Đưa hình ảnh Bình Dương đến với du khách

Diendandoanhnghiep.vn Bình Dương đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, công tác xúc tiến du lịch đang được quan tâm đẩy mạnh, góp phần tích cực trong việc thu hút du khách đến với Bình Dương trong thời gian tới.

Đoàn du khách đến tham quan tại di tích chùa Hội Khánh

Đoàn du khách đến tham quan tại di tích chùa Hội Khánh

Nỗ lực khôi phục du lịch

Trong 2 ngày 21 và 22/11,  Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Cổ phần du lịch - Buýt Đường sông Bình Dương tổ chức đón 02 đoàn khách du lịch TP.Hồ Chí Minh đến Bình Dương.

Đây là những đoàn du khách đầu tiên đến du lịch Bình Dương bằng đường sông sau khi dịch bệnh COVID-19 trong khu vực cơ bản được kiểm soát và trở lại trạng thái bình thường mới. 

Điểm xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh và cập bến tại bến tàu Tiamo. Trong suốt chặng đường trên sông khoảng 1 giờ 30 phút, du khách được trải nghiệm cảm giác thú vị khi tham gia tour du lịch đường sông, ngắm cảnh 2 bên sông, nghe giới thiệu về những địa danh, những di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có di tích cấp quốc gia đình Phú Long (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An). Tại bến tàu Tiamo, đoàn tiếp tục lên xe và bắt đầu khám phá những điểm đến trên địa bàn tỉnh Bình Dương bằng đường bộ, như di tích nhà cổ Trần Văn Hổ, chùa Hội Khánh, “check in” Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương... 

Đoàn du khách đến “check in” tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

Đoàn du khách đến “check in” tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

Kết thúc chuyến du lịch, du khách dùng cơm trên du thuyền, ngắm cảnh sông về đêm và thưởng thức đờn ca tài tử trước khi chia tay Bình Dương lên tàu cao tốc về TP.Hồ Chí Minh...

Việc đón đoàn du khách đến với Bình Dương là một trong những chương trình “khởi động” lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

Ông Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, sau thời gian dài tạm dừng do dịch bệnh, việc tái khởi động lại hoạt động du lịch rất cần được kích hoạt bằng những hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch. Để thu hút du khách đến Bình Dương sau khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, một trong những hoạt động trọng tâm mà ngành du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tập trung thực hiện là đẩy mạnh hoạt động quảng bá, truyền thông du lịch.

Công viên thành phố mới Bình Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore.

Công viên thành phố mới Bình Dương.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm du lịch, về các điểm đến thân thiện, an toàn đối với du khách, góp phần thu hút du khách đến với Bình Dương và tạo đà cho sự hồi phục của ngành du lịch Bình Dương.

Trung tâm phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Dương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh, các đơn vị truyền thông để giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu các sản phẩm du lịch uy tín và chất lượng đến với du khách.

Trung tâm đã sử dụng có hiệu quả trang thông tin điện tử www. dulichbinhduong.org.vn để cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi. Các thế mạnh của website cũng được khai thác để kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin với các cơ quan xúc tiến du lịch trong cả nước. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh được hỗ trợ, khuyến khích tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị trên trang thông tin điện tử của trung tâm; đồng thời mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến Bình Dương. Trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện các tin, bài quảng bá du lịch Bình Dương để thu hút du khách đến với Bình Dương.

Khu du lịch Hồ Bình An thị xã Dĩ An

Khu du lịch Hồ Bình An thị xã Dĩ An.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương cũng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định, hướng dẫn bảo đảm an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Những hoạt động mà Trung thực hiện nhằm hướng đến tăng cường kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh nhưng phải phù hợp với tình hình thực tế nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho du khách.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương sẽ nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau nhằm giúp du khách biết đến Bình Dương ngày càng nhiều hơn, qua đó góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển du lịch sau khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa hình ảnh Bình Dương đến với du khách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714289751 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714289751 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10