Startup Ridi trở thành kỳ lân của Hàn Quốc tại nước ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Startup Ridi trở thành kỳ lân của Hàn Quốc tại nước ngoài với khoản đầu tư 120 tỷ won (99 triệu USD) trong vòng gọi vốn do quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC dẫn đầu.

>> Dự án NFT Pixelmon huy động thành công 70 triệu USD

Bên cạnh đó có các nhà đầu tư lớn khác bao gồm Nvestor và các nhà đầu tư hiện tại - Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và quỹ đầu tư Atinum Investment có trụ sở tại Seoul. Trong đó, quỹ Atinum Investment từng rót vốn vào nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Dunamu và startup về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản Zigbang.

Khoản đầu tư này đã nâng mức định của RIDI đạt 1,6 nghìn tỷ won (1,3 tỷ USD), trở thành công ty khởi nghiệp nền tảng nội dung trong nước đầu tiên trở thành kỳ lân.

>> Startup Amber Group huy động thành công 200 triệu USD nâng mức định giá mức 3 tỷ USD

>> Startup Uniphore huy động thành công 400 triệu USD từ tài trợ Series E 

Được thành lập vào năm 2008, RIDI đã phát triển thành một trong những startup nội dung kỹ thuật số lớn nhất Hàn Quốc cung cấp các sản phẩm sách điện tử, chẳng hạn như tiểu thuyết kỹ thuật số và webcomic, cùng với nội dung video và tin tức. Bên cạnh Manta, RIDI còn sở hữu dịch vụ phát trực tuyến hoạt hình Laftel và nhà bán lẻ sách điện tử Ridibooks. Ngoài việc đầu tư vào nội dung gốc trên, RIDI có kế hoạch xây dựng chuỗi giá trị nội dung như tiểu thuyết web, webtoon, video và OST thông qua IP chính của RIDI.

Webcomic, còn được gọi là webtoon, là một ngành công nghiệp đang bùng nổ ở Hàn Quốc và trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch. Theo số liệu được công bố vào tháng 12/2021, trong năm 2020, ngành công nghiệp webtoon của Hàn Quốc đã chứng kiến tổng doanh thu đạt hơn 840 triệu USD, theo dữ liệu của chính phủ của nước này.

Hiện Ridi đang tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài để mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu của mình. Đặc biệt, Ridi đang tìm cách cung cấp tài sản trí tuệ cho nền tảng OTT hàng đầu như Netflix Inc. và Disney Plus.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Ridi trở thành kỳ lân của Hàn Quốc tại nước ngoài tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042274 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042274 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10