Du khách Việt "thận trọng" với tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi sinh mạng hàng chục ngàn người, nhiều du khách Việt lo lắng về việc du lịch quốc gia này trong thời gian tới.

Trên một số diễn đàn du lịch, nhiều du khách Việt đang tìm hiểu về các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cũng bày tỏ sự lo lắng về dư chấn của trận động đất. Nhiều du khách chấp nhận rời lịch trình để đảm bảo an toàn. Một số du khách dự kiến đi tự túc quyết định tìm tới các công ty uy tín để đặt tour, nhằm tránh các rủi ro không mong muốn.

Ông Ulgen Yesil -  Giám đốc điều hành Sors Travel Services, một đơn vị có hơn 10 năm cung cấp landtour, hiện có văn phòng tại Thổ Nhĩ Kỳ, Jakarta (Indonesia) Bangkok (Thailand), Việt Nam và Philippines cho biết: Phần lớn các điểm du lịch hàng đầu nước này đều nằm xa nơi xảy ra động đất.

Cụ thể, khu vực trực tiếp xảy ra động đất cách hai điểm du lịch hút khách là Antalya (gần 600 km) và Istanbul (hơn 850km). Cappadocia, điểm đến nổi tiếng để bay khinh khí cầu cũng cách đó gần 500km. 

"Chúng tôi luôn cập nhật thông tin hàng ngày để đảm bảo cung cấp tới khách hàng tour du lịch an toàn nhất. Tạm thời, các tour đến Cappadocia không ghi nhận ảnh hưởng lớn nào tới du khách", bà Phan Thu Hiền  - Giám đốc điều hành Sors Travel Việt Nam cho biết.

Cappadocia, điểm du lịch nổi tiếng với khách Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ, cách nơi xảy ra động đất hơn 320 km.

Cappadocia, điểm du lịch nổi tiếng với khách Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ, cách nơi xảy ra động đất hơn 320 km.

Đến thời điểm hiện tại, các hãng hàng không quốc tế vẫn khai thác chuyến bay đến và đi từ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, sân bay quốc tế chính của Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul - nơi phần lớn các tour du lịch từ Việt Nam sẽ đáp tới vẫn đang hoạt động bình thường.

Đến nay, CNN cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy những chuyến du lịch nào tới các điểm đến nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ bị gián đoạn.

Tuy nhiên, theo chuyên gia quốc tế, du khách vẫn nên đề phòng khả năng xảy ra các dư chấn. Theo Cơ quan khảo sát địa chất Đan Mạch và Greenland, chấn động từ trận động đất có thể cảm nhận được từ Greenland.

Một số quốc gia như Mỹ, Anh khuyến cáo người dân "tránh đi đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất". Tuy nhiên, cả hai nước đều không yêu cầu công dân tránh các khu vực không bị ảnh hưởng khác của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở thời điểm hiện tại, du khách Mỹ được khuyến cáo "tránh tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất". Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh đang hướng dẫn công dân "tránh các khu vực lân cận". Du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ lúc này được khuyến cáo là nên chọn các điểm du lịch không bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du khách Việt "thận trọng" với tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10