Startup Dropee của Malaysia huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A

Diendandoanhnghiep.vn Startup Dropee, một nền tảng thương mại B2B có trụ sở tại Malaysia vừa huy động thành công 70 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

>> Startup CMC Holdings gọi vốn thành công 1,5 triệu USD sau 1 giờ kêu gọi

Được thành lập vào tháng 6/2016 bởi Lennise Ng và Aizat Rahim, Dropee cung cấp cho các chủ sở hữu thương hiệu và nhà bán buôn giải pháp một cửa, bao gồm quản lý đơn hàng O2O B2B, thu tiền tự động từ khách hàng và quy trình thủ tục giấy tờ đơn giản.

Lennise Ng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Dropee cho biết, chúng tôi đang tăng gấp đôi việc giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ tại địa phương áp dụng các giải pháp kỹ thuật số. Với giải pháp này đã giúp họ giảm chi phí hoạt động đồng thời tiếp cận nhiều hơn với hỗ trợ tài chính và tăng tuổi thọ kinh doanh của mình.

>> Startup ON gọi vốn thành công 1,1 triệu USD vòng hạt giống

>> Startup Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD trong tài trợ Series E

Dropee đã có mặt tại Singapore và Indonesia, bên cạnh Malaysia. Startup này cũng tuyên bố đã hỗ trợ hơn 80.000 doanh nghiệp SME mua hàng tồn kho bán buôn trên thị trường của mình, hàng năm với tổng giá trị giao dịch hơn 100 USD.

Đại diện Dropee  cho biết, với nguồn vốn mới này sẽ mở rộng tài trợ chuỗi cung ứng của mình bằng cách làm việc với nhiều thương hiệu và nhà bán buôn khắp Đông Nam Á và kéo dài thời hạn thanh toán tín dụng cho các nhà bán lẻ SME.

Đây có thể là một thách thức đối với các nhà bán buôn truyền thống khi mở rộng thời hạn tín dụng dài hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, tài trợ tín dụng cho các nhà bán lẻ sẽ giúp họ tăng số lượng mua hàng tồn kho ngay lập tức và để đánh giá mức độ tín nhiệm và các khoản cho vay, Dropee sử dụng nhiều biến số được thu thập thông qua nền tảng của mình, bao gồm dữ liệu giao dịch của SME cho đến giá trị lâu dài trên mỗi mạng lưới kinh doanh, Lennise Ng nói.

Được dẫn dắt bởi Vynn Capital, với khoản đầu tư 350.000 USD, Dropee trong vòng hạt giống cách đây ba năm và sau đó tham gia vòng 1,3 triệu USD do Y Combinator dẫn đầu vào tháng 7/2020. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Dropee của Malaysia huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715168791 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715168791 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10