Du lịch

Du lịch nội địa tận dụng cơ hội từ nghỉ lễ 30/4-1/5

Minh Châu 26/04/2025 00:40

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới được xem là một trong những kỳ nghỉ dài nhất trong năm và đồng thời là cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp du lịch – lữ hành.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm 2025 kéo dài tới 5 ngày đang tạo ra một "cú hích" mạnh mẽ cho ngành du lịch nội địa Việt Nam, đặc biệt với các thành phố tiên phong trong thu hút du lịch như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,.... Đây được xem là một trong những kỳ nghỉ dài nhất trong năm và đồng thời là một cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp du lịch – lữ hành.

Đại diện doanh nghiệp lữ hành, ông Vũ Văn Tuyên - CEO Travelogy cho biết, lượng khách đặt tour dịp lễ năm nay đã tăng 20 – 30% so với cùng kỳ 2024. Các gói du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa – lịch sử đang dẫn đầu về tỷ lệ đặt chỗ.

Ông Tuyên cho biết, các tour đặc biệt được du khách và giới trẻ ưu tiên lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này là các tour mang đậm yếu tố văn hóa - lịch sử, gắn liền với kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam như Quảng Bình, Quảng Trị hay địa đạo Củ Chi, Côn Đảo. Đối với du khách miền Bắc, du khách ưu tiên lựa chọn Hạ Long hoặc các địa điểm gắn liền với trải nghiệm thiên nhiên như Hà Giang, Mộc Châu,...

z538539670482494c39165183490d6ad7af0aaf0150408-17145619708831249066521.jpg
Các tour đặc biệt được du khách ưu tiên lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này là các tour mang đậm yếu tố văn hóa - lịch sử.

Những nét thay đổi trong xu hướng du lịch năm nay, theo ông Tuyên, đây là điểm rất tích cực cho thấy tình yêu nước hòa đang hòa chung không khí du lịch, giới trẻ đang ngày càng tiến bộ trong việc tìm hiểu về lịch sử truyền thống văn hóa đất nước.

Ngoài xu hướng mới này trong dịp đại lễ, giới trẻ hay các gia đình cũng có ưu tiên lựa chọn trải nghiệm gần trong trung tâm thành phố, đi tham quan các khu di tích lịch sử hoặc tại các khu nghỉ dưỡng, cắm trại khu vực lân cận.

Một trong những xu hướng đáng chú ý là sự trở lại của du lịch bằng tàu hỏa – hình thức từng bị lãng quên do cạnh tranh từ hàng không giá rẻ. Các tuyến như Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Hải Phòng (food tour), hay Hà Nội – Lào Cai (phục vụ du khách quốc tế) ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

Từ phía cơ quan quản lý địa phương, ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch cũng như thu hút du khách đến Hà Nội: "Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức để lồng ghép hoạt động quảng bá du lịch, tổ chức các tour chuyên đề, các tuyến tham quan di tích, phố cổ, làng nghề… dành riêng cho đại biểu, du khách tham dự sự kiện. Chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, truyền thông đa nền tảng, kết hợp hình ảnh sự kiện với quảng bá các điểm đến du lịch tiêu biểu của Hà Nội. Đồng thời cũng thúc đẩy liên kết với các địa phương lân cận, xây dựng sản phẩm du lịch kết nối, từ đó kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách".

Sở Du lịch Hà Nội cũng tận dụng cơ hội này để triển khai loạt chiến dịch kích cầu như chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm khách sạn 4–5 sao” hay các tour làng nghề, tuyến phố chuyên đề, giúp nâng cao mức chi tiêu bình quân và kéo dài thời gian lưu trú.

Trong đó điển hình như gói kỳ nghỉ Enchanted Holiday của khách sạn Metropole với gói ưu đãi phòng kèm nhiều dịch vụ tiện ích gia tăng đối tại khách sạn đồng thời miễn phí tour tham quan “Con đường lịch sử và hầm tránh bom Metropole” cùng với sử gia của khách sạn; Gói nghỉ dưỡng "Trọn vẹn yêu thương gắn kết gia đình - Family Fun Getaway" với 20% ưu đãi giá phòng kèm nhiều dịch vụ gia tăng tại khách sạn như tiệc buffet, dịch vụ spa, đưa đón sân bay,...; chính sách ưu đãi 40% giá phòng của khách sạn Lotte Hotel Hanoi; ưu đãi 50% giá phòng vào tháng 6 của khách sạn L7 Westlake,... mang đến cơ hội nghỉ dưỡng giá tốt kèm nhiều trải nghiệm cao cấp cho nhân dân và du khách tại các khách sạn cao sao của Hà Nội.

hanoi-1.jpg
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phát động chương trình: “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” trong năm 2025.

Bên cạnh ưu đãi của khách sạn, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ triển khai chiến dịch truyền thông mạnh mẽ nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh của các khách sạn cao cấp, từ đó thu hút khách du lịch và tăng tỷ lệ công suất phòng. Chương trình còn kỳ vọng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch trọn gói, dễ tiếp cận và hấp dẫn, với sự tham gia của các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, và các dịch vụ liên quan, tạo ra một chuỗi giá trị du lịch đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế và hình thành xu hướng du lịch tại chỗ.

Qua đó, ông Hiếu cũng bày tỏ kỳ vọng dịp lễ 30/4 – 1/5 đang trở thành “cú hích” giúp phục hồi niềm tin tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch nội địa và mở ra cơ hội tối ưu hóa doanh thu cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và vận tải.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển mình sau đại dịch, ngành du lịch nội địa Việt Nam cho thấy khả năng phục hồi nhanh chóng và tiềm năng tăng trưởng vững chắc nếu được đầu tư đúng hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch nội địa tận dụng cơ hội từ nghỉ lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO