Dự án khởi nghiệp ứng dụng phần mềm Ibot

Diendandoanhnghiep.vn Một dự án start-up về công nghệ vừa được triển khai khá thành công tại Hải Phòng, đó là dự án ứng dụng giải pháp phần mềm Ibot.

Dự án này vừa nhận được giải nhì cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng, do báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức.

Ibot tham gia cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng và đạt giải nhì cuộc thi

Ibot tham gia cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng và đạt giải nhì cuộc thi

Theo anh Dương Đức Vũ, CEO công ty Ibot thì “I” chính là viết tắt của AI, “bot” là viết tắt của Chatbot. Ibot ra đời mang theo sứ mệnh giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hải Phòng có thể tự động hóa quy trình Marketing và bán hàng của mình, qua đó giảm chi phí, tăng doanh thu, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Nếu như một doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày nay phải chi ra một số tiền không nhỏ cho nhân viên chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo trên mạng xã hội và tư vấn chốt sales thì giờ đây, công việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn với sản phẩm Chatbot của công ty Ibot. Chatbot có hàng loạt những tính năng đáng mơ ước mà mọi doanh nghiệp đều cần như: nhắn tin trả lời tự động, lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng, gửi tin nhắn hàng loạt, tự động trả lời comment trên bài viết, chăm sóc mừng sinh nhật khách hàng, đăng kí thẻ thành viên tự động….

Nếu như một doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày nay phải chi ra một số tiền không nhỏ cho nhân viên chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo trên mạng xã hội và tư vấn chốt sales thì giờ đây, công việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn với sản phẩm Chatbot của công ty Ibot. 

Chỉ với thời gian ngắn cài đặt và sử dụng Chatbot, doanh nghiệp sẽ thấy kết quả thật bất ngờ. Thay vì tốn quá nhiều thời gian cho việc trả lời những tin nhắn lặp lại của khách hàng, mệt mỏi nhắn tin theo đuổi khách hàng, hoặc bỏ lỡ hàng trăm khách hàng tiềm năng mà không chăm sóc được, Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện tất cả những điều đó với chi phí tối ưu.

Chỉ mới thành lập được hơn 6 tháng nhưng Ibot đã dành được những thành công đáng khích lệ tại khu vực Hải Phòng. Công ty đã trực tiếp tự động hóa chu trình bán hàng, chăm sóc khách hàng cho khoảng 20 doanh nghiệp, trong đó cá biệt có những doanh nghiệp tăng 2-3 lần lượt khách, tăng 50% doanh thu và cắt giảm 5-10% chi phí nhân sự hàng tháng. Khách hàng phản hồi về dịch vụ vô cùng tích cực, có những khách hàng đã trở thành đối tác chiến lược của Ibot khi gần như chuyển giao khâu Marketing Online cho công ty phát triển.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường và tiềm năng dự án, dự án Ibot đã gọi vốn thành công 1,2 tỷ đồng từ cuộc thi “Get on the Ring” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như đoạt giải nhì tại cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp” tổ chức bởi Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Thành đoàn Hải Phòng và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.

Anh Dương Đức Vũ, CEO công ty Ibot

Anh Dương Đức Vũ, CEO công ty Ibot

CEO Dương Đức Vũ (ngoài cùng bên trái) làm diễn giả chương trình

CEO Dương Đức Vũ (ngoài cùng bên trái) làm diễn giả chương trình "Con đường thành công"

Đội nhóm của Ibot luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp

Đội nhóm của Ibot luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp 

Ibot có một đội ngũ nhân sự trẻ năng động. CEO của công ty chính là anh Dương Đức Vũ –  9X -giảng viên đầu tiên của chương trình Vietnam Digital 4.0- một sáng kiến do Google đích thân chọn lựa cho khóa học kỹ thuật số tại Hải Phòng, người có nhiều năm kinh nghiệm Marketing Online, đã từng là trưởng phòng Marketing của POB LINK, Sáng lập của chuỗi trung tâm Anh ngữ “Different English”.

Đồng hành với anh Vũ là 4 thành viên khác, cũng đã từng có kinh nghiệm khởi nghiệp và kinh nghiệm về Marketing Online. Khởi nghiệp một công ty đã khó, duy trì nó phát triển còn khó hơn. Toàn bộ đội nhóm của Ibot luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp, niềm tin và ý chí kiên định để đạt được những mục tiêu xa hơn

Hải Phòng có gần xấp xỉ 4.000 doanh nghiệp, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp này hầu hết không có tư duy xây dựng một quy trình Marketing Online tự động, cũng như chưa tự động hóa được khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng. Nói như vậy để có thể thấy tiềm năng phát triển của công ty Ibot là rất lớn.

Anh Vũ cho biết, trong vòng 3 tháng cuối năm 2019, Ibot sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, đặt chỉ tiêu 100 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Chatbot và doanh thu cán mốc 1 tỉ đồng. Tuy rằng con số không phải lớn, nhưng đây sẽ là nguồn khích lệ và động viên dành cho nhân sự Ibot, để công ty tiếp tục cho ra đời những sản phẩm ưu tú phục vụ thị trường.

 “Thương trường như chiến trường” – có lẽ câu nói đó ngày càng đúng trong thời đại 4.0, khi công nghệ đóng vai trò như một nhân tố sống còn trong doanh nghiệp. Điều đó đòi hỏi đội ngũ doanh nhân phải chủ động, tích cực học hỏi những cái mới và quan trọng là không sợ sai, không sợ thoát khỏi những lối mòn. Và Ibot, sẽ đóng vai trò như một quân sư, một chiến binh đồng hành cùng doanh nghiệp Hải Phòng trên con đường còn lắm chông gai này. Ibot cũng sẽ gắn sự phát triển của mình vào sự phát triển của thành phố Hải Phòng, anh Vũ tự hào chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án khởi nghiệp ứng dụng phần mềm Ibot tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713264927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713264927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10