hiện đại với đầy đủ các công trình công cộng, thương mai dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp mới đây, bà Bùi Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư Xuất Nhập Khẩu (Canary Group) cho biết, chủ đầu tư cũ là Trung tâm phát triển Quỹ nhà – đất và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm bị giải thể hồi năm 2018 theo kế hoạch sắp sếp tổ chức bộ máy của tỉnh.

Trước thời điểm đó, chủ đầu tư này đã thực hiện đến các thủ tục: thống kê, kiểm đếm, lập phương án bồi thường GPMB, phê duyệt thiết kế kỹ thuật thi công - dự toán khu vực 1, tổ chức đấu thầu và ký hợp đồng thi công với một số nhà thầu và đã được tỉnh Thái Nguyên phê duyệt báo cáo ĐTM.

“Sau khi tiếp nhận dự án từ tháng 8/2018, Canary Group đã tiến hành xin điều chỉnh, bổ sung một số nội dung để hoàn thiện pháp lý dự án, trong đó có điều chỉnh tổng thể quy hoạch dự án, lập điều chỉnh báo cáo ĐTM và đề nghị giao đất sau khi GPMB. Ngày 18/5 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định số 1419/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại dự án Canary City” – Bà Bùi Hoàng Yến chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Yến cũng cho biết, tháng 12/2019, chủ đầu tư dự án đã phối hợp với Thành phố Sông Công trình Sở Tài nguyên Môi trường thẩm định nhu cầu sử dụng đất và hồ sơ xin giao đất của dự án.

Do tác động của đại dịch COVID-19, thủ tục hành chính dường như bị đóng băng, đề nghị giao đất của Canary City 6 tháng trôi qua chưa được duyệt

Tuy nhiên, thời điểm đó vào cuối năm cộng dồn nhiều hồ sơ, thêm lịch nghỉ Tết Nguyên đán và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tất cả công tác đều tập trung ưu tiên phòng chống dịch, do đó tiến độ từ thủ tục pháp lý đến xây dựng công trình đều bị đóng băng.

"Vì đại dịch COVID-19, đến nay đã 5 tháng nhưng đề nghị giao đất chưa được phê duyệt. Dự án cũng vừa mới triển khai trở lại được khoảng 14 ngày" - bà Yến thông tin.

Chủ đầu tư không "vượt rào"

Ngoài ra, với thông tin phản ánh dự án đang bán nền khi chưa đủ điều kiện pháp lý, Canary Group cho biết đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư chưa trực tiếp mở bán cũng như chưa thực hiện giao dịch bán nền dự án. 

Bà Yến cũng khẳng định, định kỳ mỗi 3 tháng chủ đầu tư đều báo cáo tỉnh 1 lần về tiến độ dự án cũng như những vướng mắc - kiến nghị trong quá trình thực hiện dự án. Trước khi thi công bất cứ hạng mục nào chủ đầu tư cũng có Thông báo đến cơ quan chức năng theo quy định chứ chủ đầu tư không vượt rào.

Trao đổi với phóng viên, bà Bùi Hoàng Yến cũng chia sẻ, một điểm tại dự án Canary Thái Nguyên mà Canary Group luôn tự hào, cũng là động lực để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đó là không chỉ thực hiện dự án, tiếp quản lại Canary City, chủ đầu tư còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong khu vực dự án cũng như các cấp chính quyền địa phương trong công tác triển khai dự án.

Từ ngày dự án được phê duyệt quy hoạch lần thứ nhất, cho đến nay đã nhiều năm trôi qua, sự chậm trễ trong triển khai của chủ đầu tư trước đã gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân xung quanh, khi mà họ không thể xây dựng, sửa sang nhà cửa và cũng không thể mua bán vì đất vướng quy hoạch. 

"Người dân trong khu vực dự án rất mong dự án được triển khai nhanh chóng, để họ được nhận đất tái định cư xây dựng nhà ở và ổn định cuộc sống sau nhiều năm thấp thỏm. Và chủ đầu tư cũng luôn mong rằng dự án sẽ sớm có người dân vào ở, mang sức sống, mang hơi thở đến nơi đây" - bà Yến cho biết.

Hiện dự án đang san nền, triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đã làm đến phần đặt hệ thống cấp - thoát nước. "Thời gian tới, chủ đầu tư sẽ đẩy nhanh hoàn thiện giấy tờ pháp lý dự án và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nhằm sớm đưa sản phẩm ra thị trường" - bà Yến khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • Thái Nguyên ban hành công văn hỏa tốc thành lập 19 chốt kiểm soát dịch COVID-19

    Thái Nguyên ban hành công văn hỏa tốc thành lập 19 chốt kiểm soát dịch COVID-19

    01:18, 06/04/2020

  • TP. Sông Công (Thái Nguyên): Người dân “mòn mỏi” chờ… công lý!?

    TP. Sông Công (Thái Nguyên): Người dân “mòn mỏi” chờ… công lý!?

    05:20, 26/02/2020

  • Hải Phát Land chính thức phân phối dự án “Bom tấn” tại Thái Nguyên

    Hải Phát Land chính thức phân phối dự án “Bom tấn” tại Thái Nguyên

    08:00, 03/01/2020

  • Dự án cấp bách “giậm chân tại chỗ” tại Định Hóa, Thái Nguyên: Nghi vấn nhà thầu thiếu năng lực?

    Dự án cấp bách “giậm chân tại chỗ” tại Định Hóa, Thái Nguyên: Nghi vấn nhà thầu thiếu năng lực?

    05:20, 26/11/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự án Canary City: Thủ tục "đóng băng" vì dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO