Xu hướng digital marketing năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2020 là một năm đầy biến động trong mọi lĩnh vực trên toàn cầu.

Năm tới, năm 2021 với hai “bom tấn” Brexit và vaccine Covid-19 dự báo cũng hỗn loạn không kém. Tuy nhiên, một số xu hướng chủ chốt trong ngành digital marketing năm 2020 vẫn sẽ trên đà phát triển mạnh mẽ vào năm 2021 và hơn thế nữa

Mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển

Đại dịch đã làm thay đổi hoàn toàn cách thức và địa điểm mua sắm của người tiêu dùng. Các cửa hàng thực tế đóng cửa hàng loạt trong thời kỳ cách ly. Người dân ùn ùn mua sắm trên các trang thương mại điện tử hoặc thương mại xã hội.

Giờ đây khi tình hình dịch cải thiện ít nhiều, các cửa hàng cũng mở cửa trở lại, thế nhưng mua sắm trực tuyến dường như đã trở thành thói quen và ưu tiên của người tiêu dùng.

Trước kia họ có thể e dè trong việc mua sắm thương mại điện tử với những nỗi lo như hàng hóa kém chất lượng, mẫu mã không được như trưng bày, thanh toán qua thẻ,... Tuy nhiên trong thời kỳ dịch bệnh, việc đóng cửa các cửa hàng đã vô tình đẩy người tiêu dùng đến mua sắm trực tuyến. Khi đã cảm nhận được sự tiện dụng của hình thức này, người tiêu dùng không còn tha thiết đến các cửa hàng thực tế nữa.

Tự động hóa và máy học sẽ phổ biến hơn

Dự báo trong năm 2021 và tương lai, công nghệ tự động hóa và máy học sẽ trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn với những marketer và doanh nghiệp nhỏ. Trước đó, hai đối tượng này không có nhiều kiến thức chuyên môn cần thiết để tối ưu hóa những chiến dịch marketing với công nghệ máy học.

Google hiện đang dẫn đầu lĩnh vực này với rất nhiều bản cập nhật khiến công nghệ máy học trở nên dễ tiếp cận hơn.

Khi máy học dần phổ biến trong các doanh nghiệp, thì vai trò của các marketer sẽ nghiêng về việc hoạch định chiến lược, xác định các loại dữ liệu,... thay vì những công việc quản lý thủ công hằng ngày như trước.

Sự trỗi dậy của Amazon và bán hàng qua mạng xã hội

Trong thời kỳ đại dịch, Amazon đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia dự đoán trong năm tiếp theo, nền tảng này sẽ còn lớn mạnh hơn nữa.

Bên cạnh Amazon, xu hướng mua hàng trực tiếp thông qua các kết quả tìm kiếm trên những công cụ tìm kiếm (Google, Bing,...) hoặc mạng xã hội cũng dần phổ biến. Gần đây Instagram đã thay đổi bố cục tin nổi bật với mục đích thúc đẩy mua sắm trực tiếp trên chính nền tảng này. Các mạng xã hội khác dự báo cũng sẽ có những hành động tương tự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng digital marketing năm 2021 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713952818 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713952818 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10