Vì sao chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG thực sự cần thiết?

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” bước sang năm thứ 6 đã và đang trở thành đích đến để các Nhà đầu tư hướng tới trong một thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.

>>> Dự án theo chuẩn đáng sống

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phan Lê Khôi – đại diện Chủ đầu tư Bitexco Group thừa nhận, trên thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều giải thưởng được trao cho các chủ đầu tư ở mọi lĩnh vực: Nhà ở, quy hoạch, kiến trúc… Nhưng ở góc độ chủ đầu tư ông cho rằng ban tổ chức hướng đến yếu tố “đáng sống” là một sự đột phá.

Bởi 2 chữ “đáng sống” bao hàm mọi yếu tố từ phong cảnh, kiến trúc, thiết kế, tiện ích... Đặc biệt yếu tố đáng sống còn hướng đến cộng đồng, hướng đến cư dân, nghĩa là tất cả những gì tốt đẹp ở dự án người dân có thể nhận được.

Ban tổ chức chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” đã trao giấy Chứng nhận cho các dự án

Ban tổ chức chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã trao giấy Chứng nhận cho các dự án năm 2022

UY TÍN VÀ CẦN THIẾT

Theo ông Khôi, một dự án đáng sống không thể chỉ là những dãy bê tông, cốt thép khô cứng và vô cảm. Một dự án đáng sống phải là một nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và được vun đắp, phát triển, lan tỏa những giá trị tốt đẹp chính từ cộng đồng ấy. Một khu đô thị đáng sống nghĩa là khu đô thị mà những người dân luôn thực sự cảm thấy hạnh phúc.

“Chính vì vậy, khi các giải thưởng mọc lên như nấm sau mưa thì chúng tôi vẫn cho rằng chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG là uy tín và cần thiết nhất cho các dự án nhà ở hiện nay” – ông Khôi khẳng định.

Một chủ đầu tư thừa nhận: Các doanh nghiệp trong nước thường "sính ngoại" với các giải thưởng quốc tế, hào nhoáng thì chứng nhận “Đáng sống” lại như “của hiếm” trong một rừng chứng nhận, giải thưởng tại Việt Nam. Theo ông, hiệu quả hoạt động của các dự án đáng sống không chỉ thể hiện qua cơ sở hạ tầng cứng, có thể được xem là “vốn vật chất”, mà còn phụ thuộc vào chất lượng cư dân và mối quan hệ của họ, được xem như “vốn con người và xã hội” của dự án.

"Để đi lâu dài và phát triển bền vững, chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG như nhắc nhở các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn cho hạ tầng, cảnh quan, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân" - Ông Đặng Xuân Tâm - Tổng GĐ Tập đoàn HD Mon Holdings bày tỏ.

trình bình chọn

Chứng nhận “Dự án đáng sống” đã tạo nên những nét vẽ tươi sáng cho các không gian sống đô thị. Ảnh: Khu đô thị Ecopark

KTS Phạm Thanh Tùng - Hội Kiến trúc sư Việt Nam, thành viên hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG chia sẻ: Khái niệm “Dự án đáng sống” có tính phổ quát và mang tính nhân văn khi một khu đô thị hay một tòa nhà chung cư đảm bảo mọi yêu cầu khắt khe của các tiêu chuẩn quy chuẩn về quy hoạch, kiến trúc, về phòng cháy chữa cháy, về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và đặc biệt là sự hài lòng của cư dân sống hay sử dụng nó. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng khi thực hiện không phải dự án nào cũng đáp ứng được.

Thứ nhất, về quy hoạch kiến trúc: Các dự án nhà ở phải được xác định trong đồ án quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Địa điểm xây dựng phải thuận tiện để cư dân dễ dàng tiếp cận giao thông công cộng (trạm dừng xe bus, ga tàu điện trên cao…), hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được kết nối với hạ tầng chung của thành phố, đảm bảo cung cấp điện, nước sạch an toàn và liên tục, hệ thống tiêu thoát nước thải đảm bảo không bị úng ngập…

Thứ hai, về nhà đầu tư: Phải tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng. Không được tùy tiện điều chỉnh quy hoạch vì mục đích lợi nhuận (nâng tầng, xây chen, tăng mặt độ xây dựng cho phép). Chung cư, căn hộ phải đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, tạo điều kiện tốt nhất để cư dân tiếp cận và sử dụng các không gian chung, không gian công cộng và dịch vụ...

>>> Hành trình đáng tự hào

Thứ ba, về cư dân phải tuân thủ các quy định của Ban Quản trị, Ban Quản lý tòa nhà và các cam kết trong Hợp đồng mua-bán nhà với chủ đầu tư. Phải làm quen với văn hóa chung cư bởi người ở trong chung cư là người đến từ tứ xứ, nhiều vùng miền khác nhau, với nhiều thành phần, lứa tuổi…tạo nên một cộng đồng cư dân đa dạng về khẩu ngữ, về thói quen, về lối sống.

LAN TOẢ NHỮNG GIÁ TRỊ TỐT ĐẸP

Trong bức tranh tổng thể của thị trường bất động sản xen lẫn cả những gam màu vui tươi lẫn những mảng trầm buồn, Chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã tạo nên những nét vẽ chấm phá tươi sáng cho các không gian sống đô thị.

ột dự án đáng sống phải là một nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và được vun đắp, phát triển, lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Một dự án đáng sống phải là nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Ảnh: Khu đô thị Ecopark

Đối với các doanh nghiệp có sản phẩm bất động sản được trao chứng nhận, việc được bình chọn, tôn vinh trong Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị. Bên cạnh đó, chứng nhận cũng giúp cư dân các dự án nâng cao ý thức trách nhiệm với chính cộng đồng của mình và sống có trách nhiệm với xã hội, từ đó xây dựng tình làng nghĩa xóm trong cuộc sống hiện đại.

Một dự án đáng sống phải là một nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và được vun đắp, phát triển, lan tỏa những giá trị tốt đẹp chính từ cộng đồng ấy. Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - VCCI tổ chức đã, đang và sẽ làm tốt vai trò là “sứ giả” đem đến cho xã hội những mảnh ghép đáng sống hướng tới một mục tiêu xa hơn là những đô thị ngày càng đáng sống và hạnh phúc. Chương trình cũng được ví như những “vườn ươm” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và cư dân đô thị.

Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn cho biết, sẽ còn nhiều vấn đề cần phải đổi mới trong công việc bình chọn. Nhưng trên tất cả là mong muốn của xã hội, của nhân dân về những dự án bất động sản, khu đô thị mới hấp dẫn, có môi trường sống an toàn, hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu về nhà ở và kinh tế của cư dân trong thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Và như thế, DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã và đang trở thành đích đến để các nhà đầu tư hướng tới.

Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023".

Đối tượng tham gia bình chọn gồm: Khu Đô thị mới, Khu nhà ở, Nhà ở xã hội, Khu nghỉ dưỡng - khách sạn, dự án tiềm năng, chủ động tham gia hoặc được đề cử tham gia chương trình bình chọn. Trên cơ sở danh sách các dự án được đề cử, bạn đọc bình chọn và sự thẩm định của các chuyên gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao chứng nhận cho dự án được bình chọn.

Thời gian: 08h30 - 12h00, Thứ sáu, Ngày 22 tháng 09 năm 2023

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG thực sự cần thiết? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404995 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404995 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10