Du lịch Đắk Lắk hấp dẫn nhờ lễ hội cà phê

Diendandoanhnghiep.vn Đắk Lắk vừa cho ra mắt hai điểm checkin với du khách đến với lễ hội cà phê, ngoài ra cũng khai thác các địa chỉ di tích văn hoá, lịch sử đưa vào phục vụ du lịch tại địa phương.

>>Sức bền của lãnh đạo nữ trong khủng hoảng

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, từ ngày 10 - 14/3/2023, tỉnh Đắk Lắk đã có những kế hoạch cụ thể để phục vụ nhân dân 49 dân tộc trên địa bàn cùng du khách trong và ngoài nước vui chơi, thưởng thức. Trong đó du lịch cũng được quan tâm bằng cách mở các điểm tham quan, checkin. Mới đây nhất, ngày 7/3 tỉnh Đắk Lắk đã mở hai điểm checkin trong thành phố Buôn Ma Thuột.

Điểm check-in thứ nhất là Km số 0, tại số 1 Nơ Trang Long, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là vị trí được đánh dấu là điểm bắt đầu, đồng thời nằm ngay trung tâm của thành phố.

Khu nhà di tích đồn điền cà phê được xây dựng hơn 100 năm đưa vào địa chỉ khai thác du lịch.

Khu nhà di tích đồn điền cà phê được xây dựng hơn 100 năm đưa vào địa chỉ khai thác du lịch.

Điểm thứ hai tại phố đi bộ nằm trên vỉa hè, ngay góc đường Phan Đình Giót và Lê Duẩn – Đường cà phê miễn phí phục vụ du khách trong dịp Lễ hội lần này.

Vừa qua vào ngày 03/3, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Đắk Lắk tổ chức lễ công bố buôn Akŏ Dhông (thành phố Buôn Ma Thuột) là Buôn du lịch cộng đồng.

Trước đó 1 ngày, Khu Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Đồn điền CADA, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra sự kiện cắt băng khánh thành, chính thức mở cửa hoạt động đón tiếp du khách tại khu di tích này. Thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách du lịch đến Đắk Lắk không chỉ là những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, mà còn có một nền văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, đậm đà bản sắc của người dân tộc bản địa. Sản phẩm lưu niệm phong phú từ những sản phẩm làng nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, đan lát điêu khắc.

Bên cạnh đó, du khách nếu có yêu cầu sẽ được nghe về những bản trường ca Đam San, Xinh Nhã, những điệu múa xoang cùng âm thanh vang vọng của các loại cồng chiêng, đàn đá sẽ rất hấp dẫn du khách.

Những ngôi nhà dài trong buôn Ako Dhong giúp du lịch cộng đồng thêm hấp dẫn.

Những ngôi nhà dài trong buôn Ako Dhong giúp du lịch cộng đồng thêm hấp dẫn.

Ước tính của Hiệp hội du lịch tỉnh Đắk Lắk, lễ hội lần này sẽ đón khoảng 50.000 du khách đến, nhiều nơi đã không còn chỗ cho du khách.

Ông Lê Văn Đức – Giám đốc khách sạn Elephants, thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cho hay: “Khách sạn đã đưa thêm hai khối tầng phòng ngủ mới để phục vụ du khách dịp lễ hội này. Chúng tôi bài trí để điểm đến thật sự giống với một văn hoá của Tây Nguyên để phục vụ du khách”.

Theo thông báo của Ban Tổ chức lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023, các công ty du lịch đã đăng ký khai thác 42 tuor du lịch xoay quanh lễ hội cà phê. Du khách khi đăng ký 1 trong 42 tour được khai thác sẽ được hoà mình vào các hoạt động như Lễ khai mạc, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê, Lễ hội đường phố, Hội thi Nhà nông đua tài, Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản, Lễ hội ánh sáng, Ngày hội cà phê miễn phí, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, Hội voi Buôn Đôn; Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk, tổ chức các tour du lịch trải nghiệm; biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam San”.

Ngoài ra nhiều tour hướng đến hoạt động du lịch trải nghiệm như đạp xe, leo núi, chèo thuyền vượt thác sông Sêrêpôk, tắm sông tại Khu Du lịch sinh thái Dray Nur, đạp xe 3 tiếng trong rừng, tham quan tìm hiểu các loài động thực vật tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk - bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu cho biết: “Lễ hội cà phê lần này có rất nhiều điểm mới, nên du khách cũng rất hào hứng chờ mong. Thông qua hình ảnh người Đắk Lắk vui vẻ, thân thiện sẽ làm hài lòng du khách.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đắk Lắk hấp dẫn nhờ lễ hội cà phê tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700660 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700660 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10