Du lịch Hà Nội 2024 có những dấu ấn gì đặc biệt?

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch Thủ đô vốn được xem là thành phố đi đầu trong các chương trình sự kiện, là điểm đến hấp dẫn bậc nhất dành cho du khách trong nước và quốc tế.

>>Tăng trần giá vé máy bay: Doanh nghiệp du lịch sẽ ảnh hưởng ra sao?

Du lịch Hà Nội đứng thứ 2 thế giới về tiết kiệm chi phí

Trang Wethrift nhận định, Hà Nội - thủ đô của Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách 15 điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nhất cho năm 2024.

"Nếu bạn mơ ước được ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp và gần đó là các bãi biển tuyệt đẹp, hãy đến Hà Nội của Việt Nam chứ đừng tìm đâu xa. Nơi này một trong những điểm đến nghỉ dưỡng tiết kiệm nhất", nền tảng này nhấn mạnh.

Nền tảng Wethrift phân tích các chỉ số như vé máy bay, vé điểm tham quan, tour du lịch, phí giao thông công cộng, bữa ăn, chỗ ở... để chọn ra 15 điểm đến có mức chi phí du lịch phải chăng nhất với du khách quốc tế trong năm 2024. Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách này, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ).

Hà Nội cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho khách du lịch với mức giá phải chăng, từ phương tiện giao thông công cộng, nơi lưu trú tự phục vụ cho đến các hàng ăn bình dân. Trải nghiệm ăn tối tại Hà Nội giống người dân địa phương chỉ tiêu tốn của du khách khoảng 2,17 USD, với giá trung bình một đồ uống chỉ khoảng 1 USD.

Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách này, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ).

Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách này, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ).

Các điểm tham quan, tour du lịch quanh Hà Nội cũng có nhiều lựa chọn với mức giá "dễ chịu" (trung bình dưới 60 USD, theo khảo sát của Wethrift). Du khách quốc tế có thể trải nghiệm một chuyến khám phá ẩm thực đường phố (food tour) hoặc lớp học nấu ăn tại Hà Nội, hoặc tham quan một số điểm đến lân cận như khu du lịch Hang Múa (Ninh Bình) hay về vùng nông thôn ở Mai Châu (Hòa Bình).

“Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”

Không chỉ vậy, sắp tới đây, Hà Nội còn ghi dấu ấn với sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ tổ chức, điểm nhấn là màn trình diễn ánh sáng với hàng trăm drone (máy bay không người lái) được lập trình riêng theo kịch bản 3D, cất cánh trên bầu trời đêm hồ Tây đưa du khách khám phá những điểm đến du lịch nổi bật đặc trưng của Du lịch Hà Nội 2024, mà khởi đầu là các điểm đến của Tây Hồ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”.

Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao...

"Thông qua việc tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”, ngành du lịch Thủ đô truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô” - bà Giang nhấn mạnh.

 

Được biết, sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024 ” là hoạt động mở đầu cho hơn 50 chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024....

Thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Hà Nội 2024 có những dấu ấn gì đặc biệt? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714344374 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714344374 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10