Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL năm 2019: Dự án trồng chế biến cây dược liệu đạt giải

Diendandoanhnghiep.vn Vượt qua hơn 300 dự án, dự án trồng và chế biến cây dược liệu tại vùng Bảy Núi An Giang đã được trao giải cao nhất tại cuộc thi khởi nghiệp khu vực ĐBSCL.

Theo Ban tổ chức: Cuộc thi khởi nghiệp cho biết cuộc thi năm nay đã thu hút 313 dự án với hơn 900 thí sinh từ các tỉnh ĐBSCL, sau 2 vòng sơ tuyển và bán kết có 12 dự án vào vòng chung kết xếp hạng trao giải.

Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã trao giải nhì (không có giải nhất) với phần thưởng trị giá 25 triệu đồng (gồm 15 triệu đồng tiền mặt và một khóa đào tạo trị giá 10 triệu đồng) cho Start up Quách Yến Phượng (An Giang) với dự án “Xây dựng mô hình kinh doanh cây dược liệu hiệu quả tại An Giang”; Trao giải ba với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng (gồm 10 triệu đồng tiền mặt và một khóa đào tạo trị giá 10 triệu đồng) cho Start up Lâm Trọng Nghĩa (Đồng Tháp) với dự án Tổ phun xịt thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái; Trao đồng giải khuyến khích với phần thưởng trị giá 15.000.000 đồng (gồm 5 triệu đồng tiền mặt và một khóa đào tạo) cho các Start up đến từ Long An và An Giang với các dự án: Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm “Hafabo – Trẻ hóa từ thiên nhiên” với dầu gội không bọt Yopoo, 100% thảo dược thiên nhiên, Nghệ thuật tạo hình Bonsai bằng dây đồng; Trao bằng khen cho “dự án được yêu thích nhất” cho nhóm Start up đến từ tỉnh Sóc Trăng với dự án “Sản xuất và mở rộng thị trường chế phẩm hữu cơ vi sinh xử lý môi trường ao nuôi thủy sản”.

BTC trao giải nhì, ba cho hai dự án đạt số điểm cao nhất.

BTC trao giải nhì, ba cho hai dự án đạt số điểm cao nhất.

BTC trao giải khuyến khích cho 2 dự án.

BTC trao giải khuyến khích cho 2 dự án.

BTC trao giải cho dự án được yêu thích nhất.

BTC trao giải cho dự án được yêu thích nhất.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức, cho biết: Đây là năm thứ 3 liên tiếp Cuộc thi khởi nghiệp khu vực ĐBSCL được VCCI Cần Thơ chủ trì và thực hiện với sự phối hợp với UBND các tỉnh,thành trong vùng và thành viên “Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL’ tổ chức. Cuộc thi nhằm kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Qua công tác tổ chức cuộc thi trong 3 năm liên tiếp cho thấy số lượng dự án dự thi tăng cả số lượng lẫn chất lượng. Điều đáng mừng là các dự án Start up nghiên về khai thác tài nguyên bản địa, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp rất đúng với ý đồ của ban tổ chức đặt ra đối với vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp như ĐBSCL.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng với các Start up vừa đạt giải tại cuộc thi.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng với các Start up vừa đạt giải tại cuộc thi.

Khu vực ĐBSCL được xem là nơi có tỷ lệ doanh nghiệp trên dân số thấp so với các vùng miền. Với vai trò là tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, VCCI Cần Thơ đã khởi động chương khởi nghiệp từ rất sớm. Đặc biệt là từ khi Chính phủ phát động phong trào quốc gia khởi nghiệp, VCCI Cần Thơ đã vận động thành lập “Mạng lưới khởi nghiệp vùng ĐBSCL”, đây là vùng đầu tiên xây dựng được mạng lưới khởi nghiệp trên cả nước. Trong những năm qua “Mạng lưới khởi nghiệp ĐBSCL” duy trì rất tốt các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp.

Kỳ vọng chúng tôi không chỉ liên kết tạo hệ sinh thái, tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp mà còn mong muốn gắn kết với các tổ chức, đơn vị, quỹ đầu tư để hỗ trợ vốn cho các dự án tốt trở thành doanh nghiệp “ăn nên, làm ra” làm giàu cho bản thân Start up, có đóng góp cho xã hội về tài chính và giải quyết việc làm cho lao động”, ông Lam nói.

Danh sách 12 dự án lọt vào Vòng Chung kết cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2019:

1/ Sản xuất – Kinh doanh máy diệt sâu rầy bằng điện năng lượng mặt trời phục vụ nông nghiệp.

2/ Giải pháp giáo dục trên nền tảng điện toán đám mây.

3/ Tổ phun xịt thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái.

4/ Các dòng bánh từ nguyên liệu khoai lang.

5/ Nghệ thuật tạo hình Bonsai bằng dây đồng.

6/ Phần mềm tra cứu thông tin và hỗ trợ tìm hướng dẫn viên du lịch – TinyTour.

7/ Máy phun thuốc điều khiển từ xa.

8/ Sản xuất và mở rộng thị trường chế phẩm hữu cơ vi sinh xử lý môi trường ao nuôi thủy sản.

9/ Xây dựng mô hình kinh doanh cây dược liệu hiệu quả tại An Giang.

10/ Liên kết sản xuất nước cốt hoa đậu biếc hữu cơ.

11/ Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm “Hafabo – Trẻ hóa từ thiên nhiên” với dầu gội không bọt Yopoo, 100% thảo dược thiên nhiên.

12/ Ứng dụng rao vặt KVN và dịch vụ tạo website miễn phí.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL năm 2019: Dự án trồng chế biến cây dược liệu đạt giải tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713897680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713897680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10