Dự án Internet trong vũ trụ nhận đầu tư 650.000 USD từ công ty Draper Associates

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Internet trong vũ trụ thu hút 650.000 USD từ công ty Draper Associates với mục tiêu phóng vệ tinh nhằm đưa internet lên mặt trăng vào năm 2024.

>> Công ty khởi nghiệp tên lửa Astra phóng thành công vệ tinh lên quỹ đạo

Công ty khởi nghiệp Aquarian Space thông báo kế hoạch nối mạng Internet tốc độ cao giữa Trái Đất, Mặt Trăng và sao Hỏa trong tương lai với tín hiệu đủ mạnh phát video 4K. Aquarian Space đặt mục tiêu triển khai hệ thống liên lạc đầu tiên trên Mặt Trăng vào năm 2024. Kế hoạch của công ty là tạo ra dịch vụ trong không gian Solnet, được xây dựng dựa trên mạng lưới vệ tinh thương mại truyền dữ liệu tốc độ cao, nhanh hơn nhiều so với tốc độ Internet trung bình ở Mỹ.

Kelly Larson, Giám đốc điều hành của Aquarian Space, cho biết : “Vào năm 2021, có 13 tàu đổ bộ, tàu quay quanh quỹ đạo và robot tự hành trên bề mặt và xung quanh Mặt trăng. Đến năm 2030, chúng ta sẽ có khoảng 200 phương tiện, tạo ra một nền kinh tế Mặt trăng trị giá hàng tỷ USD. Nhưng điều này không thể xảy ra nếu không có thông tin liên lạc vững chắc và đáng tin cậy giữa Trái đất với Mặt trăng”.

>> EU sẽ tài trợ trị giá hàng tỷ euro cho công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực vũ trụ

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

Aquarian Space đang từng bước đánh giá kỹ thuật với một số công ty tham gia vào chương trình Dịch vụ hàng hóa thương mại (CLPS) của NASA, cùng với các công ty khác ở Mỹ và quốc tế có mục tiêu thực hiện các sứ mệnh lên Mặt trăng.

CLPS sẽ đưa nhiều hàng hóa, trạm đổ bộ và thiết bị khoa học tới Mặt Trăng vào cuối thập niên 2020 thông qua hỗ trợ từ chương trình Artemis. Theo Aquarian Space, các khách hàng không cần thay đổi thiết kế theo công nghệ của họ. Tuy nhiên, công ty chưa tiết lộ chi tiết kỹ thuật, loại vệ tinh họ định sử dụng cũng như cách phóng vệ tinh vào không gian. Ngoài Internet tốc độ cao, Aquarian cũng lên kế hoạch theo dõi rác vũ trụ, thời tiết không gian và cung cấp thông tin khoa học từ Mặt Trăng và sao Hỏa.

Bên cạnh Internet tốc độ cao, Aquarian cho biết họ có kế hoạch bao gồm nhận thức về tình hình không gian ví dụ như xem xét các mảnh vỡ không gian, theo dõi thời tiết không gian và cung cấp thông tin khoa học từ mặt trăng và từ sao Hỏa.

 Nguồn Space

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Internet trong vũ trụ nhận đầu tư 650.000 USD từ công ty Draper Associates tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713906422 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713906422 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10