Quảng Bình "mời gọi" các nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 thu hút hơn 200 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh tham dự, đã diễn ra sáng ngày 25/3 với nhiều lời "mời gọi" đầu tư hấp dẫn.

>> Du lịch Quảng Bình trở lại "đường đua"

Đặt mục tiêu tăng trưởng đưa Quảng Bình thành địa phương phát triển khá ở khu vực Bắc Trung bộ vào năm 2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình đã từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 diễn ra tại TP HCM với chủ đề

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 diễn ra tại TP HCM với chủ đề "Thích ứng - Đồng hành - Phát triển"

Đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Điện gió B&T; Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh; Tập đoàn SCG (Thái Lan), Tập đoàn CP (Thái Lan)... đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics...

"Quảng Bình bước vào năm 2022 với nỗ lực quyết tâm cao; tiếp tục đổi mới tư duy, chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, tạo dựng niềm tin, động lực và khí thế mới để hành động. Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh chính là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư khởi đầu của năm nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam", ông Trần Thắng - Phó Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022, diễn ra tại TP HCM.

Hội nghị với chủ đề Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển”, là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình; dù là địa phương còn chịu ảnh hưởng của thiên tai nhưng tự hào là quê hương “hai giỏi” tràn đầy nội lực, nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, tin cậy của tất cả các nhà đầu tư.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho cho biết với khát vọng đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, tỉnh Quảng Bình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Trung ương Đảng, Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các tỉnh bạn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch với các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Quảng Bình.

Tại Hội nghị năm nay, sau nhiều năm triển khai Xúc tiến đầu tư, Quảng Bình đã có những thay đổi mạnh mẽ từ cách tiếp cận, cầu thị, tinh thần chủ động kết nối đến các Lãnh đạo các địa phương khác và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hội nghị lần này theo đó có các nhà đầu tư đã thành công ở Quảng Bình trực tiếp chia sẻ các kinh nghiệm đầu tư tại vùng "eo" của quốc gia hình chữ S. Cùng với sự chia sẻ "thực chứng" của các doanh nghiệp, là sự đổi mới về cách thức phục vụ chính quyền địa phương, theo hướng thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

"Chúng tôi cam kết làm hết sức mình tập trung thực hiện 10 cam kết đối với nhà đầu tư, “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Phục vụ doanh nghiệp” là phương châm hoạt động của các cấp, ngành để biến ý tưởng của nhà đầu tư thành hiện thực. Quảng Bình xác định tạo đột phá từ cải cách hành chính, chuyển từ nền hành chính quản trị sang nền hành chính phục vụ, tạo môi trường an toàn, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư", ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết. 

"Chúng tôi không chỉ quan tâm đến các nhà đầu tư có uy tín, đảm bảo năng lực tài chính, mà còn rất chú trọng các nhà đầu tư có thể khai phá thị trường, nhất là trong lĩnh vực bất động sản" - ông Vũ Đại Thắng Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.

Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, Quảng Bình hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế khác biệt về du lịch, có rừng, có biển và nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp. Với bờ biển dài 116 km, Quảng Bình là tỉnh có dải cát ven biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp; có suối nước nóng Bang với nhiệt độ sôi tự nhiên 1050C, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh… Đặc biệt, có Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng diện tích hơn 123.000 ha, với bạt ngàn rừng nguyên sinh, 02 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, là nơi được mệnh danh “Vương quốc hang động” với hơn 400 hang động lớn nhỏ, trong đó, động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường - hang động đẹp nhất thế giới, hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Quảng Bình đã được các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế tiếp tục đánh giá cao: Quảng Bình xếp thứ 7 trong Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam 2021; Phong Nha - Kẻ Bàng được AFAR (Mỹ) vinh danh là 01 trong 39 điểm đến của thế giới năm 2022, hang Sơn Đoòng được CN Traveller vinh danh là 01 trong 7 kỳ quan thế giới năm 2022. Ngoài ra, Quảng Bình có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như: Nhà thờ và lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người đóng góp công sức rất lớn trong công cuộc mở cõi phương Nam; Nhà lưu niệm và lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam…

Hội nghị có sự tham dự của nhiều Tập đoàn lớn đã và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình như FLC, DIG, Trường Trịnh, Vĩnh Hưng, Đất Xanh miền Trung, Nam Mê Kong, CJ, Sunshine...

Hội nghị có sự tham dự của nhiều Tập đoàn lớn đã và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình như FLC, DIG, Trường Thịnh, Vĩnh Hưng, Đất Xanh miền Trung, Nam Mê Kong, CJ, Sunshine...

Cùng với dịch vụ, du lịch, công nghiệp, với diện tích 627.000 ha rừng và đất rừng, tỷ lệ che phủ rừng đứng thứ 2 cả nước; hơn 20.000km2 thềm lục địa, Quảng Bình có đầy đủ tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển nông-lâm-ngư nghiệp, trong đó tập trung phát triển ngành gỗ, nông nghiệp công nghệ cao và nuôi trồng thủy hải sản ở vùng nước sâu và Phát triển năng lượng sạch đang là hướng đi phù hợp của thế giới và Việt Nam.

Quảng Bình có hệ thống giao thông khá đồng bộ gồm: Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh 2 nhánh Đông và Tây, Cao tốc Bắc-Nam, đường ven biển (đang được đầu tư), Quốc lộ 12A qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo là con đường ngắn nhất nối Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan; có sân bay Đồng Hới, có cảng biển Hòn La.

Quảng Bình hiện có 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp. Hệ thống các khu kinh tế, khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi, thích ứng với môi trường hợp tác, cạnh tranh. Trong đó, khu kinh tế Hòn La và khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo được đánh giá là tiềm năng bậc nhất bởi vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi để xây dựng các nhà máy, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ có sức lan tỏa cả khu vực.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu danh mục các dự án tiềm năng của tỉnh giai đoạn 2022-2024, ban hành kèm theo Quyết định số 685/QB-UBND ngày 16/3/2022 của UBND tỉnh, bao gồm các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mại - dịch vụ, công nghiệp - hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và hạ tầng kinh tế xã hội. Đáng chú ý, nhóm du lịch thương mại - dịch vụ có tới 7 danh mục dự án, nhóm lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp và cụm công nghiệp có 5 danh mục dự án. Đây là những danh mục dự án có suất đầu tư/ tổng vốn đầu tư cao và tỉnh kỳ vọng sẽ được các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, tạo đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh theo mục tiêu tăng trưởng tới 2025. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình "mời gọi" các nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713930686 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713930686 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10