DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Dự án đáng sống do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức đã, đang và sẽ làm tốt vai trò là “sứ giả” đem đến cho xã hội những mảnh ghép đáng sống.

>> Sáng 22/9: Diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản - Trao chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023

Ban tổ chức chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã trao giấy Chứng nhận cho các dự án năm 2022

Ban tổ chức chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã trao giấy Chứng nhận cho các dự án năm 2022

Điểm mới quan trọng nhất của Chương trình Dự án đáng sống 2023 là lần đầu tiên, các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) cũng được đánh giá tính đáng sống nhằm góp phần hưởng ứng Đề án “1 triệu căn hộ NƠXH cho giai đoạn 2021 - 2030” theo Quyết định 338/2023 của Thủ tướng Chính phủ. 

Điều này sẽ góp phần khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển NƠXH để tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn về nhà ở không chỉ có một chỗ ở mà còn có một chỗ ở đáng sống.

Tỷ lệ “khắt khe”

Kể từ khi xác định là một chương trình thường niên, Chương trình “Dự án đáng sống” ngày càng được nhận được nhiều sự hưởng ứng của không chỉ giới chuyên môn mà còn tạo ra các hiệu ứng xã hội tích cực. Chương trình đã trao tổng cộng 120 chứng nhận Dự án đáng sống, chiếm 5,6% trên tổng số 2.130 dự án đăng ký tham gia.

Ngoài Hội đồng chuyên gia, các dự án còn nhận được tổng cộng 368.756 lượt độc giả tham gia bình chọn. Đây được xem là một tỷ lệ tương đối “khắt khe” khi so sánh giữa số lượng dự án được trao và lượng dự án đăng ký. Điều đó cho thấy để nhận được giấy chứng nhận, các dự án đã phải chứng minh cho Hội đồng bình chọn những ưu việt và lợi thế thật sự của mình.

Ngoài ra, có 100.799 cư dân đã tiếp cận được với các dự án đáng sống. Con số này tuy không phải là lớn nhưng cũng đã cho thấy một bộ phận dân cư bắt đầu chọn lựa môi trường cư trú của mình thông qua danh sách các Dự án đáng sống. Như vậy, Chương trình Dự án đáng sống thực sự đã đi vào cuộc sống xã hội khi mỗi lần tổ chức lại chứng kiến một sự đổi mới của chương trình nhằm theo sát với những diễn biến thực tế của thị trường BĐS.

Dự án đáng sống đang góp phần nâng tầm chất lượng thị trường BĐS khi xem xét hiệu quả hoạt động của các dự án BĐS không chỉ thể hiện qua cơ sở hạ tầng cứng, có thể được xem là “vốn vật chất”, mà còn phụ thuộc vào chất lượng cư dân và mối quan hệ của họ, được xem như “vốn con người và xã hội” của dự án. Tính đáng sống có thể giúp các dự án như là những “vườn ươm” để có thể nhân rộng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân đô thị.

Những giá trị tốt đẹp

Nghị quyết số 33/2023 của Chính phủ đã có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó chính là liều thuốc tăng cường sức đề kháng cho thị trường BĐS tự hồi phục, tự khơi thông các điểm nghẽn. Nhiều quyết sách toàn diện, giải pháp căn cơ được đưa ra hướng đến mục tiêu thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Một trong những tín hiệu dự báo BĐS sẽ khởi sắc là nguồn vốn cho thị trường đã được khơi dòng khi lãi suất cho vay giảm. Ngoài ra, hành lang pháp lý được tháo gỡ góp phần làm gia tăng trở lại nguồn cung BĐS, đặc biệt là phân khúc NƠXH có thể là chất xúc tác cho thị trường khi mà phân khúc này được hưởng lợi từ nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Chính những tín hiệu này đã dẫn đến nhận định sự phục hồi của thị trường BĐS dự kiến sẽ rơi vào khoảng nửa cuối 2024 khi những chính sách hỗ trợ bắt đầu thẩm thấu.

Trong bức tranh tổng thể của thị trường BĐS xen lẫn cả những gam màu vui tươi lẫn những mảng trầm buồn, Chứng nhận “Dự án đáng sống” đã tạo nên những nét vẽ chấm phá tươi sáng cho các không gian sống đô thị.

Đối với các doanh nghiệp có sản phẩm BĐS được trao chứng nhận, việc được tôn vinh trong Chương trình Dự án đáng sống sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị. Bên cạnh đó, chứng nhận cũng giúp cư dân các dự án nâng cao ý thức trách nhiệm với chính cộng đồng của mình và sống có trách nhiệm với xã hội, từ đó xây dựng tình làng nghĩa xóm trong cuộc sống hiện đại.

Một dự án đáng sống phải là một nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và được vun đắp, phát triển, lan tỏa những giá trị tốt đẹp chính từ cộng đồng ấy. Chương trình Dự án đáng sống do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức đã, đang và sẽ làm tốt vai trò là “sứ giả” đem đến cho xã hội những mảnh ghép đáng sống hướng tới một mục tiêu xa hơn là những đô thị ngày càng đáng sống và hạnh phúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Lan tỏa những giá trị tốt đẹp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390860 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390860 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10