Xu hướng digital marketing trong năm 2020

Diendandoanhnghiep.vn 2020 đánh dấu sự mở đầu của một thập kỷ mới. Khi nói về tiếp thị, quảng cáo, marketing, mọi người đều biết các xu hướng trong lĩnh vực này luôn thay đổi chóng mặt.

Vậy trong năm 2020, đâu là những điểm cần chú ý? Đâu là sự khác biệt có thể làm thay đổi và nâng cấp thương hiệu?

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và ảnh hưởng của học máy (Machine Learning - ML)

Trong năm 2020, học máy và trí tuệ nhân tạo vẫn sẽ là hai nhân tố có sức ảnh hưởng nhất đến ngành digital marketing. Câu hỏi được đặt ra, làm thế nào để tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ này?

Về học máy, công nghệ này chỉ hoạt động nếu có đủ nhiều dữ liệu, chẳng hạn thông tin dân số, địa lý, hoặc sở thích mua sắm của khách hàng. Với những dữ liệu như vậy, công nghệ học máy sẽ nhanh chóng phân tích những xu hướng và đề xuất những quảng cáo với tốc độ con người không thể theo kịp. Học máy phân tích xu hướng từ tất cả thói quen của khách hàng, vậy nên những sản phẩm được tạo ra sẽ phù hợp với sở thích của khách hàng.

Chẳng hạn, nếu một khách hàng tiềm năng nhấn vào nhiều hơn một quảng cáo, công nghệ học máy sẽ thường xuyên cho họ thấy những mục quảng cáo tương tự. Trong năm 2020, loại hình digital marketing này sẽ đem đến những quảng cáo được cá nhân hóa và chạy ổn định hơn so với việc livestream bán hàng.

Tìm kiếm bằng hình ảnh

Thế giới ngày nay đang tràn ngập sự lựa chọn. Không những lựa chọn sản phẩm và dịch vụ, nhãn hàng còn phải chọn cách thức người khác đánh giá sản phẩm của mình.

Google và những gã khổng lồ công nghệ khác vẫn đang tìm kiếm giải pháp để công cụ tìm kiếm của mình có mật độ câu trả lời đúng cao hơn. Trong 10 năm qua, người dùng đã chuyển từ tìm kiếm bằng máy tính để bàn đến tìm kiếm bằng điện thoại và tìm kiếm bằng giọng nói.

Bây giờ đến lượt tìm kiếm bằng hình ảnh. Bằng cách sử dụng camera hoặc những hình ảnh khác, người ta có thể tìm kiếm những sản phẩm không thể diễn tả đơn giản bằng những đoạn văn bản.

Mạng xã hội

Một trong những mảnh đất màu mỡ nhất cho digital marketing chính là các trang mạng xã hội. Mặc dù nhiều người theo phong cách marketing truyền thống thường phủ nhận sự thật này, tuy nhiên nhiều nhãn hiệu “thức thời” đã nhanh chóng tiếp cận với hàng loạt khách hàng tiềm năng bằng các kênh mạng xã hội.

Các nền tảng như Facebook và Instagram cho phép các nhãn hàng linh hoạt trong việc quảng cáo, đặc biệt về yếu tố sáng tạo hình ảnh. Thêm vào đó, giá cả cực cạnh tranh cũng là một trong những yếu tố thu hút các công ty chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

Với khả năng tiếp cận khách hàng bằng những cách thức cực ‘đỉnh’, thậm chí gợi ý những lựa chọn mua hàng ngay trên bảng tin, chúng ta có quyền tin tưởng và chờ đợi những phát triển vượt bậc của quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2020

Ngữ cảnh là trên hết

Nếu muốn nội dung quảng cáo có giá trị, phải chú ý đến ngữ cảnh. Chẳng hạn, bất kỳ cửa hàng quần áo nào cũng đều có thể viết về cửa hàng hoành tráng, ở một địa điểm đắt giá như ở một trung tâm thành phố. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nêu bật được những ưu điểm của mình, như nguồn vải sang trọng được sản xuất theo phương thức thân thiện với môi trường.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, con người quan tâm đến thương hiệu không chỉ vì nhu cầu, phong cách, mà còn vì những giá trị cốt lõi cá nhân. Chính vì vậy, muốn quảng cáo chạm đến trái tim người đọc, thương hiệu phải đạt đến những giá trị này. Với tất cả những điều này, cộng thêm việc Google vừa đăng tải bản cập nhật mới nhất cho thấy những bước tiến dài của việc áp dụng ngữ cảnh vào tìm kiếm, chúng ta hãy cùng chờ đón sự lên ngôi của ngữ cảnh trong digital marketing.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng digital marketing trong năm 2020 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713597627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713597627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10