MỞ CỬA DU LỊCH: Đòn bẩy quan trọng phục hồi kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Đối với doanh nghiệp, việc được quan tâm nhất lúc này là mở cửa để vừa không làm du khách ngại ngần vì thêm các thủ tục, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe.

>>[TRỰC TIẾP] Diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do VCCI chỉ đạo, Tổng Cục du lịch, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức sáng 11/03/2022, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc Văn phòng giới sử dụng lao động VCCI cho biết, thế giới đã bước vào năm thứ ba của đại dịch COVID-19 và trước những diễn biến vẫn còn phức tạp hiện nay, chắc chắn việc sống chung với COVID-19 sẽ còn kéo dài.

Diễn đàn “luồng xanh” cho du lịch cất cánh chuyên đề “Mở cửa du lịch linh hoạt -an toàn – hiệu quả” do Tạp chí Diễn đàn tổ chức sáng ngày 11/3.

Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do VCCI chỉ đạo, Tổng Cục du lịch, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 11/03/2022.

Doanh nghiệp mong chờ

Suốt thời gian qua, thế giới dường như bị “cách ly” bằng một cách thức khắc nghiệt nhất và đương nhiên nhu cầu du lịch cũng đang bị kìm nén hết cỡ.

Ở góc độ kinh doanh, trong hơn hai năm qua, do tác động của đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có. Thị trường du lịch và các hoạt động du lịch bị đứt gãy, đình trệ, làm cho toàn ngành không đạt được các chỉ tiêu, chệnh hướng quỹ đạo tăng trưởng.

“Tuy vậy, trước làn sóng mở cửa toàn cầu, thời điểm này chính là cơ hội đặc biệt để ngành đón đầu nhu cầu du lịch mang tính toàn cầu đó”, Tổng thư ký VCCI khẳng định.

bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc Văn phòng giới sử dụng lao động VCCI

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc Văn phòng giới sử dụng lao động VCCI.

Dữ liệu phân tích của Google theo dõi xu hướng du lịch cho thấy, ngay từ tháng 1 đầu năm nay, số người nước ngoài tìm thông tin về chuyến bay đến Việt Nam tăng 425% so với cùng kỳ năm 2021. Người Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ, Anh, Canada có lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam nhiều nhất.

Đặc biệt, hiện Việt Nam là 1 trong 10 nước có tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cao nhất thế giới, bà Trần Thị Lan Anh đánh giá đây là một trong những cơ sở để Việt Nam tự tin mở lại đường bay đến các nước và vùng lãnh thổ và hiện là chuẩn bị đến du lịch.

“Hoàn cảnh hiện nay đòi hỏi du lịch không chỉ thân thiện, mà còn phải là an toàn cho du khách và người dân”, Tổng thư ký VCCI khẳng định.

Cũng theo bà Trần Thị Lan Anh, với vị trí, vai trò và tiềm năng, lợi thế của ngành, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam tới năm 2030 đã đặt ra kỳ vọng lớn cho ngành du lịch.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, ngành du lịch cũng như nền kinh tế cả nước hiện đang từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, con đường dẫn tới sự phục hồi du lịch, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

“Đối với doanh nghiệp, việc được quan tâm nhất lúc này là mở cửa như thế nào để vừa không làm du khách ngại ngần vì thêm các thủ tục, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, nhất là Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, đại dịch COVID-19 chưa thể kết thúc trong năm nay”, Tổng thư ký VCCI chia sẻ.

>>"Luồng xanh" cho du lịch cất cánh: Cần “cơ chế mở”

>>“Luồng xanh" cho du lịch cất cánh

Thị trường “ấm” dần lên

Cũng theo bà Trần Thị Lan Anh, chỉ trong thời gian ngắn thực hiện thí điểm đón khách từ giữa tháng 11/2021, thị trường du lịch Việt Nam đã “ấm” dần lên, nhận được sự quan tâm của nhiều du khách, hãng truyền thông trên thế giới.

Diễn đàn

Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả”.

Theo đó, ngành du lịch đang đứng trước cơ hội "vàng" khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức cho phép tất cả các địa phương có đủ điều kiện được thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

“Phương án đón khách chính thức sẽ được Chính phủ phê duyệt rất nhanh trước khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 và cộng đồng doanh nghiệp đang mong chờ thời điểm đó để hiện thực hóa mục tiêu đề ra của ngành du lịch trong năm nay là đón được từ 5 - 6 triệu khách quốc tế”, Tổng thư ký VCCI đánh giá.

Với vai trò là tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI khẳng định đã và đang luôn có nhiều hoạt động để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp ngành du lịch nói riêng. Đại hội VCCI lần thứ 7 diễn ra vào cuối năm 2021 đã xác định ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh.

“Diễn đàn hôm nay cũng là một trong những chuỗi hoạt động của VCCI nhằm đồng hành cũng ngành “công nghiệp không khói” phát triển bền vững”,

Đại diện VCCI hi vọng thông qua hội thảo này sẽ không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong triển khai thực hiện thành công mục tiêu đón 6 triệu khách du lịch quốc tế tới Việt Nam trong 2022 mà còn khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch linh hoạt – an toàn – hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MỞ CỬA DU LỊCH: Đòn bẩy quan trọng phục hồi kinh tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017517 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017517 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10