Du lịch

Du lịch Đà Nẵng tập trung hút khách dịp cuối năm

Tuấn Vỹ 24/12/2024 10:54

Trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2025, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung tổ chức nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Mới đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã khai mạc Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới lần đầu được tổ chức kéo dài từ 14/12/2024 đến 2/1/2025. Trong khuôn khổ sự kiện, Đà Nẵng sẽ triển khai các hoạt động vui chơi, biểu diễn, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Thông tin từ bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức Lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 để thu hút du khách. Vị này cho biết, nhằm tiếp tục đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm của người dân, du khách trong mùa lễ hội cuối năm Đà Nẵng tổ chức sự kiện trong 20 ngày với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch và giải trí,...

2.jpg
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch cuối năm của địa phương.

“Hy vọng rằng sự kiện này sẽ trở thành điểm hẹn thường niên, không chỉ gắn kết đời sống văn hóa của người dân Đà Nẵng với bạn bè trong và ngoài nước, mà còn góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng như một điểm đến đầy hấp dẫn vào mỗi dịp cuối năm”, bà An kỳ vọng.

Được biết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã cùng địa phương tung ra các sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách như Tổ chức Lễ hội Noel - Năm mới 2025, công bố chiến dịch “Da Nang Food Tour”, triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới, tiếp tục xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng,... Các sự kiện cũng đã góp phần thành công vào công tác thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, năm 2024, khu vực thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động, tiếp tục đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế chung của thành phố. Trong đó, du lịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của địa phương.

Nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội, sản phẩm dịch vụ du lịch được liên tục tổ chức và đưa vào hoạt động, góp phần tạo không khí sôi động, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

sun.jpg
Các chương trình du lịch mới góp phần hút khách cho du lịch Đà Nẵng.

Hưởng ứng Lễ hội Đón Giáng Sinh – Chào năm mới 2025 (Da nang X’mas – New Year Festival 2025) của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Hương – Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết đơn vị cũng đã chuẩn bị các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn phục vụ du khách dịp cuối năm. Điểm nhấn của Lễ hội Đón Giáng Sinh năm nay tại Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài chính là làm thiệp thủ công, hoạt động nhằm tăng tính trải nghiệm cho người tham gia khi tự tay sáng tạo ra những chiếc thiệp Noel cho riêng mình và viết lên những điều yêu thương, ý nghĩa.

“Dịp Lễ hội Đón Giáng Sinh – Chào năm mới 2025, chúng tôi mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm những hoạt động thú vị, mới lạ, tạo không gian Noel để phục vụ khách du lịch check-in mùa lễ hội. Thông qua các hoạt động sôi động, hấp dẫn này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho du khách trong nước và quốc tế một mùa giáng sinh ấm áp và một năm mới ngập tràn hạnh phúc khi vui chơi, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài”, bà Hương thông tin.

Theo số liệu của Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2024 hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, ước dự kiến đạt 10,3 triệu lượt khách lưu trú. Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng đặt chỉ tiêu đón tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế và doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đều đặt chỉ tiêu tăng cao trên 10% so năm trước. Nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội, sản phẩm dịch vụ du lịch được liên tục tổ chức và đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

Mới đây, Sở Du lịch đã công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour lần đầu tiên được triển khai tại thành phố. Với hộ chiếu ẩm thực, người dân và du khách check-in 50 địa điểm ẩm thực được chọn sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour - kết hợp logo của mỗi địa điểm và nhận ưu đãi đặc biệt. Tại đây, du khách có thể chọn các nhà hàng, quán ăn theo các mục ẩm thực địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam, quốc tế,...

Đặc biệt với các thị trường quốc tế, thời gian qua ngành du lịch Đà Nẵng đã tích cực xúc tiến để mở trở lại các đường bay truyền thống cũng như đường bay mới. Qua đây mang theo nhiều tín hiệu tích cực cho địa phương trong việc thu hút khách quốc tế trong năm 2025 nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Đà Nẵng tập trung hút khách dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO