DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Truyền cảm hứng, thắp lửa niềm tin

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ là một chứng nhận, Dự án đáng sống đã và đang trở thành động lực, là chương trình truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp phát triển dự án, mang đến không gian đáng sống cho cư dân.

>>> Dự án đáng sống - hành trình tìm về nơi chốn

 Ban tổ chức chương trình bình chọn “Dự án đáng sống 2022” trao giấy Chứng nhận cho các dự án

Ban tổ chức chương trình bình chọn “Dự án đáng sống 2023” trao giấy Chứng nhận cho các dự án

Sau 6 lần tổ chức, chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ tham gia đề cử. Ban Tổ chức đã vinh danh hơn 120 dự án.

Giá trị khác biệt

Thị trường bất động sản đã phát triển nhanh trong thời gian qua, song, các nhà quy hoạch đã từng đưa ra khuyến cáo rằng “đừng chỉ tạo nên các khu đô thị chỉ là nơi để ngủ!”, chỉ rõ sự thiếu hụt hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, và thiếu đi giá trị nhân văn tại nhiều dự án bất động sản.

Cũng chính trong bối cảnh đó, cụm từ “đáng sống” được quan tâm nhiều hơn và được định nghĩa khác nhau. Theo Viện Nghiên cứu và Kinh doanh Xã hội The Urban Vision, một khu đô thị đáng sống phải là sự tổ hợp của khu dân cư đa chức năng, đầy đủ các khu vực chức năng dành cho việc cư trú, thương mại, buôn bán, khách sạn – nhà hàng, bệnh viện, trường học, không gian cộng đồng, không gian cây xanh và những diện tích phụ trợ khác.

Còn theo Jan Gehl - một kiến trúc sư Đan Mạch nổi tiếng, bốn tiêu chí cơ bản nhất được tổng kết của một đô thị “đáng sống” gồm: Sống động, an toàn, bền vững và lành mạnh, phải gắn với hoạt động hàng ngày và những cảm xúc rất đời thường của con người.

Chung quy lại, nền tảng về hạ tầng, tiện ích, tính nhân văn và trải nghiệm sống của cư dân và đó cũng là những điều làm nên sự đặc biệt của Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phan Lê Khôi – đại diện Chủ đầu tư Bitexco Group thừa nhận, khi các giải thưởng mọc lên như nấm sau mưa thì chúng tôi vẫn cho rằng chứng nhận Dự án đáng sống là uy tín và cần thiết nhất cho các dự án nhà ở hiện nay.

Một chủ đầu tư khác cũng thừa nhận bước điều tra xã hội học, thẩm định dự án cho thấy tâm huyết của Ban tổ chức cũng như hội đồng chuyên môn, nhằm đánh giá thực chất các dự án, thay vì chỉ bình chọn hay thẩm định qua các bản giới thiệu.

Đồng quan điểm, ông Đỗ Viết Chiến – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thành viên Hội đồng bình chọn Dự án Đáng sống 2023 đánh giá, chương trình bình chọn Dự án đáng sống đặt nặng vấn đề thẩm định thực tiễn.

>>> Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp

Mỗi dự án đáng sống là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, để đơn giản có thể chia làm: “phần cứng” gồm quy hoạch kiến trúc, mật độ xây dựng, hệ thống tiện ích… các yếu tố vật chất cấu thành nên dự án, là tiền đề tạo nên chất lượng cuộc sống và “phần mềm” là nhịp sống, là môi trường sống văn minh gắn kết của cộng đồng cư dân.

“Chỉ ở đâu có sự thống nhất cao giữa chủ đầu tư và cộng đồng cư dân hướng tới mục tiêu chung thì nơi đó mới thực sự đáng sống” – ông Chiến khẳng định.

Truyền cảm hứng, thắp lửa niềm tin

Là đại diện chủ đầu tư được vinh danh năm 2023, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc T&T Homes cho biết, T&T Homes mong muốn dự án vừa được trao chứng nhận sẽ trở thành không gian sống lý tưởng của nhiều thế hệ cư dân.

“Không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn sống hiện đại, đẳng cấp và tiện nghi, chúng tôi cũng kỳ vọng dự án sẽ góp phần truyền cảm hứng và định hướng xây dựng chuẩn mực sống mới tại Việt Nam hiện nay” – ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ.

Còn theo ông Đặng Xuân Tâm - Tổng GĐ Tập đoàn HD Mon Holdings, để đi lâu dài và phát triển bền vững, chứng nhận dự án đáng sống như nhắc nhở các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn cho hạ tầng, cảnh quan, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Gắn bó với Hội đồng cố vấn chuyên môn của Chương trình từ những ngày đầu, KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết chương trình đã khẳng định tính đúng đắn, phù hợp với tiến trình phát triển của thị trường bất động sản, đề cao giá trị sống đầy tính nhân văn dù đó là chung cư thương mại, cao cấp, hay khu nhà ở xã hội ít tiền.

Ông Phạm Thanh Tùng cũng cho rằng chính các tập đoàn, các doanh nhân ưu tú được vinh danh tại Dự án đáng sống, đã làm ấm dần lên thị trường bất động sản vốn đang nguội lạnh, thắp lên niềm tin của xã hội, của các cư dân sống tại các dự án đã hình thành đó về một nơi chốn an toàn, bền vững và hạnh phúc.

Ý thức được sứ mệnh ngày càng lớn hơn trên hành trình dài, rất đáng tự hào phía trước, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Ban tổ chức sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa Chương trình Bình chọn “Dự án đáng sống” lên một vị thế mới, đóng góp ngày càng hiệu quả trong việc chung tay tạo dựng chuẩn mực sống mới cho xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Truyền cảm hứng, thắp lửa niềm tin tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714843396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714843396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10