Du lịch Quảng Bình “thức giấc”

Diendandoanhnghiep.vn Sau thời gian dài "đóng băng" vì COVID-19, ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực triển khai các giải pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh, văn hóa Quảng Bình đến với du khách trong và ngoài nước.

>>Sự trở lại của du lịch Quảng Ninh

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, quý I/2022, Quảng Bình đã đón khoảng 145.916 lượt khách du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt hơn 812 tỷ đồng. Riêng dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ từ 9/4 đến 11/4, tỉnh Quảng Bình đón khoảng 30 nghìn lượt khách. Công suất phòng nói chung đạt hơn 50%, riêng công suất phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương trở lên đạt 95%; khách sạn 3 sao trở lên và các homestay ở Phong Nha khoảng 80%.

"Vương quốc hang động" ở Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Trong những ngày nghỉ lễ, mỗi ngày, Phong Nha - Kẻ Bàng đón từ 3.000 - 7.000 lượt khách. Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã huy động toàn bộ nhân viên của đơn vị đi các tuyến, điểm để phục vụ du khách được tốt hơn. Tại các tuyến, điểm du lịch nổi tiếng như động Phong Nha, sông Chày - hang Tối, suối Moọc, trung bình mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách tham quan.

Theo ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, tại khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, công suất phòng nói chung đạt hơn 50%, riêng công suất phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương trở lên đạt 95%; khách sạn 3 sao trở lên và các homestay ở Phong Nha khoảng 80%.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, sau thời gian dài “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, những ngày qua, các điểm du lịch tại Quảng Bình đã thực sự “sống” lại, lượng du khách tăng đáng kể.

Dịp lễ, các tuyến, điểm du lịch nổi trung bình mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách tham quan.

Dịp lễ, các tuyến, điểm du lịch nổi trung bình mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách tham quan.

“Để tiếp tục thu hút du khách đến với Quảng Bình, tỉnh luôn có những hướng đi mới lạ, dẫn đầu xu thế trong xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá mới lạ của Quảng Bình ra thế giới. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong trạng thái bình thường mới, nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới sẵn sàng đem đến cơ hội trải nghiệm du lịch khám phá mới lạ, độc đáo cho du khách thập phương.

Đặc biệt, tỉnh đã mạnh dạn tiếp cận, tìm kiếm và gặp gỡ những đối tác truyền hình, hãng phim, thông tấn lớn trên thế giới, mời chào họ đến với Quảng Bình. Qua những thước phim, hình ảnh của họ, du khách trên thế giới sẽ biết đến Quảng Bình”, ông Kỳ chia sẻ.

Cũng theo ông Kỳ, cùng với việc kích cầu phát triển du lịch, các đơn vị trong ngành giao thông như đường sắt, hàng không đều tăng chuyến tàu hỏa, máy bay để đưa khách đến Quảng Bình. Hầu hết là khách nội địa đi theo tour, nhóm nhỏ hoặc liên gia đình chiếm tỷ trọng lớn.

Năm 2022, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách

Năm 2022, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách

Tỉnh này cũng đang thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình, du lịch Việt Nam trên các nền tảng số, hứa hẹn mang lại cho du khách những thông tin, hình ảnh đặc sắc và các chính sách kích cầu giá trị khi đến với Quảng Bình - miền di sản diệu kỳ…

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: "Ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực trong công tác quảng bá, phát triển sản phẩm để thích ứng với vận hội mới, thời cơ mới. Tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong những điểm đến thiên nhiên an toàn, hấp dẫn hàng đầu tại khu vực”.

Năm 2022, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách. Trong đó, khách nội địa chiếm 1,99 triệu lượt, khách quốc tế 10.000 lượt; tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor), tạp chí du lịch; du lịch Quảng Bình được các tạp chí uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 Vườn Quốc gia được yêu thích nhất Châu Á và thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Bình “thức giấc” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543216 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543216 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10